Pages

Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Trung Quốc: Một nhóm tư vấn của chính quyền bị chỉ trích có tư tưởng sai lệch

©Reuters
Đức Tâm
Báo chí Trung Quốc hôm nay, 16/06/2014, đưa tin, một quan chức cao cấp của đảng Cộng sản Trung Quốc báo động về những vấn đề tư tưởng của một nhóm chuyên gia tư vấn của chính quyền và nhấn mạnh là đảng Cộng sản phải thực hiện quyền lãnh đạo đối vói các định chế của Nhà nước.

Theo Hoàn Cầu Thời báo, ông Trương Anh Vĩ (Zhang Yingwei), một quan chức cao cấp trong ủy ban chống tham nhũng của đảng Cộng sản Trung Quốc đã cảnh báo : Các chuyên gia thuộc Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc đang lan truyền những ý tưởng sai lệch và đã để cho nước ngoài « thâm nhập » vào những công trình nghiên cứu của họ.
Quan chức này cáo buộc nhóm chuyên gia tư vấn cho chính phủ đã sử dụng các nghiên cứu để che đậy các luận điểm và phát tán những lý luận sai lệch trên internet. Ông Trương Anh Vĩ yêu cầu các chuyên gia thuộc Viện Khoa học xã hội hãy cảnh giác cao trước những vấn đề chính trị nhậy cảm và tăng cường xây dựng lý luận.
Lòi cảnh báo này đưa ra sau khi có nhiều chỉ trích cho rằng quyền tự do nghiên cứu của Viện Khoa học xã hội bị đe dọa. Cuối năm ngoái, giáo sư Hạ Nghiệp Lương (Xia Yeliang), thuộc đại học Bắc Kinh, một trong những người ký Hiến Chương 08, kêu gọi cải cách dân chủ và bảo vệ nhân quyền tại Trung Quốc, đã bị sa thải.
Hoàn Cầu Thời báo gắn lời cảnh cáo của ông Trương Anh Vĩ  với chiến dịch chống tham nhũng trong giới quan chức chính phủ và các lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước, mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phát động hồi cuối năm 2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét