Pages

Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Trung Quốc – Malaysia tập trận chung

mediaChiến hạm Trung Quốc sau một cuộc tập trận với Nga - Ảnh tư liệu.Reuters / China Daily
Để chuẩn bị cho cuộc tập trận với Malaysia mang tên « Hòa bình và Hữu nghị 2015 » mở ra trong tuần, các biên đội tàu của Hải quân Trung Quốc đã rời cảng ở Tam Á- đảo Hải Nam, từ ngày 12/09/2015.




Đây là lần đầu tiên Hải quân Trung Quốc cùng tập trận ở mức độ quy mô với một quốc gia trong Hiệp Hội các nước Đông Nam Á. Chiến dịch « Hòa bình và Hữu nghị 2015 » bắt đầu từ ngày 17 đến 22/09/2015 tại eo Biển Malacca. Hải quân Trung Quốc và Malaysia tập trung vào các nhiệm vụ hộ tống, tìm kiếm, cứu nạn, giải cứu tàu bị cướp biển tấn công, sử dụng vũ khí, cứu hộ nhân đạo …
Phía Trung Quốc huy động hơn một ngàn lính, 1 tàu khu trục và một khinh hạm tên lửa, 1 tàu bệnh viện, 4 máy bay vận tải và 3 chiếc trực thăng. Malaysia và Trung Quốc cùng thiết lập một bộ phận chỉ huy chung để điều phối các lực lượng trên biển, trên bộ và trên không.
Theo lời chỉ huy trưởng đội tàu Trung Quốc, ông Hồ Vĩ Hoa – Hu Weihua, cuộc diễn tập lần này nhằm thắt chặt quan hệ trong đối tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc với Malaysia, đẩy mạnh trao đổi quân sự song phương và cải thiện khả năng đối phó trước các mối đe dọa an ninh, cùng nhau bảo vệ an ninh biển trong khu vực ».
Đại diện của Hải quân Trung Quốc nói thêm cuộc tập trận lần này không nhắm vào một đối tượng nào và cũng không liên quan đến tình hình khu vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét