Pages

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Miến Điện: Bom nổ làm ít nhất 3 người thiệt mạng

Cảnh sát đi tuần tra tại bang Shan, phía bắc Miến ĐiệnREUTERS
Mai Vân
Vào lúc Thế hội Đông Nam Á đang diễn ra sôi nổi tại thủ đô Miến Điện, một vụ nổ đã xẩy ra chiều nay, 17/12/2013 tại KongLong, bang Shan, khiến ít nhất ba người chết. Trước mắt, cảnh sát Miến Điện không nói đến nguyên nhân vụ nổ, và không đề cập đến khả năng khủng bố bằng bom.

Phát ngôn viên cảnh sát Miến Điện chỉ nói vắn tắt với hãng tin Pháp AFP là vụ nổ đã làm cho 3 người chết và 4 người bị thương.
Tuy nhiên, một đại biểu địa phương, ông Haw Shauk Chan, có mặt tại chỗ khi xẩy ra vụ việc, đã khẳng định là vụ nổ là do một khối chất nổ cài trên đường lộ, không xa một chiếc cầu.
Theo nhân vật này, có đến 4 người chết, trong đó có một nhà giáo và một người lính. Ông còn nói rõ thêm là nghe thấy một tiếng nổ lớn, rất mạnh, khiến cho cửa kính các ngôi nhà vỡ tung.
Trong thời gian qua, Miến Điện đã bị một loạt khủng bố bằng bom, gây thiệt hại nhân mạng. Các vụ khủng bổ xẩy ra tại các bang như bang Shan, nơi xung đột giữa quân đội Miến Điện và du kích quân vẫn diễn ra hiện nay.
Chỉ mới tháng 10 vừa qua, vùng này đã bị ba vụ đặt chất nổ, khiến cho một người chết. Ngay tại cố đô Rangoon, một vụ nổ ở một khách sạn đã làm cho một phụ nữ Mỹ bị thương.
Giới quan sát đánh giá là các vụ đặt bom chủ yếu nhằm gây hoảng loạn, phá hoại tiến trình cải tổ đang được tiến hành, chứ không phải là nhằm mục tiêu giết người.

Không có nhận xét nào: