Pages

Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Blogger bị công an tấn công sau khi tham dự café nhân quyền


bloggergiolangthang-305.jpg
Blogger Gió Lang Thang, tên thật là Trịnh Tuấn Anh, bị công an tấn công sau khi tham dự buổi café nhân quyền hôm 19/3/2014.
Citizen photo
Một blogger nổi tiếng của Việt Nam hôm qua cho biết đã bị công an tấn công sau khi tham dự buổi café nhân quyền do mạng lưới Blogger Việt Nam tổ chức vào sáng ngày hôm qua tại Hà Nội.
Blogger Gió Lang Thang, tên thật là Trịnh Tuấn Anh, cho đài Á châu Tự do biết:
“Buổi trưa nay sau khi tham khi tham dự buổi café nhân quyền do mạng lưới blogger tổ chức thì tôi đi về, có công việc, tôi đi xuống đường Giải Phóng, khi tới ga Giáp Bát, thì bị 3 an ninh mật vụ đã theo tôi từ quán café chạy từ phía sau lên, đạp xe tôi té xuống, khi tôi chưa kịp đứng dậy thì lao vào đánh. Họ đánh rất nhanh, tôi không kịp phản ứng chống trả. Khi tôi nằm lăn ra đường thì một số người chạy lại thì họ lên xe ho đi mất. thời điểm đó khoảng 11h 30 buổi trưa.”

Blogger Gió Lang Thang cho biết việc công an tấn công anh chỉ là một trong nhiều trường hợp đàn áp tương tự đã xảy ra gần đây với các blogger và các nhà hoạt động xã hội, chính trị ở Việt Nam, thể hiện sự bất lực của chính quyền trước những phản đối về tình trạng vi phạm nhân quyền ở Việt Nam.
Blogger Gió Lang Thang:
“Sau UPR thì có nhiều báo cáo tình trạng nhân quyền tồi tệ ở Việt Nam. Họ không tạm dựng mà còn tiếp tục làm mạnh tay hơn và họ có thể bắt bớ đưa ra những vụ án tùy tiện như việc xử các blogger Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào hoặc gần đây là vụ bắt Bùi Thị Minh Hằng và hai người Phật Giáo Hòa Hảo ở phía công an Lấp Vò, Đồng Tháp. Mấy ngày gần đây họ liên tục dùng điều 258 ép người H’mong vốn theo ông Dương Văn Minh cải thiện cuộc sống. Nhà cầm quyền Việt Nam không những không cải thiện tình hình mà còn thẳng tay đàn áp rất mạnh. Ngoài việc họ đưa ra các bản án hoặc hoặc tìm cách bắt bớ thì họ còn dùng cách khác thể hiện sự bất lực là liên tiếp tổ chức đánh lén rồi hành hung đe dọa.”
Blogger Gió lang thang cho biết anh đã về đến nhà và tình trạng sức khỏe tương đối ổn định, ngoài trừ một vài vết xước và sưng trên mặt, người, chân tay và đầu do bị đánh.

Không có nhận xét nào: