Pages

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Đỗ Thị Minh Hạnh và Trần Thị Thúy phản đối trại giam ép buộc lao động hà khắc

1dothiminhhanh-4s-danlambao

Theo tin tức loan tải thì trong tuần qua, các nữ tù nhân lương tâm và tù nhân tôn giáo ở trại giam K5 Long Khánh, Xuân Lộc, đã phản đối và tuyên bố sẽ tuyệt thực nếu trại giam ép buộc các nữ tù nhân đi lao động trong môi trường độc hại như đạp hột điều, dán cá.
Lo sợ sự việc lan rộng, quản giáo đã tách và giam riêng những tù nhân lương tâm, tôn giáo với các tù nhân khác. Gần một tuần qua quản giáo trại ngưng lao động đối với các nữ tù nhân lương tâm để điều tra ai là người “sách động” và ra yêu sách đòi tuyệt thực.
Công An trại giam cho rằng cô Đỗ Thị Minh Hạnh là người được “miễn lao động”, đã đi khuyến khích những người khác, trong đó có chị Trần Thị Thúy, ra yêu sách sẽ tuyệt thực.
Khi biết những âm mưu gây chia rẽ của cán bộ trại giam đối với nội bộ các tù nhân lương tâm qua các cuộc làm việc, tất cả nữ tù nhân lương tâm rất bình tỉnh và đã tố cáo ra bên ngoài.
Phóng viên Hoàng Long đã liên lạc với bà Phương, mẹ nuôi của chị Trần Thị Thúy và ký giả Trương Minh Đức để biết thêm chi tiết.
Kính mời quý vị theo dõi.
Phỏng vấn bà Phương, mẹ chị Thúy và ký giả Trương Minh Đức:
DTMHanh TTThuy

Không có nhận xét nào: