Pages

Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đang phớt lờ kiến nghị của Đại biểu Quốc hội

Từ ngày 20/1/2013, Đại biểu Quốc hội ông Dương Trung Quốc đã có kiến nghị gửi cho Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai (ông Đinh Quốc Thái) đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai giữa bà Châu Thị Giá và ông Võ Dạng.
-

Bà Châu Thị Giá đã có đơn kháng nghị quyết định của tòa án cấp tỉnh (án sơ thẩm và phúc thẩm). Bà Giá cũng có thông tin về bá Phó Chánh án TAND Xuân Lộc – Bùi Kim Rết -(chánh án trong phiên tòa xử vụ tranh chấp đất đai giữa gia đình bà Châu Thị Giá và ông Võ Dạng đã bị kỷ luật vì nhận hối lộ (?).


Ngoài ra, ông Chủ tịch huyện Xuân Lộc Trần Anh Tuấn sau khi xem xét những kiến nghị của bà Giá về việc cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất đã ra quyết định hủy bỏ văn bản này (25/4/2012). (xem thêm tại Qua giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh: UBND huyện Xuân Lộc đã chỉ đạo cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Châu Thị Giá. 01-09-2009). Dù vậy, chủ tịch tỉnh Đồng Nai (ông Đinh Quốc Thái) và chủ tịch huyện Xuân Lộc (ông Trần Anh Tuấn) vẫn chưa thẩm định lại sổ đỏ (GCNQSDD) và diện tích đất của gia đình ông Võ Dạng để có hướng giải quyết cấp sổ đỏ (GCNQSDD) cho gia đình bà Châu Thị Giá.

Tranh chấp đã kéo dài 15 năm, bà Châu Thị Giá đã làm đơn đi khắp nơi và hiện nay đơn của bà Giá đã tới tay Đại biểu Quốc hội. Dù kiến nghị của đại biểu Quốc hội ông Dương Trung Quốc đã chuyển tới chủ tịch Ủy Ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai và đoàn đại biểu Quốc hội Đồng Nai để giám sát nhưng 2 tháng đã trôi qua, gia đình bà Giá vẫn đang chờ đợi một phán quyết công bằng.
-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét