Pages

Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Nhận Định Của Bạn Trẻ Về Cuộc Biểu Tình Chống Trung Quốc Ngày 18-5-2914 Tại Sài Gòn


Nguyễn Quang Lập's photo.
Người chị cầm biểu ngữ: Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm
Những người biểu tình ôn hòa chống TQ hôm nay đã bị lực lượng công an khổng lồ được tung ra để ngăn chặn, bắt bớ, đánh đập vào sáng nay. Chính quyền đã quyết liệt ngăn chặn thành công người dân xuống đường sau khi nghe “chỉ đạo” từ bộ trưởng BCA Trung Quốc Quách Thanh Côn. (1)

Sự việc này khẳng định một điều, đằng sau cuộc kích động bạo lực vừa qua ở Bình Dương và Hà Tĩnh là âm mưu muốn phá hoại hình ảnh biểu tình ôn hòa của người dân Việt Nam, nhằm tạo cớ để trấn áp và cắt đứt các buộc biểu tình trong tương lai. Vậy thế lực đứng đằng sau âm mưu này là ai? Để trả lời câu hỏi này thì chúng ta phải hỏi thêm một câu nữa, vậy thế lực nào lo sợ ảnh hưởng của những cuộc biểu tình ôn hòa? Thưa, đó chính là chính quyền TQ và cả…chính quyền VN. Chính quyền TQ thì lo sợ hình ảnh biểu tình ôn hòa của người dân VN sẽ tố cáo sự xấu xa của TQ trên truyền thông Quốc tế, còn chính quyền VN thì lo sợ sự mất kiểm soát tư tưởng khi người dân quen dần với hình thức bày tỏ tự do bằng cách biểu tình. Và không có cách nào tốt hơn là gắn hình ảnh biểu tình ôn hòa với khả năng xảy ra bạo động để tạo lý do dẹp hết các cuộc biểu tình.
Tại Sài Gòn, lực lượng CA đã điên cuồng đánh đập người thanh niên trong ảnh trên, nguyên nhân chỉ vì người bạn trẻ này cầm một biểu ngữ kêu gọi đoàn kết có biểu tượng cờ vàng ba sọc đỏ - biểu tượng của Việt Nam Cộng HòaFacebook Quang Cảnh cho biết: "Em này tên Vanda Lâm, người gốc Khơ-me, sinh viên; từng tham gia phỏng vấn và biểu tình cùng dân oan. Em giơ cao tấm bảng này lên và cùng mọi người hô to những khẩu hiểu chống Trung cộng. Chẳng bao lâu đám an ninh nhào vô đánh em rất dã man rồi đưa lên xe chở về đồn. Đến giờ vẫn chưa liên lạc được với em"
Tại Sài Gòn, lực lượng CA đã điên cuồng đánh đập người thanh niên trong ảnh trên, sinh viên trường Y, nguyên nhân chỉ vì người bạn trẻ này cầm một biểu ngữ kêu gọi đoàn kết có biểu… tượng cờ vàng ba sọc đỏ – biểu tượng của Việt Nam Cộng Hòa
Facebook Quang Cảnh cho biết: “Em này tên Vanda Lâm, người gốc Khơ-me, sinh viên; từng tham gia phỏng vấn và biểu tình cùng dân oan. Em giơ cao tấm bảng này lên và cùng mọi người hô to những khẩu hiểu chống Trung cộng. Chẳng bao lâu đám an ninh nhào vô đánh em rất dã man rồi đưa lên xe chở về đồn. Đến giờ vẫn chưa liên lạc được với em”
Vậy chính quyền lấy lý do sợ bạo động để ngăn cấm người dân biểu tình là đúng hay sai? Thưa, hoàn toàn sai. Biểu tình là một quyền chính đáng của người dân được ghi trong Hiến Pháp, việc để xảy ra bạo động thì lỗi lớn nhất phải thuộc về chính quyền, cụ thể là ngành công an đã tỏ ra yếu kém vô trách nhiệm khi để bạo động bùng phát và kéo dài nhiều giờ. Đáng lẽ, trong đất nước dân chủ, văn minh thì các lãnh đạo ban, ngành liên quan phải đứng ra nhận trách nhiệm trước dân hoặc từ chức, nhưng ở VN thì ngược lại, tất cả mọi trách nhiệm đều đổ lên đầu người dân.
Trong khi đó, giàn khoang 981 vẫn nằm im trên vùng biển chủ quyền của ta, CBS của ta không đuổi được nó mà ngược lại còn bị tàu Trung Quốc rược chạy. Với diễn biến này thì trong tương lai biển và đất của ta rồi cũng sẽ thuộc về TQ. Lúc đó, những lãnh đạo chế độ này hoặc là làm tay sai cho chính quyền TQ hoặc đã hạ cánh ở một thiên đường khác, và cái ách nô lệ chắc cũng không ai khác ngoài những người dân đen chúng ta.
Paulo Thành Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét