Pages

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Sắp xử phúc thẩm vụ án Đoàn Văn Vươn


Ngày 13/7, Tòa án nhân dân (TAND) Tối cao và Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao cho biết, vụ án Đoàn Văn Vươn, ở TP Hải Phòng dự kiến sẽ được Tòa phúc thẩm TAND Tối cao xử phúc thẩm tại Hải Phòng từ ngày 28 đến 31/7.

Vụ án này có 6 bị cáo gồm Đoàn Văn Vươn cùng 5 bị cáo khác; trong đó Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Sịnh và Đoàn Văn Vệ phạm tội "giết người" chưa đạt; còn Nguyễn Thị Thương, Phạm Thị Báu (tức Phạm Thị Hiền) phạm tội "chống người thi hành công vụ".

Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán TAND Tối cao, ông Nguyễn Vinh Quang; giữ quyền công tố tại phiên tòa do Kiểm sát viên VKSND Tối cao, ông Lê Tư Quỳnh.

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận cả nước sau khi ông Đoàn Văn Vươn không đồng ý với quyết định cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng, đã tập hợp một số người thân trong gia đình chống lại lực lượng cưỡng chế bằng mìn tự tạo, súng hoa cải... làm 7 người bị thương.

Trong các ngày từ ngày 2 đến ngày 5/4, TAND TP Hải Phòng đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt ông Đoàn Văn Vươn 5 năm tù. Các bị cáo khác bị phạt từ 2 năm đến 5 năm tù, trong đó có 2 bị cáo cho hưởng án treo. Sau khi án sơ thẩm tuyên, cả 6 bị cáo đều kháng cáo dẫn tới trình tự xét xử phúc thẩm theo quy định của pháp luật

Đào Minh Khoa

( CAND )

Không có nhận xét nào: