Pages

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Việt Nam khẩn cấp tìm hai chiếc Sukhoi 22 bị nạn ở Biển Đông

mediaPhi cơ chiến đấu Sukhoi 22 hiện chỉ còn được 5 hoặc 6 quốc gia sử dụng, như Ba Lan, Syria, Yemen hay Việt Nam. Trong ảnh là hai chiếc Su-22 của quân đội Séc.Photo : Wikipedia
Quân đội Việt Nam vào hôm nay, 16/04/2015, đã khẩn trương huy động lực lượng tìm kiếm tông tích của phi công trên hai chiếc Sukhoi 22 bị mất tích trên Biển Đông, ngoài khơi tỉnh Bình Thuận trong một chuyến bay huấn luyện. Báo chí Việt Nam nói đến giả thuyết hai chiếc phi cơ va đụng vào nhau, trong lúc Bộ Quốc phòng Việt Nam cho đến chiều nay chỉ nói đến sự kiện « mất liên lạc ».





Theo tin chính thức của Bộ Quốc phòng Việt Nam, vào sáng nay, hai chiếc Sukhoi 22 đã cất cánh từ Phan Rang để bay ra khu vực gần đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Hai chiếc này đã bị mất liên lạc vào lúc gần giữa trưa, khi đang ở khu vực cách đảo Phú Quý từ 10 km – 20 km.
Cũng theo nguồn tin trên, các đơn vị Phòng không, Không quân, Hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng, Quân khu 7 đã phối hợp với ngư dân trên biển xác định khu vực máy bay rơi và tìm kiếm hai phi công, nhưng chỉ mới tìm được ba thùng dầu phụ.
Bộ Quốc phòng Việt Nam chưa xác nhận nguyên nhân sự cố, nhưng hãng tin Anh Reuters, trích lời một quan chức tỉnh Bình Thuận, cho biết là hai phi công đã phóng được ra khỏi máy bay.
Báo Thanh niên, được AFP trích dẫn, đã nói thẳng là hai chiếc Sukhoi này đã va chạm vào nhau trên không và rơi xuống biển.
Không quân Việt Nam chủ yếu được trang bị bằng các chiến đấu cơ của Nga., và sử dụng các loại máy bay này để tuần tra trên vùng Biển Đông, nơi đang có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc.
Dẫu sao thì theo Reuters, sự cố hôm nay là một tổn thất mới cho Không quân Việt Nam. Trong vòng 9 tháng gần đây, đã xảy ra hai tai nạn trực thăng, làm cho tổng cộng 24 người thiệt mạng.

Không có nhận xét nào: