Pages

Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

GIÁ VÀNG Ở VIỆT NAM CHÊNH LỆCH VỚI GIÁ VÀNG THẾ GIỚI ĐẾN 3.5 TRIỆU ĐỒNG MỘT LƯỢNG



Tin Saigon - Phiên giao dịch đầu năm hôm nay giá vàng trong nước biến động khá mạnh khi tăng nhanh vào buổi sáng rồi hạ nhiệt xuống vùng 45.65 triệu đồng một lượng. Chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới như vậy đã lên mức 3.5 triệu đồng một lượng. Lúc 1 giờ trưa, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp, ngân hàng thương mại niêm yết quanh mức 45.35 triệu đồng một lượng mua vào, 45.65 triệu đồng một lượng bán ra, tăng 150,000 đồng một lượng so với giá đóng cửa cuối tuần. Trong buổi sáng, có lúc giá vàng vọt lên mức 45.7 triệu đồng một lượng bán ra.

Trong khi đó, giá vàng thế giới ít biến động hơn ở mức 1671 đô-la một ounce, không thay đổi nhiều so với giá tuần trước. Báo chí trong nước cho biết thị trường vàng trong nước những ngày cuối năm khá sôi động. Lượng khách hàng đến giao dịch, mua vàng tại các công ty tăng khá mạnh. Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đang tìm cách ngăn chặn người dân sở hữu vàng, và Ngân hàng nhà nước hứa sẽ đưa ra những giải pháp để giá vàng nội ngoại ở mức ngang nhau, nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy có một giải pháp cụ thể nào được ban hành.
Người dân Việt Nam vẫn có thói quen tích trữ vàng thay vì gửi tiền vào ngân hàng nên Hà Nội rất khó chịu. Nay nhiều người nghĩ vàng sẽ còn tăng giá, càng để lâu càng có lời nên mua vào mặc dù nhà nước đã ra lệnh cấm các công ty tư doan bán vàng miếng, và phải xếp hàng dài ở những địa điểm được nhà nước cho phép. Người dân xoay sang mua vàng nhẫn nhất là ở miền Nam, và mạng lưới giao dịch vàng miếng của các ngân hàng thương mại của nhà nước Cộng sản Việt Nam vẫn ế ẩm.

Không có nhận xét nào: