Pages

Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

Đơn giản như… đang giỡn !


HLV Lê Minh Khương bị an ninh sân bay Đà Nẵng hành hung trên chuyến bay VN1169 hay chính ông gây rối là đề tài được bà con quan tâm mấy ngày nay. Vietnam Airlines nói thế này, ông Khương nói thế kia, phía nào cũng có nhân chứng của mình. Một sự việc xẩy ra trên chuyến bay có 200 hành khách vừa mới xẩy ra tức thì mà có hai luồng ý kiến trái ngược nhưng không xử được thì rất....đáng cười!

Theo dõi câu chuyện, mới biết, hoá ra trên máy bay không có camera! Vậy thì cơ trưởng, tổ lái và an ninh chuyến bay làm sao theo dõi khoang hành khách để…chống khủng bố? Nếu có camera ghi lại thì chỉ cần mở ra xem lại một cái là xong! (Ý tôi là một camera ghi hình bình thường, không phải cái hộp đen bí mật).

Camera không phải là một thiết bị phát sóng điện từ gây ảnh hưởng đến máy bay, lại không đắt so với…chiếc máy bay. Vậy thì vì sao không lắp đặt? Nếu có, tin rằng cái bản mặt của mấy người tiếp viên không “nghiêm trọng” như chúng ta thường thấy hiện nay.

Trở lại chuyện an ninh sân bay Đà Nẵng và ông Khương. Tui nói thiệt, an ninh sân bay ĐN mà “cư xử từ tốn” như VNE nói thì đất nước ni đã tiến lên...CNXH từ lâu. Tui trực tiếp chứng kiến một vụ họ hành hành khách tại mặt đất. Lúc đó chỉ có tui là nhà báo (ở gần sân bay nên vào kịp), có chụp ảnh, quay phim, viết bài…Nhưng ngày hôm sau, họ mời các báo đến cung cấp tư liệu là biên bản của…công an phường hoàn toàn trái ngược. Bảo đảm khi tui có mặt đến khi vụ việc kết thúc tuyện đối không có một người nào là công an khu vực hoặc công an phường ở đó cả. Vậy sao họ có thể lập biên bản…như thật và vì sao các báo sau đó lại tin và viết theo biên bản này? Cũng vì sân bay không có camera, hay có mà…không đưa ra? (Và vì sao tôi đã viết bài đăng rồi, bài lại hoàn toàn khác biên bản họ lập mà họ không yêu cầu tôi...đính chính? Khẹc!)

Tui nói thiệt, tui không có cảm tình với mấy người tiếp viên VNE dù cho đó là các cô, các cậu ấy rất xinh, vì những câu nhắc nhở hay chào mời của họ rất…robot, nó không có hồn vía. Họ là những tiếp viên, những người phục vụ cho hành khách trả tiền đi máy bay, như robot thế thì dùng trớt robot cho rồi.

Sự việc bao giờ cũng từ hai phía, tiếp viên trưởng Trịnh Thị Hoa trên chuyến bay nói trên mà ứng xử từ tốn thì làm sao một người học võ, một võ sư, một HLV như ông Lê Minh Khương bỗng dưng…giở chứng? Ông ta chỉ có thể giở chứng khi...say rượu. Mà say thì làm sao lên được máy bay? Nhưng mà ông Khương không say thì sao vé mình hạng thường lại lên ngồi hạng C? Rồi vì sao ông ngồi ghế người khác mà tiếp viên trưởng không biết? Ôi dà, rắc rối.

Nếu có camera thì câu trả lời sẽ đơn giản như…đang giỡn!

Nguồn : http://vn.360plus.yahoo.com/thinhbabel/article?mid=12739

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét