Pages

Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Việt Nam, 38 Năm Sau

Vi Anh

      

Việt Nam 30/4/1975 – 30-4-2013, tính ra đã 38 năm cả nước nằm dưới chế độ CSVN, nhà cầm quyền trung ương đặt ở Hà nội. 38 năm sau khi CS Hà nội chiếm được cả nước, nhà cầm quyền CS Hà nội thống trị và người dân Việt Nam bị trị, cả hai chỉ còn có một đường mà thôi. CS Hà nội bị TC bao vây tứ phía, chỉ còn có cách đi theo TC làm tự thực dân với đồng bào và thái thú cho TC để cầu an và vinh thân phì da mà thôi. Còn người dân VN cũng không còn sự chọn lựa nào khác hơn - là phải chống với thù trong là CS Hà nội thông đồng với TC và giặc ngoài là quân Tàu Cộng ngoại xâm: một cuộc chiến vô cùng khó khăn.

Thực vậy. Trung Cộng đang bao vây Việt Nam trong gọng kềm. Ngoài biển, phía Bắc bằng căn cứ Hải Nam của TC, hàng không mẫu hạm và tàu lặn TC có thể ra vào nhiều chiếc một lượt. Phía Nam có hai đảo Hoàng sa và Trường sa TC đã lấy lập thành huyện Tam Sa rồi nâng cấp lên thành thành phố Tam Sa có cơ quan quân sự, hành chánh, có đủ thứ tàu dân sự, bán quân sự, và quân sự quậy đục nước, dậy sóng Biển Đông của VN mà TC coi như ao nhà của TC, họ đã sáp nhập vào tỉnh Hải Nam, với bản đồ hình lưỡi bò liếm mất 80% Biển Đông của VN.
Trong đất liền, sau lưng VN, TC đã đánh bạt ảnh hưởng của chế độ CS Hà nội ra khỏi Miên và Lào là hai nước giáp giới với VN trên bán đảo Đông Dương. Trung Cộng đã phóng tài hoá, viện trợ và họp đồng kinh tế tạo uy lực chánh trị ảnh hưởng ngoại giao của Miên và Lào. Như viện trợ cho Miên để Miên trục xuất người Duy Ngô Nhỉ từ Tân Cương vượt biên qua Miên. Và chính Thủ Tướng Miên tuyên bố ủng hộ nguyên tắc song phương mà TC chủ trương để giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông trong hội nghị ASEAN ở Hà nội. Miên đã phá bỉnh ASEAN lần đầu tiên họp thượng đĩnh mà không thề đưa vào nghị trình, không ra được thông cáo báo chí vì VN và Phi luật tân đòi hỏi đưa vấn đề Biển Đông vào.

Thủ tướng Miên khoe TC đã xây xong 4 đập thủy điện, đang làm một cái mới khở công, giá  nửa tỷ Mỹ Kim và 4 cái nữa trong tương lai, tổng cộng 9 cái.

Còn ở Lào nơi CS Hà nội có 80 ngàn quân trong Chiến Tranh VN, TC bây giờ đã đánh bạt VNCS cũng bằng viện trợ và đầu tư và khai thác đất đai như ở Miên. TC mướn đất Lào cả trăm năm. TC mướn dài hạn cả trăm năm đất Lào làm  vườn cao su của TC, vuờn trồng cây làm giấy, mỏ xăng dầu của TC. TC khai thác tối đa, trả tiền cho chánh phủ và chở về Tàu. Như Công ty Quốc Doanh Nông Nghiệp của tỉnh Vân Nam mướn 166,700 hectares đất trồng cao su của 4 tỉnh miền Bắc của Lào. Công ty quốc doanh Zhongxing Telecom Equipment mướn 100,000 hectares cũng ở đây. Còn nhiều nữa. Như 2 triệu hectares TC đang bàn bạc mướn trồng cây làm giấy. Tài nguyên khác như kim loại màu, TC chiếm gần hết, trong đó có việc TC khai thác bauxite ở Lào
TC đã mở đường xâm nhập vào bên trong VN. Các hợp đồng TC mướn đất dài hạn của Ủy Ban các tỉnh giáp giới với TC là một hình thức xâm thực êm đềm, Hán hoá từ từ, và giết hại kinh tế VN. Đa số các hợp đồng thời hạn mấy chục đến gần một trăm năm thích hợp cho âm mưu trường kỳ vòng vo tam quốc về văn hóa, xã hội, chiến lược quân sự của quân Tàu Cộng. Đó cũng là con đường TC tuồng hàng hoá, gà thải, heo thải, đồ gian, đồ giả, đồ độc của TC qua VN giết hại nông nghiệp, kỹ nghệ VN, ngươi dân VN.

Thế bao vây gọng kềm này của TC nếu còn CS Hà nội thì VN khó mà gỡ. Ngoài biển phía đông Mỹ có nhảy vào, nhưng qua tổ chức Asean và vì tự do hàng hải quốc tế, chớ không trực tiếp đá động đến hải đảo và Biển Đông của VN. Đại để Mỹ chỉ kềm chế nhẹ hành động “bá quyền, bành trướng” của TC, chớ không cam kết riêng gì với CS Hà nội. CS Hà nội không phải là yếu tố then chốt trong chiến lược kềm chế nhẹ TC của Mỹ.
Hiện trạng Biển Đông có lợi cho TC. Thời gian cũng có lợi cho TC. Mỹ  và TC tương quan nhiều, phải dựa nhau để chia xẻ quyền lợi trên thế giới và trong vùng. Trong đó có thể có việc giải quyết quyền lợi Biển Đông trên đầu trên cổ các nước nhược tiểu như Việt Nam Cộng Hoà bị trong thời Chiến Tranh Lạnh khi Mỹ bắt tay với TC.
Trước nguy cơ mất nước vào tay quân Tàu, nhân dân VN không còn sự chọn lựa nào khác, là phải đấu tranh hay chiến đấu với nội thù là CS Hà nội và ngoại xâm là TC. Một cuộc chiến đấu mà người Việt gọi là “châu chấu đá xe”.

Còn CS thì người Việt yêu nước khó có phương tiện, cơ hội huy động nội lực dân tộc. Còn CS thì các cường quốc như Mỹ không thể viện trợ quân sự cho VN. Từ ngoại trưởng, bộ trưỏng quốc phòng đến thương nghị sĩ McCain của Mỹ am tường về VN, ai cũng từ chối bán vũ khí cho Hà nội vì hồ sơ vi phạm nhân quyền của chế độ CSVN.
Gần nửa thế kỷ ở Miền Bắc và hơn một phân ba thế kỷ ở Miền Nam, CS Hà nội độc tài đảng trị toàn diện đã biến quốc gia dân tộc VN vốn tinh thần bất khuất, với ýchí kiên cường rất cao trong công cuộc chống quân Tàu để phục quốc suốt một ngàn năm bị quân Tàu đô hộ -- bị rơi vào tình trạng thê thảm như vậy.

Thời quân Tàu đô hộ VN, anh hùng áo vải VN cón có nơi khởi nghĩa, có thể truyền hịch chống quân Tàu, tạo thành phong trào quân dân chống ngoại xâm, làm nên nhiều thời kỳ độc lập Ngô, Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê. Chớ thời CS Hà nội vừa là tự thực dân đối với đồng bào vừa là thái thú cho quân Tàu, dùng hình thức độc tài, đảng trị toàn diện khống chế nhân dân VN, người dân Việt bị hai tầng áp bức, bị thù trong, giặc ngoài áp bức, phải lưỡng đầu thọ địch, muốn nổi dậy, vùng lên sẽ khó hơn thời tiền nhân đã chống quân Tàu.

Dù tiến bộ khoa học kỹ thuật thông tin, xu thế thời đại kinh tế tự do và chánh trị dân chủ toàn cầu đứng về phia nhân dân VN, cuộc cách mạng tự do, dân chủ, nhân quyền VN, tức giải trừ CS cũng không dễ./
 
 Vi Anh

Không có nhận xét nào: