Pages

Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Paul Minh Nhật bắt đầu tuyệt thực trong tù

Personalities_HRW_14SVCG

PV.VRNs

VRNs (21.06.2013) – Nghệ An - Đó là thông tin gia đình Paul Minh Nhật vừa nhận được theo thông tin từ gia đình anh Phêrô Nguyễn Đình Cương cho biết: trong chuyến thăm anh Cương gia đình anh Cương đã được Minh Nhật nhắn gửi rằng anh sẽ “nhịn ăn” (nguyên văn từ lời nhắn của Minh Nhật).
Ngày 20-6 trong chuyến thăm anh Phêrô Nguyễn Đình Cương, người em của anh Cương đã nhìn thấy Paulo Minh Nhật và có cuộc trò chuyện ngắn ngủi với Minh Nhật. Anh Nhật cho biết rằng sẽ nhịn ăn để phản đối việc cán bộ trại giam không cho gửi sách vở vào và Nhật nhắn Chúa nhật hàng tuần chị bảo mọi người cầu nguyện cho em.
Phóng viên VRNs đã gọi điện trực tiếp cho anh trai của Paul Minh Nhật – anh Trần Khắc Đạt, anh Đạt cho biết như sau: Gia đình anh nhận được lời nhắn từ gia đình anh Cương về tình hình của Nhật rằng Nhật sẽ nhịn ăn. Trong chuyến vào thăm lần trước Minh Nhật nhờ anh Đạt gửi cho ít sách tiếng Anh, sách giáo lý và một số loại sách khác. Anh Đạt cũng nói với anh Nhật họ không cho gửi sách đâu. Minh Nhật bảo anh cứ gửi đi nếu họ không cho anh cứ viết biên bản yêu cầu họ nói lý do vì sao, nếu không em sẽ nhịn ăn. Ngày 10-6 vừa qua, anh Đạt đã đi gửi đồ cho Minh Nhật theo anh suy đoán có thể Minh Nhật không nhận đủ số đồ gửi nên đã tuyệt thực.
Thông tin về việc Paul Minh Nhật đang nhịn ăn sẽ được gia đình anh cho biết cụ thể hơn sau khi có chuyến thăm anh sắp tới.
PV. VRNs

Không có nhận xét nào: