Pages

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Thư của bà Bùi Thị Minh Hằng từ trong tù gửi cho con trai

H1Bo Trung: Bức thư mẹ Hằng gửi ra ngoài cũng như có lời hỏi thăm bạn bè, đồng đội… Nay con xin phép share để gián tiếp gửi đến mọi người.
Nhân yêu thương của Mẹ!
Viết thư cho các con mấy lần rồi mà không biết có đến nơi được không? Mẹ không hề nhận được hồi âm gì cả. Mẹ mong biết tin con và gia đình thật nhiều. Con nhớ trả lời Mẹ nhé!
Mỗi tháng con đi thăm mà Mẹ không thể gặp mặt. Mẹ thương con và mong con hãy hiểu Mẹ nhiều, con trai út của Mẹ.
Con cho Mẹ gởi lời thăm hỏi đến Bà, các Bác, các Dì, các Cha và toàn thể những người thân quen của chúng ta.
Mẹ rất chờ mong con gởi cho Mẹ vài tấm hình gia đình, hình của con, anh Trung và gia đình chị Q. Anh cùng các cháu. Gọi cho dì Hạnh – Bác Dũng nói viết thư cho Mẹ biết tin và cùng toàn thể gia đình con nhé.

H1Con thì sao rồi cậu Út của Mẹ! Hàng tháng con cứ đi thăm Mẹ thế có bị ảnh hưởng đến công việc và học hành không? Mẹ đã dặn trong những thư trước rồi và Mẹ cũng nói lại. Con không cần đi mỗi tháng như thế không giải quyết được gì cả. Mẹ đã ăn uống lại và coi như đi vắng xa một thời gian thôi. Vài năm có đáng là gì hả con? Ngày xưa ông Ngoại con cũng xa nhà biền biệt đến nỗi khi ông trở về, Mẹ còn không nhận ra ông nữa, bởi mỗi lần đi là vài năm mới ghé qua nhà.
Các con giờ lớn hết và đã tự lập được nên Mẹ không lo lắng nhiều. Chỉ đôi lúc nhớ các con, các cháu và mọi người thôi. Con nói chị và các Bác, các dì, Cậu mợ đừng quá lo lắng, tất cả đều có số trời cả thôi. Đồ dùng cho Mẹ gởi bưu điện được rồi. Khi nào Mẹ gọi được điện thoại, có gì cần dặn hay có gì cần thiết phải mang thì các con hãy đi. Đường xá xa xôi, đến không gặp được nên chẳng để làm gì con ạ. Cũng nửa đường rồi. Quay đi quay lại cũng đến ngày chẳng ai giữ mình nữa đâu.
Sức khỏe của Mẹ không có gì đáng lo, chỉ cái bao tử và đường ruột hay trở chứng, Mẹ sẽ điều chỉnh việc ăn uống và đôi khi vẫn xin thuốc y tế uống.
Vì vậy Mẹ theo chế độ ăn vặt, chia làm nhiều bữa lúc nào thích hợp thì ăn. Con dặn Mợ Phượng và chị nếu gởi bưu phẩm hàng tháng cho Mẹ thì đừng làm món gì quá nhiều. Mỗi thứ chỉ nửa ký trở lại thôi, làm đồ khô và kỷ là để dùng trong 1 – 2 tháng là được. Mẹ rất ít ăn cơm vì thấy khó tiêu, đau nên Mẹ ăn vặt và mua rau củ ăn thêm & uống sửa hằng ngày.
H1Con dặn chị và Mợ gởi cho Mẹ những thứ sau:
1. Dây và băng đô cài tóc, tóc ngắn lở cở vướng viếu quá + 01 lược + gương soi nhựa.
2. Lăn nách + thuốc vệ sinh phụ nữ. Dầu tắm gội.
3. Gạo Lức sống – Bánh gạo Lức – Lương khô – Ngũ cốc – Cơm cháy – Bánh tráng Mỹ Tho…
4. Dặn chị Q.A mua Lạc rang Húng Lìu ngoài Hà Nội cho Ngon và để được lâu. Con đừng mua linh tinh trong Siêu Thị vì họ đóng gói để lâu nó bị hôi mùi dầu không ăn được.­ Ngoài Hà Nội, chỉ mua gởi hàng tháng sẽ đảm bảo hen con à. Đợt trước, con mang lên nhiều nhưng có thứ phải bỏ đi phí lắm.
Mỗi tháng gởi cho mẹ 0,5 ký mè như mọi lần là đủ.
Nếu tháng nào đi trực tiếp thì chờ sau khi mẹ gọi được ĐT về, biết tin tức và cần gì Mẹ dặn thì con hãy đi con nhé!
Con có thường liên lạc với anh Trung không? Nói nó viết thư và gởi ảnh cho Mẹ. Mẹ dặn nó ráng tập trung học hành để ổn định được cuộc sống, lo tương lai. Còn con cũng xem quyết định chọn hướng cho mình cậu Út nhé! Mẹ chỉ thật sự yên tâm, thanh thản khi các con ổn định và hòa toàn tự lập được. Sau này còn lo già đình và có thể báo đáp cho mẹ nữa chứ. Con đừng lo nghĩ chuyện thăm nuôi Mẹ Nhân nhé! Nếu lo được việc học hành thì con cần tập trung vào đó. Mẹ đã dặn rồi, việc đi thăm mẹ không cần thiết và chẳng giải quyết gì! Công việc học hành làm ăn quan trọng hơn. Cái đó phải quyết định. Con nhớ và hiểu mong muốn Mẹ nhé con trai.
H1Thôi, Mẹ ghi vậy thôi, mong là con hiểu nhiều. Mẹ luôn mong con khỏe mạnh, bình an và trưởng thành cậu Út nhé! Chuyển lời thăm hỏi và nỗi nhớ của Mẹ đến tất cả mọi người thân quen.
Nhớ viết cho Mẹ biết tin về con cùng gia đình và các cháu. Gởi cho Mẹ mấy tấm hình để Mẹ thấy mọi người. Dặn chị có gởi bưu phẩm thì gởi báo và tạp chí Tiếp Thị Gia Đình cho Mẹ nhé.
Mẹ ôm con và nhớ con thật nhiều Bé Nhân của Mẹ.
Mẹ Hằng
___
TB: Con dặn chị gởi bưu phẩm thì gởi cho Mẹ cái khăn bông tắm to hay con gởi từ nhà Vũng Tàu khăn của Mẹ nhé. Khăn cũ đã rách rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét