Pages

Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Nhà giáo bất đồng chính kiến Đinh Đăng Định chính thức được trả tự do

Sáng nay cán bộ Tòa án tỉnh Đăk Nông đã đến tư gia nhà giáo Đinh Đăng Định để trao cho ông Giấy chứng nhận đặc xá số 20/CV-TA đề ngày 21/03/2014 của Tòa án tỉnh Đăk Nông, cùng với Quyết định đặc xá số 604/QĐ-CTN của chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề ngày 10/3/2014.

Giấy chứng nhận đặc xá ghi: “Ông Đinh Đăng Định… được hưởng các quyền, nghĩa vụ khác như người đã chấp hành xong hình phạt tù”.

Ông Đinh Đăng Định từng là một sỹ quan quân đội Việt Nam trước khi trở thành giáo viên dạy hóa tại trường phổ thông trung học Lê Quý Đôn ở Đăk Nông. Ông bị bắt hồi tháng 10 năm 2011 và bị đưa ra xét xử sơ thẩm ngày 9/8/2012 với bản án 6 năm bị quy kết vào Điều 88 Bộ luật hình sự.

Ngày 21/11/2012 tòa án tỉnh Đăk Nông xử y án và tống ông vào trại giam An Phước, tỉnh Bình Dương.

Mới đây ông cho biết có nhiều khả năng bị đầu độc trong nhà tù khi bị biệt giam và vì ông là một giáo viên môn Hóa học nên nhận diện được mùi của hóa chất dành cho bón cây được đưa vào nước uống của ông.

Ông bị bệnh nặng trong thời gian bị giam tại nhà tù An Phước, nhưng không được đưa đi chữa trị, bất chấp nhiều sự kêu cứu từ bản thân ông và gia đình.

Ngày 15/2/2014 ông được hoãn thi hành án vì bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối.

Ngày 15/3/2014 gia đình ông, dù không phải là Kitô hữu, đã đến Đền Đức Mẹ Hằng Cứu giúp Sài Gòn nằm trên đường Kỳ Đồng tham dự một giờ Hành hương Đức Mẹ và một thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho ông. Sau đó một ngày gia đình đưa ông bằng xe cấp cứu trở về quê nhà ở Đăk Nông.

Thầy giáo bất đồng chính kiến Đinh Đăng Định là người đã công khai lên tiếng phản đối dự án bauxite ở Tây Nguyên cũng như kêu gọi đa nguyên- đa đảng cho Việt Nam.



Hình ảnh mới nhất của nhà giáo Đinh Đăng Định


Quyết định đặc xá của chủ tịch nước

Giấy chứng nhận đặc xá của Tòa án tỉnh Đăk Nông

(VRNs)

Không có nhận xét nào: