Pages

Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

Biểu tình Hamburg với hai lá cờ


hoangsaNgày thứ bảy 18.01.2014 vừa qua tại Hamburg, thành phố hải cảng ở Bắc Đức, đã có một cuộc biểu tình với hai lá cờ : quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà nền vàng ba sọc đỏ và cờ Việt cộng. Công luận quốc ngoại đã có một vài phản ứng lẻ tẻ.
Sinh sống tại Đức xem như từ đúng ba mươi năm nay – gia đình tôi đến Đức ngày 24.01.1984 –, tôi xin trình bày suy nghĩ cá nhân như sau.

Hiện nay tại nước Đức có hai thành phần người Việt : người Việt quốc gia tỵ nạn cộng sản và người Việt được mệnh danh là người Việt Đông Âu. Nhóm thứ hai này gồm chủ yếu những người Việt nguyên là “thợ khách” sang Đông Đức cũ trong khuôn khổ xuất cảng lao động của Việt cộng.
hoangsa1
Biểu tình ngày thứ bảy 18.01 tại Hamburg do nhóm thứ hai, nhóm người Việt Đông Âu, tổ chức. Người Việt quốc gia tỵ nạn cộng sản chân chính tuyệt đối và triệt để không dính dáng gì đến hình thức biểu tình dưới bóng cờ Việt cộng. Đương nhiên như vậy. Đồng thời tôi cũng nhận định là chẳng nên đếm xỉa đến hình thức sinh hoạt này vì chỉ mất thì giờ và công sức. Còn nếu cứ tiếp tục viết và nói đến nó thì là vô hình trung tiếp tay quảng bá, tuyên truyền cho nó.
Trần Văn Tích

Không có nhận xét nào: