Pages

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Cái lưỡi không xương


Phương Bích - Trưa nay, 14/7, đang chuyển kênh trên tivi thì nghe thấy VTC1 đang nói về Hoàng Sa và Trường Sa. Không nhớ cụ thể, nhưng đại để là Trường Sa, Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, và bảo tàng Quân sự trên đường Điện Biên Phủ là địa chỉ đến quen thuộc của người dân thủ đô, quan tâm tìm hiểu những bằng chứng, chứng minh chủ quyền của Việt Nam về Hoàng Sa và Trường Sa!!!

Mới nghe thấy thế mình đã muốn nổi đóa lên. Sao cái lưỡi của họ dẻo quẹo thế nhỉ? Sao mà quên nhanh thế, chuyện bao nhiêu lần người biểu tình chống Trung Quốc bị đánh, bị bắt chỉ vì hô Hoàng Sa- Trường Sa - Việt Nam cũng ở ngay trước cửa nhà bảo tàng này? Giống hệt như lúc trước phát loa oang oang, kêu ghi nhận tấm lòng yêu nước của bà con, lúc sau thì đổi giọng, giở mặt, vu cho bà con gây rối để rồi ào ào xông vào đánh, đạp, bắt lên xe buýt, nhẹ thì cho sang trại phục hồi nhân phẩm, nặng thì cho vào Hỏa Lò! 

Rồi nữa, có câu phát thanh viên nữ nói Hoàng Sa đã bị xâm lược cách đây gần 40 năm. Mình cố lắng nghe mà không thấy nói kẻ nào xâm lược. Dạo nào cộng đồng mạng từng bức xúc ầm ầm về chuyện, sách giáo khoa không dám nói Hai Bà Trưng chống giặc ngoại xâm nào. 

Những cái này không gọi là hèn thì là gì? Phải nói là hèn đau hèn đớn. Muốn chửi toáng lên quá.


Không có nhận xét nào: