Pages

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Mơ ước viễn vông của nhà láo VN!


Nguyên Anh (Danlambao) - Đầu tuần lướt web đọc tin thì buồn cười trước bài báo của một nhà láo đàn em anh 3 Ếch, trong đó cho biết chủ tịt Tư Sâu sẽ qua Mỹ để mua máy bay chống hạm P3 Orion. Sau đó có một comment của một tay ăn theo nói leo ủng hộ vài ngàn đô cho quốc phòng VN!

Trích:

"...Nhà Trắng vừa ra thông báo hôm 11/7 rằng, Tổng thống Barack Obama sẽ mời Chủ tịch nước Trương Tấn Sang của Việt Nam sang thăm Mỹ vào cuối tháng 7 này nhằm tăng cường quan hệ quốc phòng song phương và có thể là đặt nền móng cho việc gia tăng mua bán thiết bị quân sự giữa hai nước.
Máy bay P-3 Orion được thiết kế chủ yếu cho nhiệm vụ: chống tàu ngầm; chống tàu mặt nước; tuần tra biển; trinh sát. P-3 Orion được trang bị 4 động cơ tuốc bin cánh quạt

Tạp chí quốc phòng Jane Defense Weekly của Anh trích dẫn một báo cáo của Lầu Năm Góc cho biết, hai nhà lãnh đạo cấp cao sẽ hội đàm tại Washington vào ngày 25/7 tới và Tổng thống Obama khẳng định đây là cơ hội để thảo luận cùng với Chủ tịch nước Việt Nam về việc làm thế nào để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác song phương về các vấn đề trong khu vực và đẩy mạnh hợp tác với cộng đồng Asean..."  Hết trích [1]

Thật là hài vãi…..

Nước Mỹ là một quốc gia tuân thủ luật pháp, chỉ huy tối cao là Hạ và Thượng nghị viện Hoa Kỳ bao gồm các đảng phái và Tổng Thống luôn đặt mục tiêu vì nước Mỹ trong đó bao gồm cả an ninh, an sinh xã hội và các lĩnh vực của công dân.

Tổng Thống Hoa Kỳ không có thẩm quyền bán vũ khí cho Việt Nam nếu chưa được Thượng nghị viện thông qua.

Tất cả đều tuân theo luật phát do Hiến Pháp Hoa Kỳ quy định về vai trò của từng cá nhân.

Nước Mỹ chưa hề nói sẽ bán vũ khí sát thương cho VN, đừng nói đến những chiến cụ tối tân mà chỉ nghĩ đến những viên đạn súng trường VN mong muốn còn không được huống chi máy bay chống hạm?

Điều kiện đưa ra thật dễ dàng cho chính phủ các nước khác nhưng vô cùng khó khăn với những cái đầu quan liêu hách dịch của nhà cầm quyền Hà Nội: NHÂN QUYỀN!

Trong đó quyền con người bình đẳng về y tế, văn hóa, giáo dục bao gồm tự do suy nghĩ, chính kiến, báo chí, được thể hiện quyền Dân chủ của mình, tham gia biểu tình, phát biểu chính kiến luôn là điều tối kỵ!

Về phía VN nếu thật sự cải thiện được điều đó như thả các nhà bất đồng chính kiến, không can thiệp vào các hoạt động tôn giáo cho phép người dân có tư cách chính trị thì cũng không thể!

Vì sao?

Sau khi anh 3 Ếch làm chìm chiếc tàu Vinashin và Vinaline nước VN chẳng những nghèo đi trông thấy mà còn mang nợ các đối tác nước ngoài, nền kinh tế lạc hậu tiểu thủ công nghiệp sơ khai so với thế giới lấy xuất khẩu lúa gạo làm mục tiêu chính đã phá sản khi người nông dân hôm nay muốn bỏ nghề khi hạt lúa làm ra được bán với cái giá rẻ mạt và hàng xuất khẩu VN lúc nào cũng bèo hơn thế giới!

Nhiều người ngạc nhiên khi tại sao nước VN là nước xuất khẩu hàng đầu mặt hàng gạo mà người nông dân lại nghèo?

hơn nữa giá gạo tại các thị thành đâu có rẻ, điều đó lý giải số chênh lệch đã được các quan tham của Bộ thương mại phù phép, ém giá, đầu cơ trên đầu trên cổ người dân VN và cái giá bán rẽ cho thế giới cũng không loại trừ có sự thông đồng móc ngoặc của cả hai bên khi đặt bút ký hợp đồng!

Vậy VN ở đâu có tiền để mua vũ khí?

Có đấy, hợp đồng thì mua thật nhưng được đổi lại bằng những tài nguyên, khoáng sản, mỏ quặng trong nước, nếu cần thiết thì bán luôn cho đối tác miễn là đảng có đủ những thứ cần thiết để đàn áp và kéo dài cơn hấp hối!

Chứ mua làm gì khi không dám đánh lại thằng đàn anh 4 tốt?

Rất tiếc tại Mỹ không có cái vụ discount như các nước khác và bài viết trên chỉ là suy diễn theo một chiều hướng mơ tưởng xa rời thực tế.

Cái thực tế trước mắt anh Tư phải chuẩn bị những cái mo cau che mặt phái đoàn khi đi đến đâu cũng bị cộng đồng người Việt biểu tình tẩy chay như sư phụ anh Tập hoàng đế cách đây không xa!

Nhưng qua đó chúng ta cũng có thể thấy được cái Tâm (dã tâm) cái Tầm (thiển cận) của các tay bồi bút VN: chỉ biết ăn ốc đoán mò!


Có gì đâu bạn Nguyên Anh Cộng Sản VN là tên chúa trùm Xạo... Bọn chúng mua máy bay Giấy để tiếp tục núp trên mây chờ máy bay địch xuất hiện là nhào ra bắn hạ để lòe các em thiếu nhi đó mà...
HaiSG.

Không có nhận xét nào: