Pages

Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Wikileaks: Quân NATO đã hoạt động trong lòng Syria


Một tài liệu vừa được Wikileaks công bố trên website tiết lộ, các lực lượng NATO do Mỹ dẫn đầu đang hoạt động trong lòng đất nước Syria để chống lại chính phủ nước này.
WikiLeaks đã công bố một email tối mật của một nhà phân tích làm việc cho hãng tin tình báo Stratfor. Email cho biết vào tháng 12 năm ngoái ông này đã tham dự một cuộc họp ở Lầu Năm Góc với một số quan chức NATO đến từ Pháp và Anh.
Nhà phân tích này cho hay ông nhận thấy rằng các binh lính NATO do Mỹ cầm đầu đã hoạt động trên đất Syria và huấn luyện những nhóm vũ trang nổi dậy.
Chiến binh vũ trang thuộc quân nổi dậy ở Syria. Ảnh: AP
Trong email của mình, nhà phân tích này cho biết; “Các nhóm thuộc lực lượng đặc biệt (có lẽ là từ Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Jordan và Thổ Nhĩ Kỳ) đã hoạt động trên bộ, tập trung vào các nhiệm vụ trinh sát và huấn luyện các lực lượng đối lập”.
Nhà phân tích của Stratfor cho biết thêm rằng “ý tưởng đưa ra là tiến hành các cuộc tấn công du kích kết hợp với chiến dịch ám sát để lật đổ chính quyền Syria.
Thông tin này được tiết lộ trong lúc NATO phủ nhận việc điều động quân đến Syria.
Ngoài ra, các lực lượng đối lập có vũ trang tại Syria vừa cho biết họ đã được Anh và Pháp cung cấp vũ khí để chống lại các lực lượng của chính phủ.
Hôm qua, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tuyên bố rằng nhân dân Syria quyết tâm đẩy lùi các “nhóm khủng bố” và theo đuổi cải cách cho đất nước. Ông cũng nói thêm rằng các lực lượng bên ngoài đang tìm cách lật đổ chính quyền Syria.
Nguồn: Infonet

Không có nhận xét nào: