Pages

Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Hà Nội: Anh Trương Văn Dũng bị CA đánh trọng thương bằng tuýp sắt



CTV Danlambao - Lúc 13 giờ trưa ngày 22/3/2014, nhà hoạt động Trương Văn Dũng đã bị 4 viên công an thường phục dùng tuýp sắt  đánh trọng thương gần khu vực cây xăng Nam Đồng (góc đường Hồ Đắc Di và Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội).

Hình ảnh anh Trương Văn Dũng với khuôn mặt be bét máu được phổ biến trên facebook ngay sau đó đã gây kinh hoàng vì tính chất tàn bạo của lực lượng côn an cộng sản. Mục đích trận đòn thù nhằm ngăn cản anh Trương Văn Dũng tham gia biểu tình đòi trả tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng vào lúc 09 giờ sáng mai, 23/3/2014 tại Bờ Hồ.

* Vết thương tại ống quyển chân của anh Trương Văn Dũng do bị 4 viên công an che mặt đánh bằng tuýp sắt. 
Facebook Ngọc Nhi Nguyễn thuật lại diễn biến trận đòn thù tàn bạo của CA như sau:

"Chúng đạp ngã xe chú Dũng, chú ấy bỏ xe chạy nhưng chúng rượt theo dùng thanh sắt phang vào đầu vào mặt. Khi chú Dũng đã ngã xuống đất chúng tiếp tục đạp và đánh vào mặt. Vì có đội mũ bảo hiểm chúng không đánh được vào đỉnh đầu nhưng phang liên tiếp vào giữa mặt và mắt gây trọng thương.

Công an Nam Đồng ngay cách đó chỉ 200 m nghe tiếng la hét ồn ào nhưng làm ngơ không ra. Bọn chúng đánh xong bỏ chạy, công an chờ chúng chạy mất rồi 20 phút sau mới ra . Ngay cách đó 20m có một chốt 141 gồm công an, 113, an ninh đứng rất đông mà ko có một chút động thái nào bênh vực. Chú Dũng phải điện thoại báo cho anh em xin tiếp cứu, và chạy trú tạm vào chung cư 187 phố Hồ Đắc Di. "

Anh Dũng sau đó đã được bạn bè đưa đi cấp cứu tại khoa ngoại, bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Lúc 20 giờ tối cùng ngày, anh Dũng cho biết hiện tại đau khắp cả người, đầu choáng, chóng mặt, hai chân vẫn còn đau nên không thể đi lại được.

Trao đổi với CTV Danlambao, anh Trương Văn Dũng tường thuật vụ hành hung như sau:

"Trưa nay, ăn cơm xong, tôi ra cây xăng Nam Đồng để đổ xăng. Gần tới cây xăng thì tự nhiên có 4 thằng đi 2 xe, nó đạp. Nó đi ngang xe tôi, nó đạp xe tôi đổ, thì nó rút tuýp sắt nó đánh tôi, nó nhằm vào chân nó đánh. Tôi la lên, công an đánh dân, nhưng mọi người thấy nó hung tợn, hung dữ quá thì không ai dám nhảy vào can. Sau đó tôi cố gắng rút điện thoại gọi một số anh em cho họ đến.

Họ đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang và cứ thế đánh tôi. Khi tôi ngã xuống, họ quật vào chân không đứng lên được nữa, khi tôi ngã nằm sõng soài xuống thì họ lấy dày đạp vào mặt. Họ đeo giày da, dùng cả mũi dày để đá vào mặt. Bây giờ người tôi ê ẩm cả 2 cánh tay, đầu bây giờ nó choáng. 

Hôm nay, bệnh viện chụp x-quang, chụp CT, chụp hết và họ kết luận là, xương thì không bị tổn thương, nhưng tất cả các phần mềm trên cơ thể là bị thương hết. Hai bên mắt họ lấy chỉ khâu.

Tôi khẳng định là công an..., xã hội kể cả hàng xóm, tôi không có thù ghét với ai, cũng không có dính dáng với xã hội gì ở đây, kể cả nợ lần, tiền nong mọi cái. Tôi chỉ làm tốt cho mọi người, kể cả không thân thích, đi đường, khó khăn những cái gì, tôi giúp được là tôi sẽ vẫn giúp. Còn việc này đây, thực tế đây cũng không phải là người đầu tiên, ngoài tôi ra thì cũng rất là nhiều. Gần đây nhất, cách đây 2,3 ngày, bạn Gió Lang Thang [Trịnh Anh Tuấn] cũng bị, chắc anh cũng biết cái chuyện đó rồi. Nói cụ thể nhất là Lê Quốc Quyết cùng với chị Nga ở Vũng Tàu, đã bị CSGT chặn đường và cho côn đồ hành hung, chắc anh cũng biết chuyện đó rồi. Nên cái vấn đề là không còn nghi ngờ gì nữa, tôi sẽ chịu trách nhiệm với lời nói của tôi trước pháp luật... 

Bởi vì ngày mai là biểu tình đấu tranh cho chị Bùi Hằng, chính vì thế nó tập trung đánh vào chân tôi, để ngày mai khỏi ra bờ hồ nữa."

CTV Danlambao

Không có nhận xét nào: