Pages

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Boeing sẽ giao chiếc Dreamliner đầu tiên

Bên trong máy bay Dreamliner 787
Hãng Boeing sẽ giao chiếc Dreamliner 787
 đầu tiên cho hãng hàng không Nhật Bản ANA
Nhà sản xuất máy bay Boeing của Mỹ sẽ trao chiếc 787 Dreamliner đầu tiên cho hãng hàng không Nhật Bản All Nippon sau ba năm trì hoãn.
Theo kế hoạch ban đầu, chiếc Dreamliner sẽ được giao vào năm 2008 nhưng hãng này đã hứng chịu một chuỗi những trở ngại mà gần đây nhất là sự cố hỏa hoạn trên khoang trong lần bay thử hồi tháng Giêng năm 2011.


Loại máy bay này được thiết kế từ các chất liệu sợi carbon trọng lượng nhẹ và ít tiêu hao nhiên liệu.
Hãng Boeing lên kế hoạch sản xuất 10 chiếc mỗi tháng tính từ năm 2013.
Như lịch trình, trước khi đến Tokyo vào thứ Tư, Dreamliner sẽ được đưa tới Everett, Washington.
Hãng chế tạo máy bay Hoa Kỳ cho biết loại hình máy bay một lối đi sẽ tạo ra nét đặc trưng trong làng công nghiệp hàng không với các cửa sổ có kích thước lớn nhất, độ cao của cabin thấp và không khí thông thoáng giúp hành khách khi hạ cánh cảm thấy dễ chịu hơn.
Tuy nhiên các vấn đề xảy ra với chiếc Dreamliner đã gây ảnh hưởng đến tiếng tăm của hãng Boeing, và công ty này hy vọng sẽ có buổi ra mắt thành công nhằm xóa đi dấu ấn tiêu cực về các sự cố trong thời gian qua mà Boeing đã phải chịu đựng.
Saj Ahmad, phân tích gia của Tập đoàn Hàng không châu Âu (FBE Aerospace), nói Beoing đã không kiểm soát được việc giám định trong hệ thống sản xuất cho nên đã gây ra chuỗi “trì hoãn làm đảo lộn kế hoạch và tăng chi phí dự án”.
"Việc cứu vớt danh dự cho Boeing là do dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu 787 này đại diện cho bước đột phá về công nghệ tuyệt hảo chưa từng có trong lịch sử hàng không; và đưa tập đoàn phát triển theo xu hướng của tất cả các thế hệ máy bay trong tương lai đó là việc sử dụng các chất liệu nhẹ hơn, tốt hơn chủ yếu từ sợi carbon thay vì nhôm, thép và các loại kim loại khác.”
Mặt khác, ông cho biết thêm: “Không có sai sót; trong bất cứ phương diện nào, việc giao chiếc 787 đầu tiên không có nghĩa là Boeing đã vượt qua giai đoạn khó khăn trong chương trình thiết kế đi đầu về loại hình máy bay vốn đã có nhiều cản trở.”
Việc sản xuất loại máy bay Dreamliner hiện đang ở mức 2.5 chiếc một tháng. Ông Ahmad nói trọng tâm sẽ đạt được đó là mục tiêu sản xuất 10 chiếc trong vòng một tháng mà chính hãng Boeing tự đặt ra vào năm 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét