Pages

Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Anh Tư đi Mỹ - Điệp vụ bất khả thi!


Nguyên Anh (Danlambao) - Trong bối cảnh dầu sôi lửa bỏng, ngoài khơi thì bọn tàu khựa cướp bóc dân lành, trong nước thì triều đình chia ra thế kiềng 3 chân vạc, phe bác Lú với đường hướng ca tụng chủ nghĩa CS, kiên định con đường còn đảng... còn tiền, phe 3 Ếch với các nhóm lợi ích thâu tóm nền kinh tế dẫn đất nước đến con đường èo ọt, phe anh Tư sâu với trường phái bắt sâu mà chả bắt được con nào (vì nếu anh bắt bọn sâu cũng không để anh yên với ba cái vụ hãm hiếp vợ người ta) thì anh Tư sâu được sir B. Obama mời đi Mỹ.

Thật là vinh hạnh gì đâu!

Để xem nào...

Nguyên thủ VN xuất ngoại không phải là ít đâu nhé

Có thể nhớ lại thủ Phan văn Khải hồi còn tiền nhiệm qua khua môi múa mép sao đó mà thông tin chưa được kiểm chứng cho biết có người đã tạt thẳng một ly nước vào mặt, sau vụ đó thủ Khải về nước im re cho đến kỳ mãn nhiệm và hầu như tịnh khẩu, nhưng thi thoảng vẫn xuất hiện trong các chương trình truyền hình...

Ngài chủ tịt Triết lùn cao hứng qua Cuba viện trợ cho cái bọn CS đang giãy chết (mà Fidel đã thốt lên: con đường mà họ đi đã sai lầm) vài trăm tấn gạo vài nghìn cái computer sao đó sung quá bốc phét: VN và Cuba thay nhau canh giữ cho hòa bình thế giới!!!

Thiệt là cái tình.

Nước VN bị bọn cướp biển truy bức từng ngày giữ còn không xong mà quăng mìn lo cho hòa bình thế giới, vãi cả... luyện!

Sau đó bà Tôn Nữ Thị Ninh khi qua Mỹ thuyết pháp làm công tác dân vận, địch vận đã bị dí chạy trối chết vào xe và hãi quá không dám qua xứ cờ hoa lần nữa!

Và các ngài nguyên thủ nước VN đều có vinh hạnh đi cửa sau vào khán phòng chứ đếch bao giờ dám đi cửa trước...

Bây giờ bàn dân hãy cùng xem anh Tư sẽ làm gì được cho VN khi tới Mỹ?

Cách đây không lâu, tại hành lang hội nghị Apec anh Tư và bộ sậu đã mời bà Clinton là Bộ trưởng Bộ ngoại giao khi ấy phát biểu với mong muốn đưa quan hệ VN- Mỹ lên tầm cao mới và đã được bà ta tuyên bố như sau:

Hoa Kỳ đã nói với VN rất rõ, quan hệ giữa hai quốc gia có thể nâng lên hàng đối tác chiến lược khi VN đáp ứng được các yêu cầu của Hoa Kỳ là cải thiện nhân quyền, trong đó thả các nhà bất đồng chính kiến và một số vấn đề khác...

Chúng ta hãy nhìn cách phát ngôn của chính khách Mỹ, họ luôn nói chính xác, Mỹ chỉ có thể công nhận VN là một đối tác chiến lược trong kinh doanh buôn bán chứ hoàn toàn không phải là đồng minh. điều này hoàn toàn xa lạ với nước Mỹ: không bao giờ làm đồng minh với một quốc gia CS!

Các chính khách VN luôn mong muốn Hoa Kỳ sẽ là một cây dù giúp VN chống đỡ với bọn láng giềng khốn nạn nhưng hành động của họ hoàn toàn không phải vì dân vì nước mà chỉ là kéo dài sự cai trị độc tài của một đảng phái hết thời, cha truyền con nối!

Chúng ta có thể thấy hành động của nhà cầm quyền VN khi ngư dân bị truy bức họ vẫn không mảy may xúc động, còn tham nhũng thì lộng hành khắp các lĩnh vực!

Từ sau hội nghị Apec khi ngoại trưởng H. Clinton phát biểu đến nay cũng đã lâu nhưng tại VN tình hình chẳng những không được cải thiện mà còn xấu đi trông thấy khi các nhà báo tự do, các nhà dân chủ tranh đấu trong ôn hòa đã bị bắt, hành hạ trong chốn lao tù, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2013 số người bị bắt đã vượt năm ngoái chứng tỏ VN không cần, không biết và không quan tâm đến thứ nhân quyền kiểu Mỹ, VN chỉ biết cơm no, áo ấm hay gọi cách khác, no cơm ấm cật là xong!

Với kho vũ khí của chính thể VNCH bỏ lại sau cuộc chiến với hàng triệu khẩu tiểu liên AR15, M18, M79, thiết giáp M113, T48, máy bay A37, F5 nhưng bộ phận thay thế không có, những chiến cụ này chỉ nằm trong lớp mỡ bò tại các quân khu và các nhà lãnh đạo VN mong muốn Mỹ cởi bỏ rào chắn và bán cho họ để sử dụng.

Tiếc thay Hoa Kỳ không bao giờ có thể làm được điều đó khi Thượng nghị viện không thông qua và dù cho 10 tổng thống B. Obama cũng đành bó tay!

Ngay trong tháng này Hạ nghị viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật Nhân quyền VN vì những vi phạm trầm trọng và sẽ đệ trình cho Thượng nghị viện thời gian sắp tới thì cánh cửa buôn bán khí tài quân sự cho VN sẽ đóng lại, vì với chính sách nhân đạo các nhà làm luật Hoa Kỳ không muốn bán cho chính quyền VN để họ đàn áp chính... người dân của mình!

Nếu bán thì những hợp đồng nhỏ lẻ đó giá trị không cao mà lại còn làm mang tiếng nước Mỹ một quốc gia luôn rao giãng về Tự Do, Nhân Quyền cho các dân tộc trên thế giới.

Có lẽ Sir B. Obama hy vọng sẽ thuyết phục được anh Tư trở thành một Góc ba chép của VN nhưng anh Tư, khuôn mặt đại diện cho CSVN chỉ là một hình nộm không có thực quyền khi mới đây Bác Lú chỉ với tư cách đảng trưởng đã đặt bút ký với Thủ Tướng Thái Lan những hiệp định mà không xem anh ra gì!

Cuối cùng anh Tư sẽ làm được gì?

Có thể anh sẽ ký vài hiệp định với Mỹ dành ưu tiên thuế quan cho các mặt hàng xuất khẩu VN, xơi hotdog, ăn vài cái Hamberger và về...

Nhưng quà thì nhiều lắm, cộng đồng Người Việt Tự Do tại các quốc gia mà tờ báo Nhăn Răng gọi là thiểu số Cờ Vàng sẽ ưu ái tặng cho anh và 16 ủy viên BCT nào là cà chua và trứng thối đầy ắp tha hồ mang về dùng cả tháng!

Nhớ mang theo 16 cái cần xé mà đựng nghe anh Tư.

Bảo trọng nhé!

Nguyên Anh 

Không có nhận xét nào: