Pages

Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

Ngưng chức TBT báo Người cao tuổi

Trang mạng Người Cao Tuổi đã không còn truy cập được nữa
Ông Kim Quốc Hoa bị tạm dừng nhiệm vụ tổng biên tập báo Người cao tuổi, theo quyết định của Hội Người cao tuổi, cơ quan chủ quản của báo.
Thông tấn xã Việt Nam nói đây là quyết định do Chủ tịch Hội Người cao tuổi Cù Thị Hậu ký, tạm dừng nhiệm vụ điều hành báo đối với ông Kim Quốc Hoa từ ngày 12/2.

Trước đó, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ đã ký quyết định thu hồi thẻ hội viên của ông Kim Quốc Hoa.
Quyết định nói ông Hoa đã vi phạm Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam, Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam.
Bộ Công an cũng đã khởi tố vụ án hình sự liên quan tới Báo Người cao tuổi. theo Điều 258 Bộ luật Hình sự.

Thủ tướng ‘không chỉ đạo’

Trong khi đó, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng nói ông không chỉ đạo việc thanh tra báo Người cao tuổi.
Lời của ông Dũng được ghi trong một văn bản gửi Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông.
Văn bản này nhằm phúc đáp văn bản của Hội Người cao tuổi về việc thanh tra đột xuất Báo Người cao tuổi.
Ông Nguyễn Tấn Dũng nói việc thanh tra là do Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định, thực hiện theo chức năng, thẩm quyền.
Ông yêu cầu Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan chức năng để “xử lý các vấn đề liên quan đến việc thanh tra nói trên, đảm bảo đúng quy định của pháp luật”.

Phạt nặng

Trong một diễn biến khác, ngày 12/2, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra Quyết định xử phạt Báo Người cao tuổi tổng cộng lên tới 699.700.000 đồng vì nhiều vi phạm.
Theo quyết định, tờ báo vi phạm chín lỗi, trong đó có việc hoạt động trang báo điện tử nhưng không có giấy phép, bị phạt 140 triệu.
Bài viết "Huyện Krông Pắc, tỉnh Đắc Lắc: Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng sau 5 năm vẫn không khởi tố” bị phạt 4 triệu đồng.
25 triệu đồng là tiền phạt cho bài "Trung tâm tim mạch - Bệnh viện E (Hà Nội): Nghi vấn xung quanh việc một bệnh nhân tử vong ngay sau khi xuất viện".
Các loạt bài khác, mỗi bài bị phạt 15 triệu, là loạt bài "Liên quan đến thực hiện Nghị quyết Trung ương 4"; bài "Tỉnh Ninh Thuận: Công an 2 huyện Ninh Phước và Ninh Sơn bị tố cáo hành dân vô nhân đạo"; bài "Bộ Giáo dục và Đào tạo: Thành lập tổ xác minh nội dung tố cáo sai phạm của Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội"; bài "31 năm tìm chân lý, oan nghiệt vẫn đeo đẳng linh hồn Bà mẹ Việt Nam anh hùng."
Một số hoạt động quảng cáo của tờ báo cũng bị phạt nặng.
Trong đó có việc tờ báo “thực hiện ba hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng dưới hình thức bài viết của bác sĩ, dược sĩ và nhân viên y tế”, bị phạt 150 triệu.

Không có nhận xét nào: