Pages

Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

PHẢI ĐỔI LỜI HÔ CHO ” HIỆN THỰC “

Bạo lực và dối trá. Ảnh: Đàn Chim Việt.
Nhà trường nhận được tin Ban Thanh Tra tỉnh sẽ về thanh tra trường, có thượng cấp tham dự, yêu cầu các cô thầy “động viên” học sinh tích cực thu thập những thành tích hiện thực của Ðảng đã được nhân dân biết ơn và ca ngợi.
Cô “chủ nhiệm” lớp 1 được một em học sinh cho biết: con tô nhà em vừa sinh được 3 con chó con rất dễ thương, mỗi lần được mẹ cho bú xong, cả 3 con chó con đều hô: ” Hoan Hô Bác Hồ Chí Minh !”. Cô giáo rất vui mửng, tin chắc rằng đây là một “hiện thực” hết sức hay, chắc chắn thế nào thượng cấp cũng khen ngợi.

Cô cẩn thận nhắc nhở em học sinh này phải “kiểm tra” thường xuyên. Và lần nào cô cũng được báo cáo là 3 con chó vẫn “hoan hô Bác Hồ Chí Minh” sau khi được cho bú.
Vì đây sẽ là cơ hội để thượng cấp “nâng đỡ”, nên cô giáo không tiết lộ cho ai hay mà cũng dặn em học sinh không được tiết lộ.
Ðến ngày phái đoàn thanh tra đến, cô giáo dẫn em lên trình diện phái đoàn và yêu cầu em trình bày câu chuyện “chó con ngoan hơn cháu Bác”.
Em bé bình tỉnh và rất tự nhiên trình bày:
-Thưa các thầy cô, nhà em có 3 con chó con, mỗi lần mẹ nó cho bú xong, chúng hô to: “Ðả đảo Hồ Chí Minh”.
Cả trường nhốn nhá. Cô giáo lo sợ muốn xỉu:
-Tại sao bữa trước em nói với cô là 3 con chó nhà em hô là “Hoan hô Bác Hồ Chí Minh” mà nay lại nói như thế? “Lực lượng thù địch” nào đã bày cho em như vậy.
Cô bé học sinh bình tỉnh đáp:
-Thưa cô, không có “lực lượng thù địch” nào bày cho em cả. Mấy con chó này đã đổi lời hô cách nay… một ngày.
-Sao lạ vậy?
-Dạ, em có hỏi chúng, nhưng chúng bảo là lúc trước chúng chưa mở mắt, bây giờ chúng mở mắt rồi, thấy rõ sự thật, phải đổi lời hô cho … “hiện thực”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét