Pages

Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Tiến trình giải thể chế độ CSVN không đổ máu


  Long Điền.

I)Xác minh:
 
Trước tiên xin minh định đây là ý kiến cá nhân, bài góp ý nầy hoàn toàn không đại diện cho bất cứ một đoàn thể, tôn giáo, đảng phái nào. 
II)Nguyên nhân :
 
Do đâu có bài đề nghị nầy:Gần đây một loạt các bản tin, bài bình luận của các đài RFA, BBC,Thanh Niên đã đưa ra các giải pháp Hoa Hợp Hoà Giải như sau:

Việt Nam có thực tâm hòa hợp và cả hòa giải dân tộc?
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/vn-concor-recon-onl-solu-pcd-05012013122753.html
 Từ “nói chuyện bằng bom” đến đối thoại ôn hòa:
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130426/tu-noi-chuyen-bang-bom-den-doi-thoai-on-hoa.aspx
'Cần dân xúc tác để đối thoại vì nước':
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/04/130430_al_hoang_30april_forward.shtml
 
III)Nhận Định:
 
Trước một vấn đề trọng đại HHHGDT, một đề tài có tính cấp bách và cần thiết, với tư cách là một quân nhân trong QLVNCH, một cựu tù nhân chính trị đã và đang định cư tại Hoa Kỳ gần 20 năm, chúng tôi xin trình bày quan điểm và tiến trình Giải Thể chế độ CSVN bất bạo động như sau:

1- Hoà Hợp Hoà Giải Dân Tộc (HHHGDT) là một nhu cầu cần phải có sau  thời gian lịch sử trên 80 năm, CSVN  đã nhiều lần bỏ qua cơ hội HHHGDT , nhưng gần đây trước nguy cơ bị giải thể bằng bạo lực Cách Mạng, CSVN đã dùng mọi thủ đoạn đưa ra các hình thức HHHG  do chúng chủ động hoặc do các nhóm có mồi mang danh Hải Ngoại. CĐNVQG/HN cần đưa ra dề nghị chủ động, theo các tiến trình đã vạch sẳn.

2- HHHGDT là gì? Trước nhu cầu bảo vệ đất nước đối với hiểm hoạ ngoại xâm, trước nhu cầu cần thống nhất ý chí, tái thiết quê hương sau 38 năm “Thống Nhất lãnh thổ” mà chưa “Thống Nhất lòng người.HHHGDT khác với HHHG với CSVN, có nghiã là chúng ta Người Việt Hải Ngoại(NVHN) và Người Việt Quốc Nội (NVQN)xoá bỏ các dị biệt, ngăn cách, hiểu lầm  bởi sự tuyên truyền xuyên tạc từ mấy chục năm qua của Việt Gian Cộng Sản (VGCS), NVHN luôn có nhu cầu HHHGDT với đồng bào trong nước, để giải thể chế độ CSVN độc tài, để cứu đất nước đang lâm nguy, nhưng không chấp nhận đứng chung chiến tuyến với VGCS.

3-  Bỏ qua mọi dị biệt, mọi ý thức hệ áp đặt, sự chân thành thực hiện HHHGDT, dám chấp nhận hy sinh quyền lợi đảng phái để thực hiện nghĩa vụ và quyền lợi Dân Tộc đó là thước đo Chính Nghĩa chân chính, trong sáng không có mưu đồ đen tối nào ẩn nấp đàng sau.
 
4- Với lòng nhân ái, độ lượng CĐNVQG HN sẳng sàng mở cho CSVN 1 sinh lộ sau cùng để họ có thể trở về cùng Dân Tộc, chỉ những ai có nợ máu với Dân Tộc sẽ được xét xử công minh trước Toà Án Quốc Dân, còn đại đa số đảng viên biết hối cải, thực tâm HHHGDT sẽ được chung sống trong lòng Dân Tộc dưới nền luật pháp công bình, chính trực.

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại(CĐNVQGHN) bao gồm  các tổ chức Cộng Đồng trên toàn thế giới, các tôn giáo trong và ngoài nước Việt Nam, các đảng phái Quốc Gia cùng ký tên kêu gọi đảng CSVN thực hiện HHHGDT theo các tiến trình như sau:
a-Đảng CSVN giải thể các cơ cấu cầm quyền hiện hữu, tiến hành Trưng Cầu Dân Ý có Quốc Tế giám sát, Bầu Quốc Hội Lập Hiến, thành hình một bản Hiến Pháp Mới do toàn dân biểu quyết.CĐNVQG/HN sẽ tiến hành thành lập tổ chức Thống Nhất tại Hải Ngoại để thực hiện công tác HHHGDT.

b-Nếu đảng CSVN chấp nhận hy sinh quyền lợi đảng phái, phục vụ cho quyền lợi Dân Tộc, thì các đảng phái Quốc Gia, Các Tôn Giáo, các Cộng Đồng tại Hải Ngoại sẽ chấp nhận tiến hành HHHGDT và kiên quyết không có hành động trả thù  đối với các đảng viên và tập thể CSVN.

c-Chỉ công nhận HHHGDT theo tiến trình của CĐNVQGHN đề ra, các hình thức HHHG khac do đảng CSVN hoặc do một tổ chức trá hình nào ở Hải Ngoại điều khiển và đề xướng thảy đèu vô giá trị. Vì trong quá trình lịch sử , đảng CSVN đã bỏ qua nhiều cơ hội HHHG, thậm chí trả thù, hãm hại các đảng phái không Cộng Sản từ 1945 đến nay.

d-Ban Giám sát HHHGDT sẽ xem xét tiến trình Giải thể cơ cấu cầm quyền từ dưới đi lên. -Tránh việc bỏ trống hệ thống cầm quyền quá lâu dễ bị bọn gian manh, xã hội đen lợi dụng gây xáo trọn An Ninh Dân  sự và An Ninh Quốc Phòng.

-Sau khi có báo cáo cụ thể thực thi của nhà cầm quyền CSVN qua  Ban Giám sát HHHGDT thì CĐNVQG/HN mới tiến hành thủ tục tiếp theo.

e-Tiến trình thi hành HHHGDT: CSVN phải thả hết tù chính trị, cho Tự Do Báo Chí do tư nhân điều khiển, các phương tiện truyền thông và truyền hình được Tự Do phát biểu, chấp nhận các đảng phái đối lập, các tôn giáo được Tự Do truyền đạo.

-Tất cả hai phía cùng tôn trọng Tư Do, Dân Chủ và Nhân Quyền do Hiến Chương của Liên Hiệp Quốc phổ biến. Các hình thức bạo loạn bị ngăn cấm và trừng phạt.
 
f-Tuần tự theo thời gian, các cơ quan sau đây sẽ giải thể theo thứ tự: Đảng CSVN ( Bộ Chính Trị, BCH/TƯ), các đảng bộ trong Quân Đội và Công An, Mặt Trận Tổ Quốc VN, Giải thể đảng CSVN cấp Tỉnh, Quận, Huyện và xã, ấp. 
IV)Kết luận:

-Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại sẽ chủ động đưa vấn đề HHHGDT ra trước quốc dân đồng bào trong và ngoài nước.
 
-Vấn đề HHHGDT là việc công khai minh bạch, là việc chung của mọi công dân Việt Nam.
 
-Không chấp nhận các giải pháp và đề nghị đơn phương của nhà cầm quyền CSVN đang kêu gọi hay bất cứ cá nhân, đoàn thể nào vì không có gì bảo đảm sự công minh và tính bất vụ lợi khi thảo luận đơn phương thiếu công khai, minh bạch.
 
 
http://toandanlentieng.blogspot.com/2010/08/con-uong-hoa-giai-dan-toc.html Con Đường Hoà Giải Dân Tộc của Đỗ Ngọc Uyển

Không có nhận xét nào: