Pages

Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

"Rận chủ"


Nguyên Anh (Danlambao) - Đọc các báo lề đảng hay các website của những nguyên thủ CSVN, những người trí thức ai cũng ngạc nhiên khi các nhà đấu tranh cho Dân Chủ, những người có tư tưởng cấp tiến của nước VN hôm nay lại được gọi là "Rận Chủ", một cách chế biến của từ Dân chủ (!).

Song song đó, những người bất đồng chính kiến không có điều kiện thể hiện trên các phương tiện lề đảng mà chỉ trình bày quan điểm của mình một cách ôn hòa trên internet bị xem là bọn phản động, nhận đồng tiền của thế lực thù địch viết bài bôi xấu chế độ!

Nếu như vậy thì cái chế độ CSVN hẳn nhiên là tươi đẹp đáng sống?

Nhưng tươi đẹp thì tại sao dân oan ùn ùn về thủ đô khiếu kiện?

Tươi đẹp thì tại sao đội ngũ côn an còn đảng còn mình lại chà đạp,đàn áp người biểu tình thể hiện tấm lòng yêu nước?

CNCS tươi đẹp tại sao nơi khai sinh ra nó, nước Nga của Lenin đem quăng vào thùng rác và đi theo con đường tư bản chủ nghĩa?

Hãnh diện không khi tờ báo Balan đăng bài Hồ Chí Minh là một trong những tên tội phạm diệt chủng, gây ra cái chết của 1.700.000 người dân trong những năm tháng cầm quyền?

Hồ hởi không khi dân nghèo đau ốm phải xếp hàng trước bệnh viện khi trời chưa sáng còn những tên quan chức qua Singapore chữa bệnh?

Đáng sống thì tại sao ngày hôm nay thêm 70 thuyền nhân chấp nhận cái chết vượt biên đến Úc ngay trong thế kỷ 21?

Phấn khởi không khi được sống trong một xã hội khoác áo văn minh những điều hành đất nước cha truyền con nối?

Hồ hởi không khi các công trình phục vụ con người,an sinh xã hội không có và câu trả lời đơn giản: do nước ta còn nghèo!

Nhưng tài nguyên khoáng sản bán vô tội vạ và con lạc đà vẫn chui tọt lổ kim?

Có vui mừng không khi là công dân của một quốc gia mà mỗi khi bầu cử không biết những khuôn mặt bảnh chọe trong hình của thằng cha căng chú kiết này ở đâu ra?

Và sung sướng không khi ở một cái đất nước mà mình chỉ biết ngoan ngoãn nghe lời dạy bảo của các tên tham nhũng,đạo đức suy đồi khoác khuôn mặt đạo mạo đảng viên?

Và khi những ý kiến trái chiều cất lên thì được vu khống chụp mũ là nhận tiền của bọn thế lực thù địch?

Nhận bao nhiêu để viết?

Đối với đầu óc của những tên nô lệ cho đảng CS chúng chỉ nghĩ mỗi bài viết được vài trăm đô la là to lớn lắm nhưng chúng không biết những người viết bài trên các trang mạng lề dân không phải là những người thất bại, có người từ hải ngoại, có người trong nước, họ có một công việc ổn định và không cần phải nhận những đồng tiền đó!

Họ viết vì trách nhiệm đối với cộng đồng bằng lòng yêu nước, cất tiếng nói cho những người dân thấp cổ bé miệng bị bọn tà quyền giày xéo, bọn tham nhũng, cường quyền của cái đảng CS tạo ra.

Bây giờ chúng ta sẽ xem ai là RẬN CHỦ?

Rận là một con vật chuyên hút máu. Nếu nói những người viết vô vụ lợi phục vụ cộng đồng ngày hôm nay là rận thì hoàn toàn không chính xác!

Hãy nhìn các con rận đích thực:

3 Ếch và bộ sậu tham nhũng đêm ngày (Vinashin, Vinaline, mua Kilo) các con rận ở Bộ giao thông vận tải khi đẻ ra đến 7 thứ trưởng báo hại vào ngân sách từ tiền thuế nhân dân, các con rận nhờ đặc quyền đặc lợi bán dự án, các con rận thống đốc in tiền ăn của đút bên Úc, các con rận ăn chận vốn ODA, các con rận từ cơ quan công quyền làm khó dễ người dân cho đến con rận cảnh sát giao thông huýt còi làm luật và các con rận trong đủ các ngành của chế độ.

Tất cả đều là Rận với đặc điểm hút máu đấy!

Và đàn em của bọn rận đấy là các chú rận con mang tiếng dư luận viên của Hồ Quang Lợi tối ngày chỉ biết bốc phét lãnh lương.

Mà đồng lương đó từ đâu ra?

Do chúng chui trong quần của nhân dân hút máu và trả công cho đấy!

Có đúng không các con rận xã nghĩa?


Không có nhận xét nào: