Pages

Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Mỹ: Khói bao trùm ga tàu điện ngầm Washington, 1 người chết

Dân trí -Một nữ hành khách đã thiệt mạng, 2 người trong tình trạng nguy kịch và hàng trăm người khác được sơ tán vào chiều ngày 12/1 sau khi khói bao trùm toàn bộ nhà ga tàu điện ngầm L'Enfant Plaza, tọa lạc tại trung tâm thủ đô Washington, Mỹ.




Khói tràn ngập ga tàu điện ngầm. (Ảnh: Washington Post)

Tờ Washington Post đưa tin vào khoảng 15h chiều 12/1 (giờ địa phương), khói tràn ngập nhà ga L'Enfant Plaza, ở phía Tây Nam khu dân cư Federal Center, tại trung tâm thủ đô Washington.

Vào khoảng 15h20, một con tàu Yellow Line đang hướng đến Virginia đã ở rất gần nhà ga L'Enfant Plaza vào thời điểm thông báo khói bao phủ nhà ga.

Richard Sarles, lãnh đạo của ga tàu điện ngầm gặp sự cố cho hay: “Một người phụ nữ trên con tàu này đã không qua khỏi. Tôi rất tiếc phải thông báo điều này”.


Các hành khách lấy tay bịt miệng khi khói tràn ngập tàu điện ngầm. (Ảnh: Washington Post)

Một nhân chứng kể lại với tờ báo NBC Washington rằng "Bên trong đường hầm tràn ngập khói. Chúng tôi không nhìn thấy gì vì tầm nhìn rất hạn chế. Hiện giờ tôi vẫn cảm thấy khói đang nghẹn trong cổ và lồng ngực mình. Mọi người cố gắng cúi thấp người sát mặt đất để hít được nhiều ô-xy hơn".

Khoảng hơn 200 người trên tàu và trong sân ga đã được sơ tán. Khói dày đặc khiến giới chức phải tạm đình chỉ hoạt động của một số tuyến tàu điện ngầm. Hiện ga điện ngầm đã khởi động các quạt gió đường hầm để thông khí cho đoạn đường hầm bị khói phủ kín.

Trang NBC Washington dẫn lời cảnh sát ga điện ngầm cho biết việc sơ tán đã hoàn thành trước 17h ngày 12/1.

Giới chức vẫn đang điều tra nguyên nhân sự cố, tìm nguyên nhân gây ra khói. Các lính cứu hỏa không phát hiện lửa ở hiện trường. Tuy nhiên lãnh đạo ga điện ngầm cho hay vấn đề nằm ở đường hầm chứ không nằm ở các con tàu tại ga này.
Xem video:

>>
>>
Theo Washington Post, 84 người được đưa đến các bệnh viện sau sự cố. Báo này dẫn thông tin mới nhất từ lực lượng cứu hỏa cho hay 6 người bị thương trong vụ việc, trong đó có 2 người đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Trong lúc tiến hành sơ tán, một lính cứu hỏa đã bị thương và được chuyển về bệnh viện gần đó.

Đến 18h30 cùng ngày, các tuyến Orange, Silver, Blue đi qua nhưng không dừng tại nhà ga L'Enfant Plaza đã được khôi phục hoạt động. Các tuyến Green và Yellow nối khu vực Gallery Place và Navy Yard (thuộc Washington) bị tạm ngừng đến hết ngày 12/1 giờ địa phương.

L'Enfant Plaza là một trong những nhà ga tàu điện ngầm tấp nập nhất ở trung tâm thủ đô Washington D.C. Theo Cơ quan quản lý giao thông thủ đô Washington, hệ thống tàu điện ngầm Washington phục vụ 5 triệu người trong khu vực rộng khoảng 3.900 km2 và thực hiện khoảng 2,3 triệu chuyến mỗi năm.
Thoa Phạm
Theo Washington Post

Không có nhận xét nào: