Pages

Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Cuba chỉnh trang đón Giáo Hoàng Francis

Image copyrightGETTY
Image captionHình ảnh của Giáo hoàng Francis xuất hiện ở nhiều nơi tại Cuba trước thềm chuyến thăm đảo quốc lần đầu tiên này của ngài.
Havana và các thành phố khác của Cuba đang được trang hoàng, chỉnh trang ngay trước chuyến thăm của Giáo Hoàng Francis vào ngày thứ Bảy.
Các đường phố được lát gạch mới ở Havana và các nhà thờ được cải tạo.
Trên Quảng trường Cách mạng mang tính biểu tượng của thành phố, nơi Đức Giáo Hoàng Francis sẽ cử hành một Thánh lễ vào Chủ nhật, công nhân đã xây một bàn thờ lớn và sân khấu cho các giáo đoàn và ca đoàn.

Giáo hoàng Francis sẽ thăm Cuba bốn ngày trước khi sang Mỹ, trong chuyến thăm đều là đầu tiên của ngài tới cả hai nước.
Các thay đổi diện mạo tương tự cũng đang diễn ra diễn ra ở các thành phố khác nằm trên lộ trình chuyến thăm Cuba của ngài.
Công nhân ở Havana đã lát lại các đường phố rải đá cuội nơi mà Giáo Hoàng và đoàn khách thăm sẽ đi qua, đồng thời nâng cấp hệ thống đèn giao thông.
Nhà ga sân bay nơi người đứng đầu Tòa thánh Vatican sẽ đến cũng đã được cải tạo.
Tại thành phố Holguin nơi Giáo Hoàng Francis sẽ cử hành Thánh Lễ hôm thứ Hai, nhà thờ đã được sửa chữa và sơn lại.
Image copyrightReuters
Image captionGiáo hoàng Francis sẽ thăm Cuba trong vòng bốn ngày trước khi đi tiếp tới Mỹ.
Giới chức nói gần 1.000 nhà báo Cuba và nước ngoài dự kiến sẽ đưa tin về chuyến thăm.

'Kết thúc cấm vận'

Hôm thứ Năm Vatican nói họ hy vọng chuyến thăm của Giáo Hoàng sẽ giúp mang lại kết thúc cho lệnh cấm vận kéo dài 53 năm của Mỹ và dẫn tới nhiều tự do và nhân quyền trên quốc đảo.
Các Bộ trưởng Ngoại giao Vatican, Hồng y Pietro Parolin nói Vatican hy vọng cho "sự nở rộ của những khía cạnh căn bản cho cuộc sống của con người và nhân dân".
Image copyrightAP
Image captionNhiều người dân Cuba đang háo hức đón chờ mục kích Giáo hoàng.
Giáo Hoàng Francis cũng ca ngợi "tinh thần" của người dân Cuba đối mặt với nghịch cảnh.
"Điều này làm cho tôi rất vui và giúp tôi suy nghĩ về đức tin của mình vào Chúa, về tinh thần mà bạn đối mặt với những khó khăn từng ngày," Giáo hoàng nói trong một thông điệp được phát trên truyền hình nhà nước Cuba.
Chuyến đi của Giáo Hoàng Francis cũng sẽ đưa ông tới Mỹ.
Tan băng trong quan hệ giữa Cuba và Mỹ trong những tháng gần đây một phần là do hòa giải quan trọng của Giáo Hoàng, người trung gian giữa Havana và Washington – điều đã được ông Raul Castro, Chủ tịch Cuba, cảm ơn trong chuyến thăm Vatican của ông hồi tháng Năm.
Hôm thứ Sáu, Mỹ công bố nới lỏng các hạn chế về kinh doanh và du lịch với Cuba, động thái mới nhất của Tổng thống Barack Obama cải thiện quan hệ với quốc gia này.

1 nhận xét:

  1. Thằng Cướp mọi thứ của nhân dân đồng bào vnam chắc nghe nhìn quan sát thấy chứ .ĐỤ MẸ LŨ CHÓ BÁN NƯỚC CẦU VINH

    Trả lờiXóa