Pages

Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

Việt Nam Một chế độ không hề thay đổi, trừ khi nhân dân vùng dậy quyết tâm đổi thay.


Kính thưa qúy khán thính giả, cho dẫu trong suốt cuộc vận động tranh cử trước ngày 6 tháng 11, Tổng Thống Obama và Cựu Thống Đốc Mitt Romney không hề đề cập đến chủ đề Nhân Quyền đối với những dân tộc đang bị áp bức… Tuy nhiên cuộc công du đầu tiên của tổng thống tái đắc cử và hai viên chức cao cấp của bộ quốc phòng và ngoại giao về vùng Đông-Nam Á với những nước: Thái Lan, Campuchia, Miến Điện…hẳn Tổng Thống Obama đã có ý hướng nhắn gửi thông điệp về Nhân Quyền, là điều kiện tiên quyết đối với những nước thuộc châu Á… Động tác của Tòa Bạch Cung cũng chứng tỏ quyết tâm của nước Mỹ: Chiến lược toàn cầu của Mỹ về trục Đông-Châu Á mà Việt Nam là đối tượng chính của lần chuyển trục chiến lược nầy…

Thế nhưng, điều ói ăm về ngoại giao trước tiên của Hà Nội cần kể đến là đã cố sức vận động hành lang, và  chính thức đệ nạp hồ sơ xin ứng cử vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc (UNHRC) cho nhiệm kỳ 2014-2016 …  với thành tích vi phạm nhân quyền càng ngày càng ngang ngược thô bạo. Điều đó giống như một sự diễu cợt trí thông minh và sự hiểu biết trong xã hội văn minh của loài người.
 Cần phải nhắc lại rằng sau khi được gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới WTO vào năm 2007, giới cầm quyền cộng sản Việt Nam đã có quan niệm sai trái rằng họ đã không còn bị ràng buộc để phấn đấu thực hiện những quy ước về Nhân Quyền mà thế giới văn minh nhân loại đã thành lập từ 1948. Trong thời gian qua, nhà cầm quyền trong nước đã ra ngang nhiên đàn áp những tiếng nói đối lập, nhiều tổ chức dân chủ bị đánh phá, nhiều nhà bất đồng chính kiến bị bắt bớ, tra tấn và tù đày do những án phạt nặng nề không chứng cớ, vi hiến, phi pháp. Liên tục từ năm 2007 đến nay đã có hàng chục người dân vô tội bị công an đánh chết trong các trại tạm giam, trên đường phố. Nhiều chức sắc tôn giáo chỉ vì thực hành đức tin tôn giáo của mình cũng bị bắt bớ giam cầm. Cao điểm sách lược trấn áp là đối tượng những người dân yêu nước do đã lên tiếng xác định chủ quyền các quần đảo Hoàng-Trường Sa, phản đối hành động gây hấn xâm lược của Trung cộng. Oan khốc hơn cả là tập thể dân oan bị trấn đoạt cướp đất đai ruộng vườn nhà cửa một cách bất công và phi pháp, đã bị tra tấn, kết án tù do tội danh gọi là gây rối trật tự công cộng. Tội ác gần nhất là sự kiện công an cộng sản gây tử vong cho dân oan 76 tuổi Hà Thị Nhung sau 20 năm khiếu kiện tại vườn hoa Lý Tự Trọng, Hà Nội.Đây là một sự kiện nêu bật bản chất bất nhân của chế độ gọi là xã hội chủ nghĩa VN.

Nhưng không hẳn chỉ có thế, về mặt chính trị giới cầm quyền cộng sản Việt Nam đã tự trình bày trước quốc dân và lịch sử bản chất phi dân tộc, đánh mất lòng tự trọng, tính liêm sĩ của một nhà nước luôn cần phải duy trì gìn giữ. Tóm lại sau hơn nửa thế kỷ cầm quyền, đảng cộng sản Việt Nam đã chứng thực một điều: Họ không hề thay đổi dẫu đã có 11 kỳ đại hội đảng. Một khi, Điều 4 Hiến Pháp vẫn tiếp tục được duy trì qua quyết định mới nhất của khóa họp quốc hội tháng 11 năm nay.  Và một vụ việc mới đây ở Quốc Hội VN tựa chuyện khôi hài khi có một đại biểu nêu ra “văn hóa từ chức” với một thủ tướng xuất thân từ trường bổ túc văn hóa trong rừng… Lại càng mỉa mai hơn khi ông đại biểu này lại nêu lên câu hỏi Thủ Tướng coi Dân nặng hơn Đảng, hay Đảng nặng hơn Dân?! Thật ngây thơ biết bao khi tin rằng các lãnh đạo ở Hà Nội phục vụ cho hạnh phúc của nhân dân. Bởi từ lâu, nhân dân chỉ là phương tiện để đốt lên ngọn lửa quyền lực… và lý tưởng vô sản cũng chỉ là những câu thần chú để tạo nên sự giầu có của giới  cầm quyền hiện nay tại Việt Nam, hóa ra những người lãnh đạo Đảng Cộng sản chỉ là một nhóm người mắc bệnh ‘không có ký ức.’ Nên có thể thưa rằng: đó chính là Một chế độ không hề thay đổi, trừ khi nhân dân vùng dậy quyết tâm  đổi thay.
Kính chào tạm biệt…        

SBTN

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nói về Cộng sản , thì chỉ có giải pháp duy nhất là đào lổ để chôn chúng nó mà thôi ., và nên nhớ là phải chôn thật là sâu , càng sâu thì càng tốt cho bảo đảm .................