Pages

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Cáo buộc hành hạ trẻ ở trường mầm non

Ảnh của báo Tuổi Trẻ
Bộ Giáo dục yêu cầu làm rõ trách nhiệm sau loạt bài của báo Tuổi Trẻ
Bộ Giáo dục – Đào tạo Việt Nam yêu cầu "làm rõ mức độ vi phạm" sau khi có cáo buộc hành hạ trẻ tại một trường mầm non tư thục ở TP. HCM.
Báo Tuổi Trẻ đăng loạt bài cùng với video clip cho thấy cảnh cô bảo mẫu “bóp cổ, gí đầu, lấy khăn bịt mũi, tát vào mặt bé”.
Cơ sở mầm non bị nói tới là trường Phương Anh, đặt tại quận Thủ Đức, TP. HCM.
Tờ báo cũng cáo buộc chính người quản lý trường còn “đè lên người bé gái rồi bẻ ngửa mặt ra phía sau bịt mũi đổ cháo”.

Trước câu chuyện gây bức xúc dư luận, Thứ trưởng Giáo dục hôm 17/12 gửi công văn cho Sở Giáo dục ở TP. HCM.
Bà Nguyễn Thị Nghĩa yêu cầu “khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, làm rõ mức độ vi phạm, trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân”.
Bộ Giáo dục yêu cầu trong vòng hai ngày, Sở phải báo cáo lại việc kiểm tra.
Cùng ngày 17/12, báo chí trong nước đưa tin người quản lý, Lê Thị Đông Phương, cùng bảo mẫu, Nguyễn Lê Thiên Lý, đã bị bắt tạm giam ba tháng.
“Với những hình ảnh này thì không thể chối cãi và quan điểm của Công an quận sẽ xử lý hình sự,” lãnh đạo Công an Q.Thủ Đức được dẫn lời.
Câu chuyện xảy ra trong bối cảnh nhiều người cho rằng chính quyền không kiểm tra chặt chẽ hoạt động của các trường mầm non tư thục tại nhiều thành phố.
Bà Trần Lan Anh (chuyên viên Phòng GD-ĐT quận Tây Hồ, Hà Nội) được dẫn lời rằng một số chủ lớp mầm non trên địa bàn quận là người bán thịt lợn.
Còn bà Lý Thị Hằng, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, thừa nhận: “Điều lệ trường mầm non ra đời khi hệ thống trường ngoài công lập chưa phát triển lắm.”

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cần nói thêm bà Đông Phương này từng là giáo viên giỏi của Trường mầm non Hoa Lư nổi tiếng nhất Quận 1- TPHCM và là vợ của Thạc sĩ Phung, hiện là giảng viên Nhạc ở ĐH Sài Gòn .