Pages

Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Cám ơn triển lãm CCRĐ



Bá tước de Balais - Đảng CS và nhà nước CHXHCNCC vừa mở “Triển Lãm CCRĐ 1949-1957” tại nhiều nơi trong nước đã khiến cho bà con ba miền đang buồn ngủ bổng gặp chiếu manh, hồ hởi phấn khởi đồng thanh lên tiếng hát “như có bác Hồ trong ngày vui... triển lãm”.

Ước gì “như có bác Hồ trong ngày vui triển lãm” để bà con tận mắt xem cảnh bác bịt râu giấu mặt đi coi đấu tố “địa chủ ác ghê” Nguyễn Thị Năm mà ông Trần Đĩnh là một người rất thân cận với bác Hồ, biết rõ tên tuổi cháu gái ngoan nào của bác là con nuôi trong hang pắc Bó, cháu gái ngoan nào “tự nhiên xách ba lô, chăn chiếu đến chỗ ông Cụ” kể lại trong Đèn Cù, hay để được xem bác sụt sùi khóc vì số “địa chủ ác ghê” bác giết hơi bị nhiều khiến muôn dân than oán bác và đảng.

Có lẽ vì mới triển lãm CCRĐ lần đầu nên các cháu của bác chưa có kinh nghiệm, đã thiếu mất ảnh bác cầm cái khan mu-soa (mouchoir) to tổ chảng thấm thấm nước mắt mà bọn phản động chốc tổ cuốc chọc tổ cu gọi là nước mắt cá sấu. Nhắc đến cá sấu lại nhớ đến ca cuống. Bác còn hơn cà cuống chết đến đít còn cay; bác chết 45 năm rồi mà vẫn còn mùi gì đó khủng khiếp gớm ghiếc lắm sao khiến bọn phản Kách mạng phải tìm đủ cách bôi bác bác.

Thú thật, mặc dầu có vợ Việt, gốc Hải Phòng đàng hoàng, và có sổ hộ khẩu hẳn hoi ở Vũng Tàu, ăn nước mắm Phú Quốc made in China, tôi vẫn thấy khó hiểu người Việt Nam về nhiều cái.

Chẳng hạn như trong khi một bộ phận không nhỏ người nước vợ tôi càm ràm về cuộc triển lãm CCRĐ, họ cho là đảng bày ra để chạy tội ác tày trời bác và đảng đã phạm cách đây nửa thế kỷ, thì tôi, bá tước de Balais, một dân người nước ngoài chỉ ở rể VN thôi, lại thấy khác. Tôi cảm ơn Triển Lãm CCRĐ.

Cảm ơn Triển lãm CCRĐ là vì, nhờ xem hình và tang vật và nghe các cô gái đồng hương với vợ tôi, trông trẻ đẹp như bá tước phu nhân ngày tôi gặp để rồi đưa tôi đến quyết định thà mất nước còn hơn mất gái, họ thuyết minh dẫn giải chỉ chỏ tôi mới biết được thì ra thời đó có sự cách biệt giàu nghèo giữa giai cấp địa chủ và giai cấp bần nông, chứ không như ngày nay nhờ Kách mạng thành công, đưa cả nước tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên CHXH đến hết thế kỷ 21 này chưa biết đã xong chưa, mọi người đều giàu có ngang nhau, khó mà phân biệt ông bà chủ với đám đầy tớ. Ai ai cũng xây nhà thờ họ hoành tráng như TT. Nguyễn Tấn Dũng; ai ai cũng có nhà ở như cựu TBT Lê Khả Phiêu chưng ngà voi to khủng và trống đồng là thứ quốc cấm; ai ai cũng có biệt thự của cựu uỷ viên Trung ương đảng Trần Văn Truyền; ai ai cũng có khối tài sản khổng lồ là biệt thự và hàng trăm héc- ta rừng cao su như Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung… Đại khái là không có sự khác biệt giàu nghèo như thời phong kiến “địa chủ ác ghê” mà bác Hồ lấy bút hiệu CB để viết bài kết tội bà Cát Hanh Long.

Nhà của một địa chủ ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tịnh. 

Một trong những nhà của đầy tớ Trần Văn Truyền, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ, tại Bến Tre. 

Nói chung là phải cám ơn Triển Lãm CCRD vì nhờ đó mà người dân mới sáng mắt sáng lòng.


Bá tước de Dalais

Không có nhận xét nào: