Pages

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Ai hèn không xứng đáng là người Việt Nam?


Le Nguyen (Danlambao) - Dư luận của café vỉa hè, của cộng đồng cư dân mạng là thành phần nồng cốt thường ngồi “buôn” chuyện xã hội chủ nghĩa và dư luận xã hội đang nóng, đang ngày càng nóng lên, dầy lên với những “tin” tức mình liên tiếp xảy ra gây bức xúc, phản ứng dây chuyền dữ dội như các trường hợp sau:

Ở ngoài biển trong ngư trường truyền thống tàu cá của ta bị bắn cháy cabin nhưng cả hệ thống đảng im thinh thích còn các lãnh đạo cơ quan hữu trách của chính phủ lại khuyến khích, ra lệnh cho hải quân quân đội nhân dân “anh hùng” kiềm chế không được manh động, không để những chuyện đáng tiếc xảy ra gây ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao, một tài sản quý báu của bác Mao, bác Hồ để lại.

Chuyện cũ chưa nguôi ngoai thì hai tàu cá của ngư dân đảo Lý Sơn lại bị tàu Trung Quốc mang số hiệu 306 tấn công chặt cột cướp cờ, cướp cá, cướp phương tiện hành nghề, đánh đập chủ tàu đến ngất xỉu, không nghe thấy nhà nước ta lên tiếng cực lực phản đối hay cắt cử quan chức nhà nước tam bộ nhất bái đến dinh thái thú của nhà nước Đại Hán trấn yểm ở thủ đô ngàn năm văn vật dâng kiến nghị nhờ đèn trời soi xét, chỉ nghe thấy lực lượng chức năng vô thưởng vô phạt đủng đa đủng đỉnh làm điều tra xác minh nhưng không hiểu “đảng ta” xác minh điều gì?

Bỏ biển lên bờ cư dân mạng, cư dân café vỉa hè lại nghe thấy nhiều tin “tức mình” không kém như chuyện công an giao thông làm luật mãi lộ tồn tại khá lâu, gây bức xúc cho người dân sử dụng phương tiện giao thông, không thấy cơ quan chức năng nào chịu trách nhiệm giải quyết dứt điểm tệ nạn này, lại còn phải đón nhận tin các ban, ngành điều chỉnh sửa đổi hàng loạt luật, dự thảo luật “trên trời” thể hiện khả năng bản chất bất tài của những kẻ vô công, vô tích sự dư thừa ngu ngốc với các luật, dự luật quái đản đến độ không thể tin được nhưng khốn nạn thay lại là sự thật.

Chẳng hạn như luật cộng điểm ưu tiên cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng và dự luật đề nghị bắt buộc khám sức khỏe trước khi kết hôn, gắn với quy định độ tuổi mang thai của phụ nữ không quá 33! Những luật, dự luật này đã gặp sự phản ứng dữ dội của toàn xã hội qua phản ảnh của dân café vỉa hè, của cư dân mạng lan ra toàn xã hội với những lập luận phản biện rất thuyết phục như:

“Có nhiều đề xuất đọc xong mà không thể nào phát ngôn lịch sự được, không biết những người làm ra cái đề xuất này đang ở mặt đất hay ở trên cung trăng nữa. Nói chung là không thể nào kiềm chế khi đọc xong dòng này “... Ngoài đề nghị bắt buộc khám sức khỏe, chi cục còn đề nghị quy định độ tuổi phụ nữ mang thai không quá 33 và người hiếm muộn phải thụ tinh nhân tạo cũng chỉ được mang số lượng thai tối đa là hai... ” Thế mấy người lập gia đình muộn ở tuổi 35 – 40 không được đẻ à? Chưa kể một số nhà giàu hiếm muộn con cái, dùng cách thụ tinh nhân tạo mang thai 4 bắt họ bỏ hả?” (1)

Trước phản ứng quyết liệt của dư luận xã hội các đầu mối có trách nhiệm của nguồn gốc phát sinh luật, dự luật phải đăng đàn đính chính nhưng với bản chất dối trá tráo trở của con người cộng sản vốn có, bà bác sĩ Tô Thị Kim Hoa chi cục trưởng chi cục dân số đăng đàn chữa cháy dư luận xã hội và với cùng một tin “Vụ Quá 33 Tuổi Không Được Mang Thai” đăng trên tờ báo Thanh Niên, nói về nguyên nhân dẫn đến sai lệch thông tin cũng đã khác, lúc thì báo đưa tin bà chi cục trưởng nói trao đổi với phóng viên qua điện thoại khi thì bảo bà bác sĩ Hoa cho phóng viên biết “vụ việc” bên lề cuộc họp:

“... Không hề có chuyện chi cục đề xuất như thông tin sai lệch trên các trang mạng những ngày qua... sở dĩ có sự sai lệch về thông tin trên, là do phóng viên của một báo điện tử trao đổi qua điện thoại với bác sĩ Tô Thị Kim Hoa để hỏi thông tin về dân số đã nghe không rõ nên viết sai. Chiều nay (11.7), phóng viên này cũng đã đến chi cục ngỏ ý xin lỗi về sự cố nói trên.” (2)

“... Bà Hoa cho biết thêm, bên lề một cuộc họp, bà có trao đổi với một số phóng viên về việc nên khuyến khích phụ nữ không nên mang thai khi đã quá 33 - 35 tuổi vì dễ ảnh hưởng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em. Bà Hoa khẳng định hoàn toàn không hề có đề xuất nào xâm phạm tự do cá nhân đến như vậy...” (3)

Tương tợ như bà chi cục trưởng dân số chối bay chối biến, phủ nhận thông tin quy định phụ nữ mang thai không quá 33 tuổi là tin trên trời rơi xuống và ông thứ trưởng Bùi Văn Ga, người có liên quan trách nhiệm “luật cộng 2” của bộ giáo dục, đúng hơn là bộ “vô giáo dục” có hành động không khác mấy, cũng lên loa đài diễn giải luật cộng 2 điểm ưu tiên cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng thời kháng Pháp, chống Mỹ đa số đã về cõi “vô thường” hay gần đất xa trời. Đặc biệt trong văn bản luật sửa đổi bổ sung không đá động tới các bà mẹ anh hùng chống Trung Quốc xâm lược ở toàn tuyến biên giới phía bắc năm 1979 của thế kỷ trước. Đúng thật mấy bà mẹ này mới may ra còn sáng suốt, chưa đến lứa tuổi lú lẫn như các bà mẹ anh hùng của thời Pháp, Mỹ và ông Bùi Văn Ga cũng có những xảo biện, ngụy luận thối không ngửi được như sau:

“... Việc bổ sung mẹ Việt Nam Anh hùng vào diện ưu tiên trong tuyển sinh là phù hợp với quy định của chính phủ và để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người có công khi tham gia tuyển sinh cao đẳng, đại học... chính sách này thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tinh thần trách nhiệm của xã hội đối với những người có công với nước, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, dù đối tượng bổ sung có thể rất ít...” (4)

Các Bà mẹ Việt Nam anh hùng hầu hết đều đã tuổi cao, sức yếu. Ảnh chụp các mẹ dự Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. 

Ai cũng biết “luật” cộng hai điểm ưu tiên cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng của bộ giáo dục là chuyện ruồi bu, là phi thực tế không cần phe “chống cộng cực đoan” bịa đặt, vu khống chửi bới lũ lãnh đạo “đảng ta” ngu dốt điên khùng cũng đã kịp có các đồng chí bầy đàn trong nội bộ đảng cộng sản bấy lâu nay chỉ biết cụp đuôi quỳ mọp như vật nuôi nhưng lần này có lẽ quá bức xúc không chịu đựng nổi nên phải vùng lên “ẳng” trong uất nghẹn, nghe rất“bị” hơi thuận tai:

“... Liệu đối tượng này đã có lần bước vào các kỳ thi tuyển sinh đại học-cộng đồng? Con số có lẽ không hề lớn, cũng có thể là chưa từng có bà Mẹ Việt Nam anh hùng nào đi thi đại học kể cả thời chiến lẫn thời bình?... 

... Chúng ta vẫn còn nhiều cách đền đáp công ơn của các mẹ chứ không phải bằng cách thiếu “thực tế” như thế này? Kiểu làm này không khác nào “cho cái danh, không cho cái lợi”, có “tiếng” nhưng có “miếng”... 

... Hãy thể hiện trí tuệ của người đầu nghành Giáo dục một cách khoa học, nhân văn và hãy cho đúng cái mà các Mẹ cần – những thứ thiết thực kìa... hãy nghĩ đến nơi, đến chốn để các Mẹ được nhờ chứ đừng để dở hơi như bộ giáo dục-đào tạo... 

... Đừng tạo thêm cơ hội để bạn bè quốc tế mỉa mai và liệt việc cộng điểm cho bà Mẹ Việt Nam anh hùng thi đại học vào những quy định “chỉ có” ở Việt Nam…” (5)

Thật ra đây không phải là lần đầu, chắc cũng không phải là lần cuối quan chức cộng sản ngu lâu dốt bền đề xuất luật, ban hành luật pháp vớ vẩn, vắng bóng tư duy trí tuệ như trước đây cơ quan chức năng “làm luật”của đảng, nhà nước “ta” gây chấn động dư luận với dự luật quy định chiều cao, vòng ngực tối thiểu như thế nào mới cấp phép lái xe. Dự luật này bị người dân phản ứng quyết liệt và hình tượng hóa luật, gọi là luật “ngực nở chân dài” khiến đề xuất dự luật vừa bi vừa hài đó phải bị loại bỏ.

Cũng như khá lâu rồi đỉnh cao trí tuệ đảng ta ban hành luật cấm hút thuốc nơi công cộng và mới đây ban hành luật cấm hút thuốc có sửa đổi bổ sung chi tiết như quy định số tuổi được hút thuốc, nơi nào bị cấm hút thuốc nhưng luật này đã không hiệu quả trong thực tiễn đời sống xã hội Việt Nam, không được xã hội gồm có người dân lẫn kẻ thực thi luật pháp tôn trọng, chấp hành giống như bao nhiêu điều luật khác của đảng, nhà nước cộng sản đã ban hành như luật phòng, chống tham nhũng lãng phí, luật cấm những điều cán bộ đảng viên không được làm... và đảng thì cứ phòng cứ chống cứ cấm nhưng cán bộ đảng viên vẫn cứ ngày càng vi phạm thô bạo lộ liễu trắng trợn hơn?

Ai cũng biết luật pháp là công cụ điều hành, quản trị quốc gia và luật pháp phải đáp ứng nhu cầu phát triển cũng như phải được sự ủng hộ, đồng thuận tương đối mới có thể hữu hiệu trong thực tiễn đời sống xã hội. Do đó luật pháp rất cần lắm những con người có tâm lẫn có tầm nhận ra thuận lợi lẫn trở ngại để đề xuất luật, để biến những dự luật thành luật tốt nhất, ích lợi nhất có thể được, cho cộng đồng xã hội, cho nhu cầu phát triển văn minh tiến bộ của quốc gia.

Con người cộng sản, lãnh đạo cộng sản không có tố chất đó, họ chỉ đậm đặc chất tham lam, ngu dốt, gian manh và tham, dốt, gian từ bộ phận lãnh đạo đảng, nhà nước đến lãnh đạo quân đội, kể cả số ít cá nhân được tặng thưởng danh hiệu cao quý “Anh Hùng Lực Lượng Vũ Trang Nhân Dân” được cho là “ưu tú” nhất của nước cộng hòaxã hội chủ nghĩa Việt Nam là thiếu tướng Lê Mã Lương ngoài tham dốt gian còn bộc lộ yếu kém về mặt tư duy nhận thức. Điển hình là những phát ngôn chủ quan dưới tầm trí tuệ của ông ta với chuyện thời sự cực nóng liên quan đến việc thanh niên phát động phong trào bất hợp tác với “nghĩa vụ quân sự”:

“... Tại sao họ lại hèn đến như vậy? Chưa có giặc mà đã hèn nhát như thế thì khi có giặc sẽ hèn như thế nào nữa? Thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời bình mà còn hèn như vậy thì trong các lĩnh vực khác, các thanh niên đó cũng rất hèn và đáng lên án... 

... Người Việt Nam không hèn thế. Họ không xứng đáng là người Việt Nam vì có lỗi với những thế hệ đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc để họ có cuộc sống yên bình như ngày hôm nay. Họ đã quay lưng lại với truyền thống kiên cường chống giặc ngoại xâm của tổ tiên...” (6)

Trong bài trả lời phỏng vấn ông tướng Lê Mã Lượng nhiều lần lên án hèn, mạt sát tuổi trẻ Việt Nam hèn! Đúng ra anh hùng lượng vũ trang Lê Mã Lương nên hỏi chính ông ta và hỏi đảng cộng sản Việt Nam mới phải bởi ai cũng biết thanh niên trốn tránh nghĩa vụ quân sự được sự hổ trợ khuyến khích ngầm của cha mẹ, của nhiều giới nhiều thành phần xã hội, không phải họ hèn nhát, không biết yêu tổ quốc, họ không chấp hành luật nghĩa vụ quân sự là có lý do khác như lời phát biểu một nửa “tư duy” giàu trí tuệ của ca sĩ Mỹ Linh, người thường xuyên theo dõi bước chuyển mình của thế hệ trẻ có phần đúng: “Không phải cứ đi bộ đội, cầm súng mới là yêu nước...”(7)

Chân dung ca sĩ Mỹ Linh, người có một số phát ngôn gây “ấn tượng.”

Đúng hơn cả là thanh niên Việt nam ngày nay không chấp hành luật nghĩa vụ quân sự bởi họ đã nhận diện được bộ mặt ma quỷ “Ta đánh đây là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc cho chủ nghĩa xã hội” của đảng cộng sản Việt Nam nên họ không muốn biến mình thành những con thiêu thân, những tấm bia thịt cho đảng “cộng sản phong kiến” tái lậphủ tục thế tập, cha truyền con nối như thời đại vua chúa xa xưa, họ cũng không muốn hy sinh vô nghĩa cho tổ quốc xã hội chủ nghĩa, tổ quốc của đảng cộng sản chứ không phải tổ quốc của dân tộc Việt Nam.

Thanh niên Việt Nam cũng biết những khó khăn trong việc xây dựng “chòi canh chim” trên các bãi đá chìm trong khu vực quần đảo Trường Sa cũng như họ rất hiểu tấm lòng của các chàng trai ôm súng giữ đảo và họ cũng được nghe cả chuyện các lãnh đạo cộng sản ngày đêm hô hào ngoại giao mềm dẻo, đối thoại tranh chấp trong hòa bình trên các loa đài nhưng trên hết là tuổi trẻ Việt Nam “thông suốt” những biện pháp của đảng cộng sản Việt Nam: “... Đời đời nhớ ơn Trung Quốc... tôn trọng quan hệ hai đảng hai nước như là tài sản qúy báu... giải quyết tranh chấp qua đối thoại song phương trong hòa bình... không sử dụng vũ lực... không quốc tế hóa vấn đề Biển Đông... không liên minh quân sự nước này chống nước khác...”

Những tấm ảnh trong nhiều hình ảnh chỉ ra ai hèn?

Tất cả biện pháp mà đảng cộng sản rỉ rả lập đi lập đi lập trên các phương tiện truyền thông không phải là cách giữ gìn độc lập, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Những gì đã, đang xảy ra của quân cướp nước và bọn bán nước cấu kết với nhau đã chỉ ra cái gọi là biện pháp giải quyết tranh chấp trong hòa bình, thực chất chỉ là tuyên truyền bịp bợm dối trá của tập đoàn tay sai bán nước từng bước thực hiện âm mưu dâng đất, dâng biển đảo cho kẻ thù cướp nước phương bắc nên họ dứt khoát nói không với nghĩa vụ quân sự.

Xét qua những phát ngôn, hành động liên quan đến chuyện nước non của lãnh đạo trung, cao cấp cộng sản Việt Nam nói riêng và đảng nhà nước cộng sản Việt Nam nói chung so với phát ngôn và hành động của tuổi trẻ Việt Nam đủ cơ sở cho mọi người Việt Nam yêu nước chân chính khẳng định rằng tuổi trẻ Việt Nam không hèn, họ rất yêu tổ quốc Việt Nam, rất sẵn lòng ung dung bước vào tù, kể cả cái chết vì tổ quốc thể hiện qua hành động, phát ngôn khí phách đanh thép như những “danh ngôn” để đời đã đi vào lịch sử đấu tranh của dân tộc Việt Nam thời hiện đại:

“... Hãy cảnh giác với Bắc Triều... Tự do hay là chết... Dân chủ là gì?... Tôi sẽ đấu tranh cho tự do dân chủ cho đến cùng cho dù chỉ còn có một mình tội... Uất ức biển ta ơi... Ở đời chỉ chết một lần thôi, sao họ dám coi thường sự bất khuất của dân tộc... Lấy thành tích cách mạng để được giảm án là điều sỉ nhục... Tôi không thể ngồi yên khi đất nước tôi đang ngả nghiêng, dân tộc tôi sắp phải đắm chìm... Tàu khựa cút khỏi Biển Đông... Đảng cộng sản bán nước đi chết đi...” (8)

danlambaovn.blogspot.com

_____________________________________

Chú thích:







7) Nguyentandung: Khi Tổ Quốc Cần Tôi Sẳn Sàng Cầm Súng của Phan Vinh.

8) Danh ngôn của tuổi trẻ Việt Nam đấu tranh thời hiện đại.

Không có nhận xét nào: