Pages

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Dương Chí Dũng và những vần thơ của lũ quỷ sa tăng


Nam Quang (Danlambao) - Phiên tòa trình diễn "Dương Chí Dũng" vừa hạ màn với 2 án tử hình: cựu cục trưởng Hàng hải Dương Chí Dũng và nguyên tổng giám đốc Vinalines Mai Văn Phúc. Dư luận trong và ngoài nước theo dõi sát sao từng diễn biến của vụ án tế thần này. Dù kịch bản được chuẩn bị sẵn và đã duyệt tới duyệt lui nhưng vẫn không che giấu những lố bịch của nó. Nhiều chi tiết còn hơn phường chèo gây hài mua vui cho thiên hạ.

1. Thơ của quỷ

Nhà báo Minh Diện gọi đích danh cái gia đình quan chức ngành công an này là "tổ quỷ" chứ không phải danh gia vọng tộc gì. Cha của bầy quỷ con này nguyên là Giám đốc công an thành phố Hải Phòng đã gây nhiều nợ máu với nhân dân chính nghĩa. Đến đời bầy quỷ con lại tiếp tục hút máu. Quỷ cũng biết làm thơ. mà thơ của quỷ nó có những cung bậc khác với thơ của người. Quỷ anh Dương Chí Dũng ở trường đoạn cuối vở kịch có đọc thơ. Thơ nó hay đến nỗi đồng chí của nó đòi cắt ngang nửa chừng. Ai mà nghe thơ loại này thì cũng tìm chỗ để mà nôn ói.

Nhưng trước đó, trong lúc interpol quốc tế đang truy tìm quỷ anh thì quỷ em Dương Thị Băng Tâm cũng đăng đàn với bài thơ "Anh hãy về đi". Nghe tha thiết quá! Bà Băng Tâm này kêu gọi anh trai mình ra đầu thú nhưng người anh trai khác của bà là Dương Tự Trọng là quan chức công an cao cấp của Bộ Công AN lại giúp tên tội phạm quốc tế trốn chạy một cách đắc lực. Ai nói là Dương Chí Dũng chạy trốn mà cả tổ quỷ này không biết? Vậy mới hay thơ của quỷ chẳng những mang màu sắc cải lương mà còn đầy những dối trá. Những toan tính lọc lừa.

Thơ của ông Dương Chí Dũng - anh trai và của bà Dương Thị Băng Tâm - em gái nó có giá trị nghệ thuật và nội dung như thế nào thì có lẽ để cho các trường của âm phủ bình thơ và phân tích. Còn thực tế thì ông Dương Chí Dũng bị bắt về Việt Nam bằng hành động mờ ám của công an Việt Nam qua tận Cambodia bắt ông Dũng về chứ không phải vì đọc bài thơ của em gái hay quá, cho nên ông Dương Chì Dũng xúc động quá ra đầu thú. Và cũng không phải vì bài thơ ca ngợi đảng và ngành hàng hải quá hay mà tòa án của lũ quỷ tha tôi chết cho ông Dương Chí Dũng.

Đúng là thơ của quỷ thì chỉ dùng cho đám âm binh!

2. Vì sao phải tuyên án tử hình Dương Chí Dũng?

Khi dư luận đang sục sôi chuyện tham nhũng thì Dương Chí Dũng là vật tế thần đầu tiên. Bây giờ mà không tuyên án Dương Chí Dũng thì khó có thể ra nước ngoài vay tiền vay vốn ODA, ở trong nước thì dân chúng đang nhúc nhích chuyện biểu tình. Thực chất đằng sau vụ án này vẫn là cuộc chiến Ba-Tư. Phe Tư Sang - Nguyễn Bá Thanh sau nhiều lần thất bại quyết dùng hệ thống tư pháp mập mờ để dằn mặt Ba Dũng. Bây giờ Dương Chí Dũng lên đoạn đầu đài thì giải pháp là tốt nhất cho các bên giao chiến. Trong cơn giận của phe Tư Sang - Nguyễn Bá Thanh thì phe của Ba Dũng không ngu gì mà lao ra cứu chốt thí.

Vụ án Dương Chí Dũng cũng vô phúc rơi nhằm ngay vào thời điểm có nghị quyết "làm sạch" đảng của ông Tổng Lú và Hiến Pháp mới của quốc hội bù nhìn đang gây tranh cãi. Có lẽ nợ máu ở Hải Phòng quá nhiều nên theo luật nhân quả phải đến hồi "lại quả". Khi truyền thông quốc tế và các cơ quan truyền thông độc lập thuộc Lề Dân đang chĩa ống kính về mọi diễn tiến của vụ án thì không ngu mà dùng chiêu "giơ cao đánh khẽ" ở đây. Báo chí tuyên truyền được phép thả cửa đưa tin không như các vụ án chính trị khác đều chạy tin của TTXVN. Chưa hết ông Nguyễn Bá Thanh còn xuất hiện tại tòa án dù chỉ thoáng qua kiểu cỡi ngựa xem hoa. Tất cả cho thấy đều mang tính chất trình diễn.

3. Đoạn kết nào khán giả mong chờ?

Chắc chắn là những bị cáo này sẽ kháng án sơ thẩm. Vụ Dương Chí Dũng sẽ được xử phiên phúc thẩm. Án sơ thẩm chỉ mang tính chất thăm dò dư luận. Phe của Ba Dũng dù có lật lọng trở mặt với đàn em thì gia đình công an này vẫn còn nhiều cách để chạy thuốc cho những giai đoạn tố tụng tiếp theo. Họ là công an thì sẽ thuộc lòng cái bài ca chạy án hơn là chuyện làm thơ. Dù án phúc thẩm có tuyên tử hình thì họ vẫn chạy được. Khi Ba Dũng quên họ thì họ sẽ chạy theo Tư Sang. Đã bảo quỷ thì làm gì mà không quỷ quyệt được. Lúc đó Tư Sang với tư cách chủ tịch nước sẽ ân xá án tử xuống còn chung thân. Khi có án chung thân trong những lần đặc xá họ chạy xuống còn 20 năm. Rồi những lần đặc xá tiếp chạy tiếp chỉ ở tù 7 năm là Dương Chí Dũng vui thú điền viên với 2 bà vợ theo khẩu hiệu của Ủy ban Dân số kế hoạch hóa gia đình: "Mỗi gia đình có 2 con vợ - Chồng hanh phúc".

Kỳ thực thì nhân dân cũng chẳng ưa gì cảnh đầu rơi máu chảy. Dù đầu người hay đầu lâu của quỷ thì cũng chẳng ai mong đợi. Chỉ mong là số tiền làm thất thoát được thu hồi để làm việc có ích cho dân cho nước hơn. Và quan trọng là con cháu đời sau không phải oằn lưng trả nợ vốn ODA của nước ngoài.

Những vở tấu hài với những vai diễn quá tệ dân chúng chẳng ai buồn xem. Chỉ mong là không chỉ những con sâu con mà là sâu chúa, sâu mẹ bị đem ra xét xử để lấy tiền về cho dân cho nước. Tham nhũng như Ba Dũng thì ông Tư Sang không dám gọi thẳng tên mà chỉ dùng "Đồng chí X" thì biết là cuộc chiến chống tham nhũng tới thiên niên kỷ thứ 10 cũng chưa xong.

Đừng biến thơ của một tổ quỷ thành thơ của một tập đoàn quỷ. Các nhà xuất bản của Diêm Vương dù không bị kiểm duyệt cũng không thể nào xuất bản hết những vần thơ lâm ly - bi đát - ai oán - ưu sầu - thống khổ như thế.


Không có nhận xét nào: