Pages

Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

'Giành giật băng hoa đám tang ông Đằng'


Nghe Bài Này
Sự cố tại lễ phúng điếu ông Lê Hiếu Đằng
Một số vòng hoa phúng điếu ông Lê Hiếu Đằng đã bị những người lạ mặt xâm phạm.
Một số người lạ mặt được cho là 'công an mật' đã xâm phạm đám tang của ông Lê Hiếu Đằng, cựu quan chức Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, TP Hồ Chí Minh, bằng việc giật bỏ một số băng tang gắn trên các vòng hoa phúng viếng ông, theo một thành viên của Ban Tổ chức Tang lễ.
Hôm 24/01/2014, ông Hạ Đình Nguyên, nguyên Chủ tịch Ủy ban Tranh đấu Tổng Hội sinh viên Sài Gòn trước 1975, nói với BBC những người lạ mặt thường xuyên hiện diện ở đám tang đã hai lần xâm phạm các vòng hoa.
Những người này đã giật một số băng trên các vòng hoa phúng điếu ông Lê Hiếu Đằng của các tổ chức Diễn đàn Xã hội Dân sự, trang mạng Bauxite Vietnam, vòng hoa của Ủy ban công lý hòa bình thuộc một hội đoàn công giáo và buộc một số thành viên Ban tang lễ và người tới dự đám tang phải giành giật lại.

'Ai đi giựt làm gì?'


"Chúng tôi nghĩ họ là công an thôi, chứ không ai đi giựt những thứ đó làm gì"
Ông Hạ Đình Nguyên
Ông Nguyên cho biết thêm ngay cả khi ban tổ chức mua mới một số băng để cài lại trên các vòng hoa, những người này vẫn tiếp tục có hành vi cố tình tiếp cận và giật bỏ, khiến đã xảy ra việc giành giật thêm nữa giữa các bên.
"Chúng tôi nghĩ họ là công an thôi, chứ không ai đi giựt những thứ đó làm gì," ông Nguyên nói với BBC hôm thứ Sáu, từ Sài Gòn.
Được biết, hôm thứ Năm, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, đã trực tiếp tới viếng ông Lê Hiếu Đằng và chia buồn với gia đình ông Đằng cùng Ban tang lễ.

Không có nhận xét nào: