Pages

Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

Triển lãm CCRĐ... đóng cửa vì “thiếu ánh sáng”!

Ca nhạc nhảy múa chào mừng triển lãm một giai đoạn đẫm máu đau thương nhất của nhân dân trong lịch sử dân tộc Việt Nam (CCRĐ)





















Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - "Đúng là như vậy, bởi nó nhạt nhòa bóng tối trong khung cảnh, chi tiết trưng bày và ý đồ dàn dựng. Triển lãm CCRĐ, nó rất cần bổ sung một thứ ánh sáng “quang minh chính trực” soi rọi vào để mọi ngóc ngách lẫn khuất tối tăm của nó phải được phơi bày trung thực đầy đủ trước mắt toàn dân Việt”

Hãy cùng thử nghĩ, chúng ta và nhân loại toàn thế giới:

Có ai, trong một ngày đánh dấu sự kiện ông bà, cha mẹ, anh em, họ hàng nhà mình đang êm ấm thì bỗng nhiên bị lôi ra đấu tố bêu riếu nhục mạ gán ghép cho đủ thứ tội oan ức sau đó là tử hình trong đau đớn, lại còn bị tịch thu tài sản có được bằng mồ hôi công sức của chính mình… mà lại hân hoan tổ chức nhảy múa ca hát chào mừng ngày “đau thương” ấy!??

Nếu không là điên, mất trí thì chỉ có loại người thiếu giáo dục, bản năng hoang dại tương đồng với súc vật mới có hành vi vô đạo như vậy. Chắc chắn đó là quan điểm của nhân văn (văn hóa của con người).

Thế mà nghiễm nhiên nó hiển hiện giữa xã hội XHCN/CS này mà đó lại là một sự kiện nhân danh cho giai cấp cầm quyền quốc gia tự hào là của dân do dân và vì dân!?. “Triển lãm Cải Cách Ruộng Đất” - Đó là hình ảnh cụ thể chỉ ra trong trường hợp này. 

Những người CS hoan hỉ cắt băng khai mạc

Triển Lãm CCRĐ – Họ cũng nhảy múa ngay trên những giọt nước mắt hối lỗi của lãnh tụ họ, Hồ Chí Minh, thủ phạm chính mang “búa liềm” CS quốc tế về gây cho dân tộc VN chảy máu…

"CCRĐ" như một khối ung thư lở lói dai dẳng bốc mùi trên cơ thể CSVN mà các chóp bu lãnh đạo trong quá khứ và hiện tại rất khát khao muốn cho nó khép miệng lại nhưng họ sợ “đau”, sợ di căn, sợ “bệnh án” phơi bày nên luôn tránh né “giải phẫu”.

Giờ đây phần đông người trong cuộc, muôn năm cũ, của thời kỳ CCRĐ đã quá vãng, “nhà nước, đảng ta” qua cuộc triển lãm như toan tính phủ một lớp sương mù nhằm làm mờ mắt hàng mấy chục triệu công dân mới để ít ai nhận diện chính xác ra khối ung thư CCRĐ này.

Tuy nhiên truyền thông đa phương tiện như ánh mặt trời soi rọi phá tan lớp sương mù, phơi trần, không chỉ là khối “ung thư CCRĐ” mà lộ rõ cả cái bản chất cố hữu của chủ nghĩa CS là tuyên truyền bịp bợm và dối trá.

Cả một cuộc “cách mạng CCRĐ long trời lở đất” như thế mà hiện vật trưng bày chỉ một nhúm những tranh ảnh vật dụng tầm thường chẳng nói lên dấu ấn đặc trưng sâu đậm nào mà đa phần thuộc loại rẻ tiền tìm đâu củng có “…vài cái áo lành, áo vá, một tấm vách đất, một mái tranh nghèo, một cái sập gụ, vài chục tấm ảnh tuyên truyền”. Đó mà là chứng tích của một cuộc giết chóc “long trời lỡ đất” lên tới gần hai trăm ngàn nhân mạng lìa đời ư? vậy mà từ các “vật chứng” này ông TS/Nguyễn Văn Cường Giám đốc Bảo tàng Lịch sử quốc gia (nơi đăng cai triển lãm) hùng biện “lên lớp” với PV báo chí trong ngày "khai trương" triển lãm CCRĐ rằng:


Cải cách ruộng đất là một cuộc cách mạng dân chủ long trời lở đất, mang lại những giá trị to lớn của một xã hội mới, một chế độ mới, một cuộc sống mới cho người dân Việt Nam”.!?

Người ta muốn hỏi ông tiến sĩ này, mắt ông có mù chưa? và thế giới quan của ông có lòa không? “xã hội mới, chế độ mới” nào? Khi mà XHCN và Chế độ CS Liên Sô, Đông Âu thi nhau sụp đổ, 90% các quốc gia theo chế độ CS/XHCN đã từ bỏ chôn lấp nó hơn 20 năm rồi và giá trị to lớn của nó là một thứ chủ nghĩa tội ác chống nhân loại với hàng trăm triệu nạn nhân trong đó có Việt Nam với hàng triệu người bỏ mạng vì nó!?.

Thật không thể hiểu nổi tư duy trí tuệ của một tiến sĩ: “một xã hội mới, một chế độ mới”? nhưng lẻ loi trong khối Asean và là một trong 4 nước CS còn sót lại trên 190 quốc gia đa nguyên tư bản tự do của Liên Hiệp Quốc!?.

Những loại phát ngôn như thế này cũng là một phần của bóng tối làm cho cuộc triển lãm bỗng nhiên “thiếu sáng” phải đóng cửa chấm dứt trưng bày.

Với hiện tượng tại sao người cộng sản hay khoa trương tự ca ngợi một cách vô lối và ngu xuẩn không có chân lý như vậy?

Đơn giản - Đó là vì nhu cầu tồn tại của đảng, vừa lừa dối nhân dân, vừa che lấp sự mặc cảm sai trái tội lỗi của chính họ. Và khi nhân dân công luận nhận diện ra phản ứng thì… “sự cố điện, thiếu sáng” là một trong những lý do mạt hạng mà họ quen dùng trong nhiều trường hợp.




Hoàng Thanh Trúc

Không có nhận xét nào: