Pages

Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Nếu ĐCSVN Suy Yếu Quá Nhanh Hay Sụp Đổ Ngay Bây Giờ, Tốt Hay Xấu Cho VN?

Đây là nột suy nghĩ rất nghiêm túc và hệ trọng đối với đất nước, mặc dù tôi ít quan tâm đến chính trị và các tham vọng của nó, nhưng cũng cố lên internet tìm hiểu, viết vài dòng gửi báo và các tổ chức đối lập, cầu mong qúi vị xem sơ qua 5-10 phút. Cám ơn.

Bài học tất cả mọi người VN còn nhớ, đó là Trung Cộng đã lợi dụng VNCH yếu thế vì nội chiến để chiếm gọn Hoàng Sa. Còn bây giờ Trung Cộng sẽ làm điều tương tự cho toàn bộ các đảo Trường Sa mà hiện VN đang chiếm đóng và thêm một phần thềm lục địa của VN nữa nều:

 


1- Sẩy ra giao tranh ở biền Đông liên quan đến giàn khoan HD-981 hay trên bộ và VN thua trận.

2- Bạo động sẩy ra ở VN mà ĐCSVN không kiểm soát được do biểu tình, do đòi dân chủ, tự do …vì khi này lực lượng quân đội VN sẽ bị phân tâm và suy yếu hẳn đi do phải chia nhỏ ra để tham gia phụ giúp lực lượng công an trấn áp các cuộc biểu tình để bảo vệ quyền lợi cho ĐCSVN ( vì quân đội VN do đảng lãnh đạo và các cán bộ chủ chốt của quân đội đều đi “ chung thuyền “ với ĐCSVN ).

Nếu chuyện này sẩy ra thì đây là một mất mát vô cùng to lớn cho dân tộc VN, thế nên tôi thành khẩn kêu gọi mọi cá nhân và tổ chức đối lập rằng: đây là lúc mà mọi người VN chúng ta phải ưu tiên, phải hướng năng lượng đến mục tiêu “ toàn vẹn lãnh thổ “, nên tạm thời đừng nhắc đến: dân chủ, tự do …hãy tạm thời im lặng hoặc tốt hơn đứng phía sau và tiếp đạn cho ĐCSVN trống lại TQ, vì đối với chúng ta :

“ Chẳng nhẽ xương thịt người CSVN không qúi hơn xương thịt Trung cộng sao “ ?

Và:

“ Đất đai biển đảo phải vô cùng khó khăn tổ tiên chúng ta 5000 năm nay mới gây dựng lên được, chẳng nhẽ lại không bằng, xếp sau tham vọng cá nhân, tham vọng chính trị của một đời người ngắn ngủi sao “ ?

Hãy là người chủ động viết kịch bản để biết được cuốn phim diễn ra và kết thúc như thế nào, chứ đừng để người ta phân vai mình tham gia diễn xuất trong đó và không được biết vở kịch kết thúc ra sao như CS quốc tế và Mỹ đã phân vai cho ông Hồ, ông Thiệu…


Những nhà đấu tranh cho dân chủ, tự do và quyền con người, hãy tự biến thành những chiến hạm hiện đại để hộ tống chiếc “ tầu sân bay “ già nua cũ kĩ mà những người CS anh em của chúng ta đang ở trên đó để giúp họ chiến thắng hoặc cập bến an toàn , khi đó chúng ta sẽ đóng 1 tầu sân bay hiện đại mới vẫn không muộn. Như thế chúng ta có 3 cái lợi: 


1- Giữ được toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng.

2- Cứu được thủy thủ đoàn

3- Mang chiếc tầu “ sân bay “ già nua đó đi bán sắt vụn bỏ tiền vào túi.
Cách nói khác đó là hãy đưa những người CSVN anh em của chúng ta sang sông an toàn rồi mới rút ván. Còn ngược lại, nếu chỉ muốn CSVN suy yếu, thua trận TQ, hoặc sụp đổ ngay bây giờ để thay đổi chế độ, xã hội thì dân tộc VN sẽ mất cả 3 cái lợi trên.

Dân chủ và tự do là con đường tất yếu của nhân loại mà Tạo Hóa đã lập trình ra, song chúng ta cũng phải hiểu thêm về thời thế và vận hội đi kèm của nó. Tại sao hoa Phượng tháng 5 tháng 6 đã nở còn hoa Lan hoa Mai phải đợi đến cuối năm ?

Vì tôi là người vô danh, nên tôi sẽ lập lại câu nói của nhà báo Mỹ gốc Do Thái nổi tiếng, Thomas L. Friedman ( ông còn được bầu chọn là một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc nhất Hoa Kỳ ) để qúi vị và bạn đọc cùng suy nghĩ, đó là:

“ khi đối thủ của bạn suy sụp còn nguy hiểm hơn khi họ trỗi dậy “ , vậy có nên làm cho đối thủ của chúng ta ( ĐCSVN ) trở nên mạnh mẽ để họ giữ được biển đảo hay xô họ vào chân tường để dân tộc VN mất cả 3 cái lợi nêu trên ?

Không phải như thế là kéo dài tuổi thọ cho CSVN hay mang vinh quang lại cho họ, mà sự khác biệt ở chỗ: chính trị của loài người là “ nói xấu, vu khống, chiếm đoạt và thủ tiêu “, trong khi chính trị của Thần Thánh là: chia sẻ, tha thứ, thấu hiểu, nâng nhau lên và cùng nhau tồn tại “.

Cầu nguyện cho đất nước mau được thái bình, hòa bình và thịnh vượng.

Trân thành cám ơn.

© Nguyễn Văn Bình

2 nhận xét:

  1. khổ nỗi csvn tuyên truyền dối trá lừa đảo dân ta quá lâu và không , chưa có lúc nào thành thật cả ! vì thế bây giờ đảng nói gì người dân xem láo téo cả kể cả nói thật .... cái chết chẳng đặng đừng ....

    Trả lờiXóa
  2. người Việt già đau khổlúc 04:19 16 tháng 5, 2014

    @ Nguyễn văn Bình có những suy nghĩ rất hay nhưng cái hay lại đặt không đúng lúc và đúng người .Từ năm 1930 thì csvn là một bộ phận của cộng sản quốc tế Nga Tàu .Chính Lê Duẩn đã cao hứng và cao ngạo nói :Ta đánh Mỹ,đánh miến Nam ruột thịt là đánh cho Nga đánh cho Tàu ,tức là khởi động chiến tranh chém giết đồng bào chỉ vì mở rộng bờ cõi cho cộng sản quốc tế .Nay Tàu ngày lấn lướt và muốn VN thành 1 tỉnh tự trị như Tây Tạng ,xin lỗi ,cũng là thâm ý của "một bộ phận không nhỏ" trong đảng csvn .Vậy khi ta đòi tự do dân chủ nhân quyền thì đảng cầm quyền phải cho,đúng là phải trả lại cái đã cướp lâu nay và phải thay đổi-tức là biết sám hối để cùng toàn dân "dựng lại căn nhà Tổ Quốc VN " đoàn kết thực sự,đáng tin cậy của bạn bè thế giới và lúc đó mới chống Tàu,mới đủ khả năng chặn mộng bành trướng bá quyền Bắc Kinh được hiệu quả .Phải hỏi đảng có làm được không và vì sao không thể "hy sinh quyền và lợi" cho dân cho nước VN ?

    Trả lờiXóa