Pages

Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Việt Nam yêu cầu TQ bồi thường cho ngư dân

RFA

Ngày 20/5/2013. Tàu Trung Quốc mang số hiệu 264 đã đâm thẳng vào tàu cá QNg 90917 TS gây hỏng mạn tàu, đe dọa tính mạng của ngư dân trên tàu.
Ngày 20/5/2013. Tàu Trung Quốc mang số hiệu 264 đã đâm thẳng vào tàu cá QNg 90917 TS gây hỏng mạn tàu, đe dọa tính mạng của ngư dân trên tàu.
Dantri.com

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc nghiêm túc điều tra vụ việc nước này ngăn chặn, truy đuổi và gây thiệt hại về tài sản đối với một số tàu cá VN đánh bắt tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của VN.
Nội dung trên được Thông tấn xã VN loan tải ngày hôm nay 20/3. Theo đó, đại diện của Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao VN yêu cầu TQ bồi thường thỏa đáng cho ngư dân VN và không để tái diễn các vụ việc tương tự.

Tin cho hay, vào ngày 17/3 vừa qua, đại diện Cục lãnh sự VN đã gặp đại diện đại sứ quán TQ tại HN trao công hàm phản đối phía TQ về những vụ việc này, trong đó, công hàm nêu rõ: những hành động của các lực lượng chức năng TQ đã vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của VN ở Biển Đông, xâm phạm tài sản và lợi ích hợp pháp của ngư dân VN, đi ngược lại nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao 2 nước về việc đối xử nhân đạo với ngư dân.
Trước đó, vào ngày 7/1/2014, một tàu cá Quảng Ngãi và 7 ngư dân bị tàu TQ truy đuổi, đập phá tài sản; mới đây nhất, ngày 1/3, một tàu cá khác cũng của Đà Nặng cùng 12 ngư dân bị tàu ngư chính TQ chống chế và tịch thu một số tài sản tại khu vực đánh bắt gần Hoàng Sa.

Không có nhận xét nào: