Pages

Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

Dân lập chốt chặn đường xây dựng công trình ngã ba Huế

Chiều ngày 11/2 vừa qua hàng trăm nhà dân đang kinh doanh ở phía Nam công trình cầu vượt ngã ba Huế, biểu tình yêu cầu đơn vị thi công phải ngưng làm việc, vì những hậu quả mà dự án mang lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của họ.




Trước đó năm 2005, các nhà dân ở đây thuộc diện tái định cư tại chỗ, đã nạp tiền theo diện tích đất mặt đường Điện Biên Phủ, theo đó lòng đường rộng 48m, lề đường chiếm 6,5m.



Trong quá trình xây dựng, mặt đường chỉ còn 7m khiến cung đường ở đây trở nên chật hep, bụi bặm, đời sống người dân ở đây bị xáo trộn, công việc kinh doanh thì gặp muôn vàn khó khăn.


Về khoản đền bù cho người dân trong việc xây dựng công trình cầu vượt ngã ba Huế cũng chưa thỏa đáng, theo đó mức hộ trợ cao nhất mà UBND Đà Nẵng đưa ra 6,559,000 VND/m2, thấp nhất là VND 1,874,000/m2.


“Đất có giá từ vài tỉ đồng trở lên, nay giải tỏa đền bù với giá rẻ mạt, công việc kinh doanh thì ế ẩm, người dân muốn bán lại cũng chẳng có ai mua.” Người dân tức giận nói.


Công trình được xây dựng vì lợi ích của dân ở đâu thì không thấy, chỉ thấy trước mắt dân bị xáo trộn và gây khó khăn cho cuộc sống mưu sinh. Vậy nên hay không tiếp tục xây dựng những dự án ngốn hàng tẳm tỉ ngân sách nhưng không mang lại hiệu quả? Trong khi cuộc sống của người dân đang gặp muôn vàn khó khăn, mà nhà nước chẳng thèm quan tâm tới./Huỳnh Quốc / SBTN

Không có nhận xét nào: