Pages

Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Người Sài Gòn sống trong nước thối

Đến chiều ngày 16 tháng 9, nhiều địa điểm trong thành phố Sài Gòn còn bị ngập.





Nhà dân trong khu vực phường Bình Trị Đông A , quận Bình Tân, nước còn ngập gần nửa mét. Người dân trên đường Ấp Chiến Lược đã đóng cửa nhà, di tản để tìm chỗ nghỉ. Trong lúc nhà học sinh bị ngập, nhà trường trong vùng ngập vẫn bắt con em tới trường, nhiều trẻ em đã bì bõm lội nước đi học. Nhiều phụ huynh dẫn con tới trường, trong lúc nhiều trẻ em mới tám chín tuổi đã phải tự đi trên bờ cỏ, hai bên là nước để đi học. 



Theo cơ quan khí tượng, trận mưa từ 5 giờ 15 tới 8 giờ tối ngày 15 tháng 6 là trận mưa lớn nhất trong năm. Cùng lúc với thủy triều dâng cao 1.4 mét, nên đã gây ngập nặng tại 66 địa điểm trong thành phố, làm cho cả thành phố bị kẹt xe. Các địa điểm bị ngập nặng là Kinh Dương Vương, Quốc Hương, Bình Trị Đông, Ấp Chiến Lược.


Nước cống tràn lên có mùi hôi thối khôn cùng. Trong ngày 16/09, trời vẫn còn mưa ở Sài Gòn, dân chúng vùng bị ngập tiếp tục bơm nước thối, đen ngòm ra ngoài nhà. Vào chiều ngày 16/09, ở quận Bình Tân có mưa to, làm cho dân chúng lo sợ tình trạng ngập lụt sẽ còn kéo dài.


Điều đáng quan tâm là khi người dân phải sống trong nước dơ bẩn bệnh dịch có thể xảy ra, nhưng hiện giờ các cơ quan y tế Sài Gòn chưa tỏ ra đã sự quan tâm nào đối với sức khỏe người dân./Hồng Tú / SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét