Pages

Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Nga: Mưa thiên thạch làm hơn 500 người bị thương



Thiên thạch rơi xuống thành phố Chelyabinsk, vùngOural, ngày 15/02/2013
Thiên thạch rơi xuống thành phố Chelyabinsk, vùngOural, ngày 15/02/2013
REUTERS/OOO Spetszakaz
Một trận mưa thiên thạch ập xuống vùng núi Ural của Nga vào lúc 9 giờ 20 sáng ngày 15/02/2013 làm ít nhất 500 người bị thương. Đây là hiện tượng hiếm có và là vụ mưa thiên thạch lớn nhất. Nhân chứng tại chỗ trông thấy một làn ánh sáng trắng trên bầu trời và kế tiếp là những tiếng nổ lớn.

Thông tín viên Madeleine Leroyer từ Matxcơva tường trình :
Dư âm của trận mưa thiên thạch sáng nay làm vỡ tan cửa kính của nhiều tòa cao ốc trong vùng Tchelyabinsk thuộc khu vực dẫy núi Ural, cũng như ở vùng Volga, làm rất nhiều người bị thương. Bộ đặc trách về những vấn đề khẩn cấp của nước Nga cho biết là cửa sổ của nhiều trường học và kể cả của hãng thông tấn Itar Tass ở trung tâm thành phố Tchelyabinsk bị phá hỏng.
Mưa thiên thạch đổ xuống một vùng đất rộng lớn của Nga. Ai cũng kêu cứu nhân viên cứu hộ. Người dân trong vùng hiếm khi nào bị hoảng loạn như vậy. 20 000 nhân viên cứu hộ được đặt trong tình trạng báo động và chính quyền liên tục kêu gọi dân chúng bình tĩnh. Chính quyền trung ương khẳng định là mức độ phóng xạ vẫn bình thường và không cần phải di tản dân cư trong vùng.
Theo lời kể của người dân tại chỗ thì họ đã trông thấy một vệt sáng dài, tiếp theo đó là nhiều tiếng nổ lớn khiến nhiều người đã tưởng lầm đó là một vụ nổ máy bay. Tiếp theo, nhiều mảnh thiên thạch vỡ rơi xuống đất làm nhiều người bị thương, có một số ít bị thương nặng và đã được đưa vào bệnh viện. Bộ đặc trách về những vấn đề khẩn cấp của Nga đã điều các chuyên gia đến hiện trường để thu thập thông tin về những mảnh thiên thạch vừa rơi xuống sáng nay.

Không có nhận xét nào: