Pages

Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Việt Nam cần có luật biểu tình: Đb. QH Dương Trung Quốc

RFA

duong-trung-quoc
Sử gia, Đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc
Courtesy of vietinfo.eu

Bên lề phiên khai mạc kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 13 sáng 20/5, Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc nhận định là Việt Nam cần ban hành Luật Biểu tình.
Trả lời báo chí, sử gia Dương Trung Quốc cho rằng những vụ biểu tình dẫn tới bạo động hồi tuần trước diễn ra trong bối cảnh Việt Nam chưa có Luật Biểu tình, mặc dù Hiến pháp qui định và cả hành pháp lẫn lập pháp đều nói nhiều về vấn đề này. Ông Quốc nói rằng, phải chủ động trang bị cho người dân cả ý thức và kỹ năng để thể hiện ý thức.

Theo lời Đại biểu Dương Trung Quốc, Việt Nam có đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội mà tại sao không biết tập hợp lực lượng, đội ngũ một cách đứng đắn, bài bản và kỷ luật, tập trung lòng yêu nước của nhân dân về một hướng.
Sử gia Dương Trung Quốc đặt vấn đề cho nhà nước là phải phân tích cho rõ đàng sau hành vi bộc phát biểu tình bạo động là điều gì. Ông cũng tự nêu ra một câu hỏi là trong thời gian từ  ngày 1 đến 8 tháng 5, nhà nước có nắm được vấn đề hay không, có chủ động trong mọi hành động hay không mà đã để xảy ra tình trạng biều tình quá khích.

Không có nhận xét nào: