Pages

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Phật giáo Hòa Hảo tỉnh Vĩnh Long cầu an cho Cao Đài giáo



VRNs (16.07.2013) – Vĩnh Long – Trên 100 Trị sự viên cốt cán của Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo tại Vĩnh Long đã đến dự lễ cầu an cho các chức sắc Cao Đài chân truyền, tại nhà anh Nguyễn Văn Tân, Chánh Thư Ký Giáo Hội Tỉnh Vĩnh Long. Cuộc lễ cử hành trong khung cảnh “chân cứng đá mềm”, vượt qua nhiều khó khăn đạt được kết quả viên mãn tốt đẹp.
Thời gian gần đây, công an đã ểm trợ cho nhóm Cao Đài quốc doanh tấn công thánh thất Long Bình, thuộc Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang (ngày 03.07.2013), gây đổ máu và thương tích cho nhiều tín hữu, câu lưu Hiền huynh chánh trị sự Ngọc Diệp. Ngày 10.07.2013, tại Vĩnh Long, nhà cầm quyền lại đòi buộc hai vị Chánh trị sự là Hiền huynh Nguyễn Kim Lân và Hiền tỷ Nguyễn Bạch Phụng làm việc lần thứ ba, với đe dọa, nếu không lên làm việc sẽ có biện pháp mạnh.

Trước tình hình đó, ngày 09.07.2013, Chức sắc các tôn giáo Việt Nam đã ra Bản Lên Tiếng nói rõ cho mọi người biết trong suốt 38 năm qua, nhà cầm quyền đã dựng lên những chức sắc tôn giáo theo ý họ và chỉ công nhận nhóm này là có quyền trên tôn giáo, rồi sau đó ểm trợ cho nhóm chức sắc quốc doanh này tiếm chiếm thánh thất, đền thờ và gây chia rẻ nội bộ tôn giáo nhằm tiêu diệt tôn giáo.
Các chức sắc tôn giáo viết: “Chức sắc các tôn giáo thuộc Phật giáo, Công giáo, Phật giáo Hòa Hảo, Tin Lành và Cao Đài giáo lên tiếng:
- Phản đối việc làm mờ ám và vô đạo đức của nhà cầm quyền đối với Cao Đài giáo trong suốt thời gian qua, nhất là với thánh thất Long Bình, châu đạo Gò Công, Tiền Giang.
- Yêu cầu nhà cầm quyền chấm dứt việc tạo ra các Ban cai quản đạo Cao Đài quốc doanh, trả lại việc tu hành và hành đạo cho đạo chúng thực hành đúng đạo lý do Đức Tôn Sư Hộ Pháp truyền dạy.
- Kêu gọi các Tổ chức thuộc Liên hiệp quốc, quốc tế, Hoa Kỳ, Liên Âu, Úc Châu, Cộng đồng các nước Đông Nam Á, tín hữu các tôn giáo và tất cả những người thành tâm thiện chí lên tiếng bảo vệ Cao Đài giáo chân truyền, lên án việc phá đạo của nhà cầm quyền vô thần, và góp sức bảo vệ các nhà tu hành theo đúng đường lối chánh đạo, không do nhà nước xui khiến”.
Cụ hội trưởng Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo Lê Quang Liêm, thành viên Hội đồng liên tôn, đã chỉ thị Giáo Hội PGHH Thuần Túy tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi lễ cầu nguyện các Đấng chí tôn ban phước lành cho Cao Đài Giáo và các Chức Sắc chân truyền.
Ông Trương Thành Long, tổng vụ trưởng truyền thông của PGHH cho biết: “Sau cuộc lễ có 4 vị lãnh đạo Giáo Hội PGHH Thuần Túy tỉnh Vĩnh Long bị công an gởi giấy mời lên xã để làm việc trong 4 buổi khác nhau, bắt đầu từ thứ tư, 17.07.2013, nhưng 4 vị này là ông Bùi Văn Luốc, Hội Trưởng Giáo Hội PGHH Thuần Túy tỉnh Vĩnh Long, anh Nguyễn Văn Tân, Chánh Thư Ký Giáo Hội tỉnh, anh Bùi Quốc Trung, Phổ Thông Giáo Lý tỉnh, anh Nguyễn Văn Thùy, đoàn viên đoàn Thanh Niên PGHH Yêu Nước nhất quyết 4 người cùng đi chung một lượt vào chiều thứ tư (17.07) để xem công an sẽ làm gì ?”
PV. VRNs

Không có nhận xét nào: