Pages

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Hiến kế cho ngài Bộ trưởng Xây dựng



“Xây nghĩa trang mới cho cán bộ cao cấp”
 
Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Có thể “không xuất thân từ tầng lớp lao động nghèo” nên ngài Bộ Trưởng nhẫn tâm đề xuất: “lấy cái ăn của người cần ăn để sống, lo cho cái chết của người đã chết” bằng: “đề xuất xây nghĩa trang mới để “an táng cán bộ cao cấp” khi từ trần tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất (Hà Nội) và xây nhà tang lễ quốc gia tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức.”? [3]. Phải chăng? Ngân sách là chùm khế ngọt – nên “Bộ ta” khều hái đủ trò?


*
 
“… Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Thủ tướng đề xuất xây nghĩa trang mới để “an táng cán bộ cao cấp” khi từ trần tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất (Hà Nội) và xây nhà tang lễ quốc gia tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức – Hà Nội”. [1]
Bộ Trưởng Bộ xây dựng Nguyễn Hồng Quân
Thưa ngài Bộ Trưởng, qua báo Tuổi Trẻ được tin Bộ “ta” vừa có văn bản gửi Thủ tướng đề xuất xây nghĩa trang mới để “an táng các cán bộ cao cấp” nhà nước, “đảng ta” khi từ trần.
Kế thừa cái không khí hồ hỡi, phấn khởi cao độ được “đảng ta” cho phép góp ý sửa đổi Hiến Pháp, hồ hỡi phấn khởi phát sinh nhiều quá, sử dụng không hết còn thừa chút đỉnh nên nhân dịp “Bộ ta” có sáng kiến đề xuất: Uống nước phải nhớ cái nguồn lai láng chảy ra từ các vị lãnh đạo cao cấp nhà nước, “đảng ta” ấy, chúng tôi, đồng bào với ngài, còn bao nhiêu phấn khởi xin chân thành góp ý hết cho “Bộ ta” với vài sáng kiến chi tiết trong kế hoạch “vĩ đại” xây nghĩa trang mới cho “cán bộ cao cấp” triều đình “đảng ta”.
Vì là “cao cấp” nên từ A đến Z của nghĩa trang cũng phải đồng bộ “thượng đẳng”, ngoài vị trí “địa linh sinh quái vật ” thì bắt đầu từ cái cổng cho đến “phòng ngũ” cũng phải khác biệt với nghĩa trang “trăm họ nhân dân” – xin đề xuất vài mô hình cùng ngài Bộ Trưởng:
Lối vào nghĩa trang với một loạt “nhất dương chỉ” nó sẽ vĩnh hằng 
cùng “Cổng Môn Lù” như thế này xem ra cũng xứng đáng làm hàng 
“tiền đạo” cho linh hồn lãnh đạo cao cấp “đảng ta” lắm chứ!? Ngài thấy sao?.
 
Nội vi bên trong cũng bao la không thua gì giang sơn “Bác ta” ở Kim Liên Nghệ An.
 
Mô hình mẫu “ Lăng, phòng ngủ” Các “thái thượng hoàng – Cố Vấn đảng
 
Mô hình mẩu “Lăng, phòng ngủ” Các Bí thư và Vua “nhà nước, đảng”
 
Mô hình mẫu “lăng và phòng ngủ phía sau của”  
Chúa Xứ và các cận thần công hầu khanh tướng triều đình.
Qua nghiệm suy, chúng tôi khẳng định cùng ngài Bộ Trưởng Xây Dựng với qui mô nghĩa trang này “hoa hồng” không chỉ một hai cái mà là cả một vườn “hoa hồng” rực rỡ cho “chủ đầu tư” mà “Bộ ta” để rơi và tay các nhà thầu là cực kỳ đáng tiếc – Địa bàn rộng, công trình đa dạng, cát đá, sắt thép, xi măng “rơi vãi” cũng nhiều nhưng “thu gom” từng món hơi mệt, không bằng ngồi chơi, xơi “hoa hồng” đầy giá trị đâu ạ!.
Không biết nếu được duyệt (mà chắc là 100% sẽ OK thôi) “Sống cái nhà thác cái mồ” lại là “mồ” cao cấp miễn phí “ngu sao không duyệt?”
Một mai khi hoàn thành tươm tất, “khai trương” không biết nhà nước, đảng “ta” và đồng bào nhân dân có biết, để tổ chức một buổi lễ “tôn vinh” công trạng của ngài Bộ Trưởng Xây Dựng Nguyễn Hồng Quân đả có can đảm dũng khí hơn người, dứt khoát gạt bỏ qua một bên những nghịch cảnh mà chắc chắn nhiều người khác có học và trọng Liêm Sĩ không thể nào đề xuất và làm được như ngài Bộ Trưởng – Những “nghịch cảnh” rất đau lòng như thế này:
 Biểu đồ tỷ lệ người thu nhập thấp (dưới 2 đôla/ngày) trong dân số khu vực Châu Á. Nguồn: Brookings
Nghiên cứu mới nhất của Brookings (2011), tổ chức nghiên cứu có uy tín của Mỹ, cho thấy tỷ lệ người nghèo tại Việt Nam cao gần đứng đầu khu vực (sau Campuchia).
Tuyên Ngôn Độc Lập – Ba Đình 70 năm trước: “Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng, quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.” Sau 70 năm, những người dân này rất hạnh phúc? khi đóng góp
những giọt mồ hôi nước mắt mình để xây “mới” Nghĩa Trang cho các “lãnh đạo cao cấp đảng” những người đã tạo nên “hạnh phúc” rất “cụ thể” cho họ như hôm nay!?.
Duy nhất – 70 năm CS/XHCN/VN: Trên và dưới gầm giường, cũng là “bệnh viện điều trị” – cũng duy nhất trong Asean, VN là nơi điều trị bệnh lây nhiễm bằng 3 người nằm chung giường!?.
Và thưa ngài Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân! đọc thêm vài dòng dưới đây từ báo giấy đăng trên báo mạng, vui lắm, mới thấy hết giá trị to lớn qui ra “cơm gạo” từ dự kiến tiêu tốn cho nghĩa trang mới “an táng cán bộ cao cấp” nó như thế nào.
“…Điển hình nhất là những quán cơm từ thiện 2000đ một phần ăn (chưa tới 1/4 đôla) dành cho người nghèo. Chắc hẳn mọi người cũng biết, trong phạm vi TPHCM hiện nay có nhiều quán từ thiện như vậy phục vụ dành cho người nghèo. Đã có nhiều bài báo giấy lẫn báo mạng ca ngợi những người chủ quán cơm về tấm lòng nhân ái của họ. Những người chủ quán cơm như vậy thường xuất thân từ tầng lớp lao động nghèo nên họ thấu hiểu nỗi khó khăn của những người nghèo, đó chính là cái ăn. Con người ai cũng phải ăn, phải uống. Bụng đói mà không ăn thì không thể làm được bất cứ việc gì. Chính vì vậy, hành động mở quán cơm từ thiện là một việc làm hết sức thiết thực. Với giá chỉ 2 nghìn đồng tượng trưng, chủ quán cơm đã tế nhị giúp cho người mua xóa bỏ mặc cảm được ban phát. Dù chỉ là bữa ăn hàng ngày nhưng bên trong đó chứa cả một tấm lòng bao la, nhân ái của người bán cơm. Hơn thế nữa, hành động của họ mang đậm tính nhân văn sâu sắc, làm bật lên được tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, yêu thương đùm bọc lẫn nhau của người Việt Nam…”  [2]
Hàng trăm thực khách xếp hàng mua phiếu cơm chỉ với 2000đ (chưa tới nữa đôla).một phần ăn.
Ngài Bộ Trưởng nghe chưa ạ! “Đã có nhiều bài báo giấy lẫn báo mạng ca ngợi những người chủ quán cơm về tấm lòng nhân ái của họ. Những người chủ quán cơm như vậy thường xuất thân từ tầng lớp lao động nghèo nên họ thấu hiểu nỗi khó khăn của những người nghèo, đó chính là cái ăn (để sống).”
Có thể, “không xuất thân từ tầng lớp lao động nghèo” nên ngài Bộ Trưởng nhẫn tâm đề xuất: “lấy cái ăn của người cần ăn để sống, lo cho cái chết của người đã chết ”!? Bằng: đề xuất xây nghĩa trang mới để “an táng cán bộ cao cấp” khi từ trần tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất (Hà Nội) và xây nhà tang lễ quốc gia tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức.”[3]. Phải chăng? Ngân sách là chùm khế ngọt – nên “Bộ ta” khều hái đủ trò?
______________________________________
Chú thích:
[3]. Như [1]

Không có nhận xét nào: