Pages

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Lương đảng viên ít, tại sao chúng lại quá giàu



Cù Huy Hà Bảo (Danlambao) – Lương cán bộ đảng viên cộng sản chỉ có 1,05 triệu tháng (mức lương căn bản) sẽ được tính thêm mức hệ số của tùy chức vụ, như lương của bí thư tỉnh hay chủ tịch tỉnh sẽ được tính cộng hệ số phụ cấp 1,25 hệ số lương; HĐND thành phố loại I trực thuộc trung ương 8,89 bằng 1,05 x 1,25 x 8,89 = 11,66 triệu; lương cỡ chủ tịch nước tổng bí thư thủ tướng phụ cấp 1.3 hệ số lương 13 vậy lương cao nhất tính 1,05 x 1,3 x 13 = 17,7 triệu tương đương 850 USD bằng tiền lãnh lương thất nghiệp ở Mỹ. Nhưng đố ông Việt kiều nào về quê hương mà tiền nhiều bằng mấy ông cộng sản Việt Nam! Vậy tiền đó do đâu mà có?
Theo ngân hàng thế giới kết hợp với thanh tra chỉnh phủ khi hỏi 2000 người có chức vụ quyền hạn ở các địa phương kết quả: 20% nói không có thu nhập ngoài lương; 79% nói có; 1% khó trả lời. Gần 83% số người được hỏi cho biết: khoản thu nhập ngoài lương thấp hơn 50% lương; 11% bằng 1 nửa cho đến ngang bằng, còn lại là cao hơn. Một số có thu nhập cao hơn 5 đến 10 lần. Các nguồn thu nhập ngoài lương đến từ nhiều nguồn do tiết kiệm, tiền bồi dưỡng từ các cuộc họp (55%) từ các khoản hoa hồng hay quĩ của đơn vị, tiền được biếu tặng [1]… Đó là theo báo cáo (thường hay láo) còn trên thực tế chúng ta phân tích kỹ từng chi tiết coi những các bộ đảng viên kia nói có thật không?
 
Trước tiên 20% cán bộ nói không có khoản thu nhập nào ngoài lương? những người đảng viên này (hoặc) đã già, sắp hưu không có tiếng nói và quyền hạn, bị kỷ luật. Nếu không là loại nói láo vì chưa có 1 người đảng viên nào sống đủ với số lương vì đồng lương quá ít chỉ đủ uống cafe, chứ đừng nói đến ăn nhậu như các vị được phỏng vấn ở trên. Thì lấy tiền đâu mà nuôi chân dài, chứ đừng nói đến cái khác loại người này có vẻ ta đây thanh liêm, nhưng quan bà lại lấy tiền cửa sau dựa vào quyền thế điều hành thế lực xã hội đen nhờ vào quyền chức của chồng.
Còn 1% nói khó trả lời? những đảng viên này không thể trả lời bởi đã từng tham nhũng, lo lót, nên né tránh câu hỏi!? Khó trả lời ở đây đồng nghĩa với đã từng ăn cướp của công và cả của dân nên không thể trả lời là điều dễ hiểu.
Đa số 79% chia làm ba nhóm. 83% số đảng viên nói thu nhập ngoài lương là 50% lương? số đông này cho rằng thu nhập ngoài lương đến từ tiết kiệm? Tôi ở Việt Nam năm nay 25 tuổi chưa từng thấy 1 người đảng viên nào tiết kiệm. Mà từng thấy đảng viên ăn tiết canh động vật quí hiếm, giá 1kg thịt rừng giá tại nhà hàng hương rừng ở Sài Gòn 2 triệu đồng thì có. Dân nghèo ăn sáng tô bún riêu 5.000 – 10.000 VNĐ, trong khi bọn cán bộ, những người có đảng ăn tô phở bò KoBe giá lên đến cả triệu đồng. Dân đi xe máy khi xăng lên 1 ngàn là lo lắng, còn đảng đi xe hơi máy lạnh mà bảo tiết kiệm chỉ thằng bé lên ba mới tin.
Chúng nói bồi dưỡng từ các cuộc họp, thảo nào đảng rất thích họp mỗi lần họp cấp huyện thôi sau khi quán triệt ý đảng, khi ra về anh nào cũng có quà phong bì còn được ăn uống tiệc tùng nên cuộc họp nào của đảng cũng thành công tốt đẹp (cho du trong cuộc họp cấp trên cứ tha hồ nói còn những đảng viên nghe cứ tha hồ mà ngủ). Thử hỏi trên thế giới có nước nào họp sướng như đảng viên đảng cs Việt Nam không? Nên chẳng có thằng chống đối, bởi được ăn được nói được gói mang về thu nhập từ các cuộc họp lên đến nửa tháng lương cơ mà?
Các khoản hoa hồng của các đơn vị? Thảo nào các phường xã ra sức tận thu đủ các phí của dân khi đến xin xác nhận đơn chứng nhận là người của địa phương, để đi xin việc, đi học ngoài tỉnh, đơn xin cấp giấy phép lái xe… cán bộ hộ tịch phường xã đều bắt đóng đủ các loại phí. Như tiền an ninh xã hội, tiền thuế đất, tiền vệ sinh, tiền bút mực… rồi chúng gom vào sổ để cuối năm chia chác. Rồi quận huyện phường xã ra sức qui hoạch đất để bán kiếm lợi chia nhau, mà chúng ta đã thấy qua vụ Tiên Lãng vừa rồi. Và dân oan cứ màn trời chiếu đất ở thu đô mà khiếu kiện?
Và cuối cùng là tiền đến từ biếu tặng? Chẳng ai dại gì tự nhiên lại đi biếu tặng tiền, nhà xe, cho những kẻ mà mình không thích (đa phần dân chán ghét đảng). Chẳng qua chúng bắt buộc mà thôi năm ngoái anh Nguyễn Công Nhựt chết ở Bình Dương vợ của anh băng ghi âm lại cho thấy tên công an gạ tình và nói đến anh nhựt muốn bán mảnh đất để cho hắn những hắn còn chưa chịu nữa? Còn nhiều lý do khác… Không có chuyện “tự nhiên người ta lại đến biếu tiền cho người mà mình ghét” chẳng qua bị bắt buộc phải đưa. Vậy đảng viên bắt dân hối lộ nhưng miệng luôn nói người ta biếu tặng.
Lương tháng của chủ tịch nước, tổng bí thư, thủ tướng,… chỉ bằng lương thất nghiệp của người dân Mỹ, đố tổng thống mỹ nào (dù có giữ ba nhiệm kỳ tổng thống) khi so sánh tài sản mà hơn lãnh đạo đảng cs Việt Nam. Thử hỏi chúng không tham nhũng thì không thể có tiền nhiều như thế được. Miệng chúng cứ nói học theo gương bác (ông Hồ có cái qoái gì tốt đâu mà học chứ): “cần cù, liêm chính, chí công vô tư…”, nhưng thực chất chỉ là mị dân ngay bí thư tỉnh hải dương Bùi Thanh Quyến đã cho con trai bạc tỷ để mua một khu vườn, cỡ tổng thống Ba Rắc Ô Bá Mà (Barack Obama) cũng chưa dám cho con của mình số tiền 500 nghìn USD để mua một mảnh vườn, chứ đừng nói cả triệu USD như bí thư TP Hải Dương đã cho con.
Chúng ta những người yêu nước, ghét cái ác, muốn công bằng thực thi trên quê hương, do đó hãy chuẩn bị sẵn tinh thần, thời cơ đang đến. Khi nhân dân đứng lên lật đổ được ách cai trị của đảng CS, chúng ta sẽ biết được tài sản của những con sâu chúa kia là bao nhiêu? Còn hơn cả lão Gà Ra Phi (Gaddafi) kia nhiều, bởi chúng tích cóp trong bảy mươi năm con số vượt xa Gà Ra Phi và tiền đó sẽ thuộc về nhân dân bởi những đồng tiền đó chúng cướp của dân mà có.
_____________________________________

Chú thích: [1]80% cán bộ công chức có thu nhập ngoài lương

Không có nhận xét nào: