Pages

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Nhà cầm quyền Quảng Bình gây khó giáo dân xứ Hướng Phương

Vào ngày 09 tháng 10 năm 2015, người dân giáo xứ Hướng Phương ở xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đang dựng cổng chào chuẩn bị mừng đại lễ Noel và Lễ kính Lòng Chúa Thương Xót nhưng đã bị nhà cầm quyền ngăn cản.
Được biết, người dân giáo xứ Hướng Phương dựng cổng chào bằng thép ngay chính đầu con đường dân sinh nối từ đường Liên Xã vào thẳng Nhà Thờ giáo xứ. Nhưng nhà cầm quyền huyện Quảng Trạch đã huy động hơn 200 công an, an ninh, cảnh sát cơ động, dân phòng, xe cẩu đến đạp phá cổng chào và ngăn cản không cho bà con giáo dân tiến hành.
Khi biết tin nhà cầm quyền muốn phá hủy cổng chào, toàn bộ giáo dân giáo xứ Hướng Phương đã tập trung ngăn cản.

Một người giáo dân cho phóng viên SBTN biết: “Khi người dân chúng tôi lắp ráp cổng chào và dựng cổng lên thì công an cho người đến ngăn cản. Họ còn cho xe cẩu đến gạt đổ cổng chào. Hai bên xảy ra tranh chấp và lời qua tiếng lại, nhưng chưa có cuộc ẩu đã nào xảy ra. Hiện tại, Cha quản xứ và phía chính quyền đang dàn xếp sự việc.”
Người dân địa phương còn cho biết thêm, nhà cầm quyền luôn luôn cho công an chìm theo dõi, giám sát mọi hoạt động của giáo xứ cũng như của người dân. Nhất là trong những ngày chuẩn bị đại lễ Noel và Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa.
Linh mục Pet Lê Nam Cao – quản xứ Hướng Phương cho biết: “Ngày hôm qua đúng là có xảy ra sự việc trên. Hiện tại, họ đã chấp thuận để người dân dựng cổng chào lên nhưng phải thụt vào phía trong gần sát với Nhà Thờ. Tuy nhiên, người dân nơi đây vẫn chưa chấp thuận và chúng tôi vẫn đang tiến hành đối thoại tìm giải pháp.”
Linh mục Pet Lê Nam Cao xác nhận: “Kể từ khi tôi về đây nhận nhiệm sở, công an luôn lập chốt an ninh đầu làng ngay đường dẫn vào Nhà Xứ và cho người theo dõi mọi hoạt động của giáo xứ. Khi hỏi lý do tại sao thì họ bảo là vì tình hình an ninh trên địa bàn nên mới làm vậy.”
Người dân đang tiếp tục phản đối việc nhà cầm quyền can thiệp quá sâu vào công việc của Giáo Hội. Việc người dân dựng cổng chào đầu đường đi vào Nhà Thờ không ảnh hưởng gì tới an toàn giao thông hay bất kỳ cái gì.
Ân Thiên/SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét