Pages

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN lên tiếng phản đối Trung Quốc

RFA 06.07.2011
Hôm nay, Ban thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN đã tổ chức toạ đàm với các thành viên Hội đồng tư vấn về Dân chủ và Pháp luật, Hội đồng Tư vấn về Đối ngoại và Kiều Bào, cũng như một số ban ngành liên quan về các sự kiện diễn ra trên biển Đông trong thời gian gần đây.

Tại cuộc toạ đàm, các đại biểu cùng trao đổi và phê phán việc làm sai trái của các tàu Hải giám TQ trong việc cắt cáp thăm dò dầu khí của tàu Bình Minh 2 trong khu vực thuộc vùng đặc quyền kinh tế của VN hôm 26/5
Các đại biểu đều đồng thuận rằng phía TQ cần tôn trọng Công ước của LHQ về luật biển 1982 và tuyên bố ứng xử của các bên về vấn đề biển Đông (DOC) cũng như cam kết mà TQ đưa ra trong thời gian gần đây.
Theo các đại biểu, tranh chấp trên biển Đông sẽ không thể giải quyết trong ngắn hạn và kiên trì giải quyết bằng đối thoại và hoà bình.
Phó chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc VN cho biết các ý kiến đóng góp sẽ được Ban thường trực tổng hợp, phân tích và tham mưu cho các cơ quan có thẩm quyền nhằm giải quyết hiệu quả vấn đề biển đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét