Pages

Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Người Úc bị bắt ở VN vì mang lậu ma túy

Một trong hai người Úc bị bắt vì nghi mang lậu 3,5kg heroin tại sân bay Tân Sơn Nhất vừa được thả, theo Bộ Ngoại giao và Thương Mại Úc khẳng định.
Theo tờ Thanh niên trước đó đưa tin, hai người này, một người 24 tuổi và một người 31 tuổi, đã bị bắt giữ tại sân bay ở thành phố Hồ Chí Minh hôm Chủ nhật, 27/10.
Các viên chức hải quan Việt Nam bắt đầu có những nghi ngờ về hai người này và đã lục soát hành lý của họ và có tin đã tìm thấy 11 gói heroin giấu trong các valy của hai người này.
Các viên chức hải quan được báo Thanh Niên trích thuật nói rằng các bánh heroin này đã được khử mùi để tránh bị chó đánh hơi.

Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc cũng đã khẳng định hai người này là từ New South Wales và bị bắt với các cáo trạng tội mang lậu ma túy, nhưng người phụ nữ 24 tuổi đã được thả.
"Các viên chức từ Tổng Lãnh sự Úc ở thành phố Hồ Chí Minh đã được phép vào thăm người đàn ông đang bị giam giữ và sẽ gặp ông ta trong tuần này," một phát ngôn viên nói với tờ Guardian Australia.
Việt Nam vốn có chính sách rất cứng rắn về buôn lậu ma túy và người nào bị kết án mang lậu hơn 600gr có thể chịu án tử hình.
Hồi tháng Tám năm nay, một phụ nữ Thái bị kết án tử hình vì mang lậu 2kg cocaine (bạch phiến). Cũng trong tuần đó, một người đàn ông Nigeria, 31 tuổi, bị kết án từ hình vì mang lậu 3,4kg methamphetamine từ Qatar.
Giới chức trách Việt Nam đã thu giữ hơn 24 kilos ma túy tại sân bay ở thành phố Hồ Chí Minh trong năm này, theo báo Thanh Niên.
Hôm Chủ nhật một phụ nữ Trung Quốc 26 tuổi bị bắt với 2,2 kg methamphetamine.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét