Pages

Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Thái Lan : Tiếp tục biểu tình chống luật ân xá

Biểu tình phản đối luật ân xá chính trị tại trung tâm Bangkok, Thái Lan,
 ngày 04/11/2013  
REUTERS/Chaiwat Subprasom
Thanh Phương
Hôm nay, 04/11/2013, hơn 10 000 người lại biểu tình tại Bangkok, trong ngày thứ năm liên tiếp, với hy vọng gia tăng áp lực lên đảng cầm quyền, để hủy bỏ luật ân xá vừa được thông qua thứ Sáu tuần trước. Đối với những người biểu tình, đạo luật nói trên được đưa ra nhằm tạo điều kiện cho Thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra trở về Thái Lan.

Theo lời kêu gọi của đảng Dân chủ, đảng chủ chốt trong phe đối lập với chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra, em gái của ông Thaksin, những người biểu tình đã tuần hành từ ga trung tâm Bangkok đến Hoàng cung.
Cảnh sát cho biết con số 10 000 người tham gia là tăng hơn so với cuối tuần qua. Trong tuần này, các cuộc biểu tình dự trù sẽ diễn ra mỗi ngày. Một dấu hiệu cho thấy phong trào chống luật ân xá đang ngày càng mạnh, đó là ngay cả một bộ phận của phe Áo Đỏ, vốn ủng hộ chính quyền hiện nay, cũng dự trù sẽ xuống đường ngày Chủ nhật tới.
Được thông qua ngày thứ Sáu tuần trước ở Hạ viện, đạo luật ân xá còn chờ được thông qua tại Thượng viện Thái Lan. Phe đối lập đã cam kết làm đủ mọi cách để ngăn chận luật này, kể cả đưa ra trước Tòa Bảo Hiến.
Trước đây, đảng Dân chủ, đại diện cho tầng lớp trung lưu đô thị ở Thái Lan và đồng minh của họ là phe Áo Vàng vẫn huy động được nhiều người tham gia biểu tình và chính phong trào này đã đóng một vai trò quan trọng trong việc lật đổ Thủ tướng Thaksin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét