Pages

Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

Suy tư về đấu tranh có tổ chức


Le Nguyen (Danlambao) - Nhân loại thời nay chắc không còn bao nhiêu người tin vào lý tưởng tốt đẹp, làm ra vẻ “cao sang” của chủ thuyết cộng sản và nhân loại cũng không còn mấy ai hiểu lệch lạc, hiểu không đúng về chủ nghĩa xã hội. Ngay cả những kẻ nắm giữ quyền lực lãnh đạo đảng cộng sản trong vài ba nước cộng sản còn sót lại trên hành tinh xanh này. Đối với người dân Việt Nam thì ngay thời điểm hiện tại chắc không còn có mấy người mơ hồ, hiểu không đúng về bộ mặt thật ghê tởm của bác, đảng kể cả một số người làm công tác tuyên truyền cho đảng cộng sản. Những người chỉ làm mỗi một việc không cần sử dụng não, chỉ cần sử dụng ngòi bút viết bài ca ngợi, tung hê đảng quang vinh, hồ Chí Minh vĩ đại là được ban phát quyền lợi... Chắc chắn họ cũng không ngu ngơ đến độ không biết hình tượng song sinh “sát thủ đầu mưng mủ” bác, đảng này là như thế nào?

Phải công nhận nhờ kỹ thuật tin học mà loài người từng bước phá vỡ bức tường bưng bít thông tin, từng bước bẻ gãy luận điệu tuyên truyền dối trá của tuyên giáo cộng sản và ít nhiều cũng nhờ vào sự tích cực, xông xáo của các chiến sĩ thông tin, các còm sĩ, các trang mạng điện tử báo lề dân, sử dụng các phương tiện kỹ thuật hiện đại này đã làm được công việc phá vỡ bưng bít, bẻ gãy tuyên truyền dối trá mà trước đây, được xem như là không thể. Ngày nay, các chiến thông tin lề dân đã tận dụng ưu thế tin học, tấn công hữu hiệu vào hệ thống tuyên truyền láo của tuyên giáo cộng sản, một bộ máy chuyên ngành độc quyền nói láo, tồn tại lâu đến mấy chục năm nay.

Một điểm son khác, dù lực lượng thông tin lề dân không được phép công khai phản bác, phản biện trên các hệ thống truyền thông lề đảng nhưng cũng đã hoàn toàn làm chủ lý luận, với các dẫn chứng tài liệu lịch sử có sức thuyết phục cao, áp đảo các luận điệu tuyên truyền láo toét nằm bên ngoài diễn đàn của hệ thống báo lề đảng và sức mạnh của mạng lưới thông tin lề dân đã lan tỏa, ngấm vào dư luận xã hội làm thay đổi nhận thức của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên đảng cầm quyền cộng sản.

Tuy nhiên, đó chỉ là bước đầu thành công trên lý thuyết ở mặt trận đấu tranh tư tưởng, làm vô hiệu hóa cũng như đẩy lùi những luận điệu dối trá, tuyên truyền một chiều sai sự thật trong nhiều chục năm độc quyền thông tin của tuyên giáo trung ương đảng cộng sản Việt Nam. Thật ra bấy nhiêu lý luận phản bác, vạch trần tội ác Hồ Chí Minh, chỉ ra bản chất chế độ ngụy quyền, tay sai bán nước cầu vinh có tính kế thừa của lãnh đạo đảng cộng sản, được bạch hóa từ các kho tài liệu bí mật của các bên liên hệ sâu rộng đến cuộc chiến Việt Nam như Pháp, Mỹ, Nga, Tàu... Bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ sức đẩy lùi gian đảng cộng sản ra khỏi vai trò độc quyền, quyền lực chính trị.

Do đó để thành công trong đấu tranh dân chủ hóa Việt Nam, chúng ta cần hoạt động tích cực hơn nữa, cần phải chủ động chuyển bước hoạt động từ đấu tranh tự phát trên màn ảnh ảo, qua đấu tranh có tổ chức với các mục tiêu hành động của những con người thật, việc thật cụ thể.

Ở đây chúng ta chưa cũng như sẽ không bàn đến đấu tranh có tổ chức quy mô trên diện rộng như các đảng phái chính trị chuyên nghiệp của thời hiện đại. Tất cả ý tưởng nêu ra chỉ có tính gợi ý kết hợp, gắn kết các cá nhân có ý thức trách nhiệm với tương lai đất nước giống nòi - những cá nhân tự phát đứng lên hành động riêng lẻ đang sinh sống, làm việc ở trong lẫn ngoài nước, vì bức xúc, phẫn nộ trước các hành động vô luật, vô pháp của những kẻ có trách nhiệm nhưng vô trách nhiệm, nhân danh nhà nước, nhân danh thi hành công vụ ức hiếp, tàn ác với dân, hèn nhược với giặc lộ liễu không gì có thể biện minh hay che dấu.

Hiện nay có nhiều mục tiêu cụ thể để những ai quan tâm đến đất nước đều có thể làm được không kể đang sống trong nước hay sống ở nước ngoài “về thăm” quê hương. Những việc đó là việc giải thích cho người dân ở vùng sâu vùng xa, thành phần lao động nghèo trong các khu công nghiệp ổ chuột của thành phố và thành phần nông dân bị cướp bờ xôi ruộng mật trở thành những người vô sản không nhà, sống vất va vất vưởng trên hè phố lòng đường, tương lai vô định. Mục tiêu đấu tranh gần, không phải là hô hào người dân chưa được trang bị ý thức công dân, tư tưởng chính trị đứng lên lật đổ chế độ độc tài, độc ác cộng sản với tay không...

Mục đích chính là giải thích, hướng dẫn đấu tranh bất cứ lúc nào, ở đâu nếu có dịp hay có thể: về quyền con người; về quyền công dân; về quyền lợi, quyền lực nhà nước lẽ ra phải thuộc về nhân dân. Cụ thể hơn là hướng dẫn, giải thích cho người dân hiểu là họ được quyền làm những gì luật pháp không cấm và những kẻ thi hành công vụ chỉ được làm những việc luật pháp cho phép như luật pháp nhà nước quy định lẫn luật pháp quốc tế mà nhà nước cộng sản cam kết thi hành, để người dân đủ tự tin, tự chủ, tự đứng lên tổ chức đấu tranh cho chính quyền lợi của họ.

Cụ thể là hướng dẫn người dân tự tổ chức đấu tranh đòi hỏi, bảo vệ quyền lợi thiết thực sát sườn khi bị những kẻ nhân danh thi hành công vụ, vi phạm luật pháp ức hiếp, vu khống vu cáo, đối xử bất công hoặc bị các công ty quốc doanh, độc quyền kinh doanh cấu kết với gian thương ép giá, định giá thu mua, tăng giá bán tùy tiện bất hợp lý, chồng chất khó khăn lên đầu người dân lao động nghèo như tăng giá điện, nước, xăng, gas... phân bón, thuốc trừ sâu bệnh trong nuôi trồng nông, thủy, hải sản và độc quyền định giá thu mua nông phẩm lẫn buông lỏng quản lý cho các nhóm lợi ích thu tóm quyền lợi, làm loạn kinh tế quốc phòng, phá hoại chiến lược xuất khẩu các mặt hàng chủ lực nông, thủy, hải sản như cá da trơn, tôm... hồ tiêu, cà phê, hạt điều, gạo...

Các hình thức đấu tranh điển hình mà những cá nhân tự phát trong nước hay những người ở ngoài “về thăm” quê hương có thể thực hiện được trong lúc chưa đủ sức, chưa đủ mạnh để lật đổ chế độ độc tài toàn trị cộng sản, là các mục tiêu tương đối dễ thực hiện như hướng dẫn người dân đấu tranh đòi quyền lợi qua hình thức sử dụng đơn thư khiếu nại, kiện tụng, tố cáo quan chức tham nhũng, kể cả việc xuống đường biểu tình đấu tranh bày tỏ nguyện vọng, đòi hỏi quyền lợi bị những kẻ nhân danh nhà nước cướp đoạt như lực lượng đấu tranh dân chủ trong nước đã thực hiện nhiều năm qua.

Thật ra, những hình thức đấu trang này đã có sẵn, chỉ cần điều chỉnh, phát triển ra chiều rộng, kết hợp với đấu tranh có tổ chức trên quy mô nhỏ, chặt chẽ để đi vào chiều sâu và đưa hoạt động đấu tranh phát triển đến những vùng, miền mà phong trào đấu tranh còn bỏ ngỏ chưa vươn tới. Ngoài việc hoạt động đấu tranh đơn tuyến không công khai để giữ an toàn cho tổ chức “kín”, cũng cần phải phối hợp hoạt động “kín” với các nhóm khác để đạt hiệu quả cao hơn. Quan trọng nhất là cần học cách sử dụng công cụ thông tin hiện đại để chuyển các đơn thư khiếu kiện, tố cáo kèm với các hình ảnh, sự kiện người dân bị trấn áp chính xác, rõ ràng đến các địa chỉ đáng tin cậy ở nước ngoài, làm thành hồ sơ, đủ cơ sở tố cáo cộng sản Việt Nam vi phạm cam kết quốc tế để hổ trợ cho công tác ngoại vận, làm suy yếu chế độ, lật đổ chế độ.

Song song với các hoạt động vừa kể, các tổ chức hoạt động đấu tranh “kín” muốn đạt hiệu quả, giảm tổn thất nên tránh tiếp xúc chính thức với các cá nhân đấu tranh công khai đối đầu với nhà cầm quyền cộng sản nằm trong tầm ngắm bao vây cô lập của lực lượng an ninh cộng sản, và chỉ ra mặt công khai trừ khi đó là nhu cầu đấu tranh đòi hỏi. Cũng như cần tránh tối đa việc liên lạc với thành viên của các tổ chức xã hội dân sự mới được thành lập nằm ngoài các tổ chức “xã hội dân sự” dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản. Điển hình là tránh tiếp xúc với các tổ chức “chống đảng” ở nơi công cộng hoặc liên lạc qua các phương tiện thông tin như phone, email, facebook, twitter, faceTime... và nên giữ liên lạc, phối hợp hoạt động với nhau qua các “kênh” bảo đảm tính bí mật, an toàn nhất có thể.

Đấu tranh với kẻ thù hung hiểm, độc ác, quỷ quái công sản mà đấu tranh thiếu tổ chức hoặc không tổ chức thì xác suất đánh bại cộng sản là rất thấp, muốn đánh thắng cộng sản là phải đấu tranh có tổ chức. Chính lãnh đạo đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam cũng thấy được “sức mạnh đối lập” nên chúng ra lệnh là kiên quyết ngăn chận hình thành tổ chức đối lập với đảng cộng sản. Do đó, với tình hình chính trị Việt Nam hiện nay, rất khó cho các tổ chức đấu tranh hoạt động công khai tổ chức thành công trong việc hình thành một tổ chức chính trị thực sự mạnh có khả năng đối đầu với đảng cộng sản.

Thế cho nên để hình thành một tổ chức đấu tranh có tổ chức đủ mạnh, có khả năng đánh bại cộng sản. Các cá nhân, tổ chức đấu tranh cho dân chủ cần phải tổ chức đấu tranh có tổ chức, tuyệt đối “kín”, từng bước kiên trì hình thành tổ chức hoạt động “kín” xâm nhập vào trong các tổ chức ngành nghề xã hội cho đến tổ chức hoạt động đấu tranh trong nội bộ của tổ chức đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam. Tổ chức kín nên khởi đi từ các đơn vị nhỏ nhất, nhắm vào các mục tiêu đấu tranh dễ thực hiện nhất. Ngay từ bây giờ các cá nhân, tổ chức đấu tranh cần hoạt động tích cực hơn nữa và tự chọn các mục tiêu hoạt động tổ chức đấu tranh, phù hợp với chuyên môn của cá nhân, tổ chức mình. Có như thế chúng ta mới có cơ hội tổ chức thành công một tổ chức đấu tranh chính trị lớn mạnh có tầm vóc khi thời cơ đến và có khả năng đáp ứng được nhu cầu lịch sử đòi hỏi.

Những điều trình bày ngắn gọn ở trên chỉ là gợi ý, tuy nói là cụ thể nhưng không có gì là cụ thể cả. Thiển nghĩ các cá nhân, các tổ chức đấu tranh cho dân chủ, đấu tranh giải trừ độc tài toàn trị cộng sản nhằm mục đích thiết lập thể chế chính trị dân chủ, một nhà nước dân chủ đích thực của dân do dân vì dân, tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân đều có thể hiểu được nội dung của bài viết muốn chuyển tải.

Có lẽ, tất cả các cá nhân, tổ chức đấu tranh đều có thừa khả năng, thừa bản lãnh để đọc ra các ý tưởng nằm đằng sau các con chữ diễn đạt trong bài viết ngắn này. Đọc ra để từng bước tiến hành tổ chức thực hiện các mục tiêu khá tổng quát cần khai triển. Cụ thể nhưng không cụ thể! Sao cho phù hợp với khả năng của mỗi cá nhân khác biệt và thích hợp với chuyên môn, sở trường của mỗi loại tổ chức. Tất cả ý tưởng đều không ngoài việc tiến đến mục tiêu gây dựng hạt nhân “đấu tranh có tổ chức” nhằm hình thành tổ chức đấu tranh chính trị chuyên nghiệp hợp thời đại. Tổ chức chính trị đủ sức đẩy lùi độc quyền, quyền lực chính trị của đảng cộng sản, đủ sức đánh bại tàn dư cộng sản và kết thúc chế độ độc tài giả danh cộng sản, một chủ thuyết chỉ còn là xác chết, chỉ còn là giá trị cho băng đảng cướp của giết người, cộng sản Việt Nam lợi dụng phục vụ quyền lợi phe nhóm.

Không có nhận xét nào: