Pages

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Bị đòn vì cự cãi CSGT (Kỳ 2)

Những “người lạ”
Lâu nay cũng đã có nhiều phản ảnh của bạn đọc Báo Thanh Niên về những người “quá rảnh rang” nên đi theo CSGT để “giải quyết” những người quay phim, chụp hình cảnh xử phạt hay cự cãi với CSGT...

Ông Bách phản ánh với PV Thanh Niên
Ông Bách phản ánh với PV Thanh Niên - Ảnh: Nguyên Bảo
Xía vào hành hung

Sau khi đọc bài Bị đòn  vì cự cãi CSGT trên Báo Thanh Niên ngày 15.7, anh Tín (một phi công của hãng hàng không Việt Nam) gọi điện tới báo tố cáo người đàn ông  to con và mập (mà Báo Thanh Niên phản ánh) cũng đã từng uy hiếp và dọa đánh khi anh cự lại CSGT trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM). Theo anh Tín, vào khoảng 13 giờ ngày 2.7, anh đi xe trên đường Tôn Đức Thắng rồi rẽ vào Nguyễn Hữu Cảnh; bị CSGT thổi lại, yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Khi anh Tín hỏi: “Tôi bị lỗi gì?”  thì viên CSGT nói: “Anh chạy xe lấn tuyến”. Anh Tín cự cãi với CSGT và không chấp nhận lỗi. Sau một hồi đôi co, thì có một người đàn ông to con, mập bước tới gần anh rồi bảo: “Thôi đưa giấy tờ cho người ta đi!”. Anh Tín không biết người đàn ông này ở đâu xuất hiện, lại bảo mình như vậy nên đã nói với người đàn ông ấy: “Ông không có nhiệm vụ thì đi chỗ khác”. Người đàn ông này lao tới hăm dọa và định đánh anh Tín. Thấy tình hình căng thẳng, viên CSGT can thiệp và nói với anh Tín: “Thôi đi đi ông ơi!”. Anh Tín bức xúc: “Mình vi phạm thì sẵn sàng ký biên bản và đi đóng phạt. Đây mình không phạm luật mà còn có người hăm dọa và định đánh mình nữa chứ”.

Một trường hợp khác, ông Nguyễn Ngọc Bách (41 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) đã từng là một nạn nhân như thế. Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Bách cho biết thường hay đi qua tuyến đường ven kênh Nhiêu Lộc, một lần chứng kiến viên CSGT có thể xử phạt không bình thường nên ông định thu thập chứng cứ để phản ánh với cơ quan chức năng. "Khoảng 10 giờ ngày 18.1, tôi đứng bên kia đường ven kênh Nhiêu Lộc (Q.3) quay phim việc thổi phạt người vi phạm thì có một người đàn ông đi xe gắn máy đến ngăn cản, chửi bới và dọa "sẽ đánh chết". Tôi cự lại  liền bị người này mở cốp xe lấy cây ba trắc tấn công. Lúc sau, tổ CSGT cũng chạy sang. Bức xúc, tôi đã gọi CS 113 “cầu cứu”. Một lúc, Công an P.13 có mặt đưa tôi và người đàn ông trên về trụ sở làm việc. Sau đó, tôi được một người bạn chở về nhà. Trên đường về đến hẻm 226 Lê Văn Sĩ, P.1, Q.Tân Bình, thì có 5 người đi trên 3 xe gắn máy đã dùng hung khí tấn công tôi từ phía sau, nhưng tôi tránh kịp. Thấy vậy, người dân cư ngụ gần đó chạy đến can thiệp. Lúc đó, nhóm người này mới chịu bỏ đi. Khi quay phim một số hình ảnh về quá trình CSGT xử lý vi phạm, tôi thấy một số người đàn ông luôn xuất hiện gần đó, có cả người dọa đánh tôi” - ông Bách kể.

Ông Bách cũng cho biết thêm, cuối cùng kết quả xử lý vụ việc của ông hôm ấy là "nhà ai nấy về".

Đeo bám ngẫu nhiên?

Khoảng 10 giờ 20 ngày 8.6, chúng tôi thấy có 4 CSGT đi 2 xe mô tô đặc chủng dừng trên đường ven kênh Nhiêu Lộc (đoạn gần đường Trần Văn Đang). 2 CSGT dựng xe mô tô trên lề đường, cầm xấp biên bản ghi chép liên tục; còn 2 CSGT ra hiệu dừng xe (chủ yếu xe gắn máy) lưu thông không đúng phần đường, không có kính chiếu hậu... Bên kia đường (cách khoảng 5 - 6 m) là một người đàn ông lạ ngồi trên xe gắn máy, luôn dáo dác nhìn trước nhìn sau. Thỉnh thoảng, người này chạy tới chạy lui khu vực CSGT lập chốt nhưng không ngừng quan sát chung quanh.

Gần 12 giờ cùng ngày, CSGT quay về để thay ca và người đàn ông này cũng đi đâu mất. Đến 17 giờ 44 ngày 8.6, tại địa điểm nói trên, PV đã ghi hình lại tổ CSGT của Công an Q.3 đang làm nhiệm vụ thì cũng thấy có sự hiện diện của người đàn ông này gần đó với hành vi giống hệt như cuối buổi sáng cùng ngày. Đứng xử phạt được 15 phút, tổ CSGT này đi về hướng đường Bà Huyện Thanh Quan (đoạn giữa Võ Thị Sáu - Tú Xương, Q.3) lập chốt thổi phạt tiếp. Người đàn ông này cũng nổ máy xe bám theo sau CSGT, cũng đến xớ rớ gần chốt mới của tổ CSGT, ngồi xem xử phạt. Theo chúng tôi tìm hiểu, người này tên N. (ngụ Q.Gò Vấp)...

Nguyên Bảo - Mã Phong

(Thanh niên)

Không có nhận xét nào: